Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
​Phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa

 

Từ sau Đại hội VI của Đảng, Đại hội mở đầu cho công cuộc đổi mới đất nước, quán triệt tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc và thấm nhuần bài học "Lấy dân làm gốc", Đảng ta đặc biệt quan tâm củng cố, tăng cường mối quan hệ truyền thống và sự gắn bó máu thịt giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân và sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc, coi đó là vấn đề sống còn của Đảng, của chế độ trong điều kiện mới. Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị quan trọng về đại đoàn kết dân tộc, về công tác dân tộc, công tác tôn giáo, về các giai tầng xã hội. Nhiều nghị quyết từng bước được thể chế hóa thành luật, pháp lệnh, chính sách và đi vào cuộc sống, thể hiện ngày càng rõ hơn tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc, về dân chủ và dân làm chủ.


Trong những năm qua, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ Việt Nam phát động đã được nhân dân ta ở trong và ngoài nước tích cực hưởng ứng, tham gia đóng góp công sức, tiền của, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xóa đói, giảm nghèo, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Các hoạt động giám sát, phản biện xã hội của MTTQ được dư luận nhân dân đồng tình, hưởng ứng, nhất là việc thực hiện chính sách người có công. Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", với phương châm lấy sức dân lo cho dân, ra đời thuận với ý Đảng lòng dân, được nhân dân cả nước nhiệt tình hưởng ứng. Đây là cuộc vận động trung tâm của toàn bộ hệ thống Mặt trận trong giai đoạn mới. Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” được MTTQ các cấp chủ động thực hiện góp phần xây dựng hàng trăm nghìn ngôi nhà đại đoàn kết tặng người nghèo. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong thời kỳ hội nhập nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng cao, sức cạnh tranh mạnh, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu đến nay đã trở thành phương châm hành động trong nhận thức của nhân dân...


Trước những thách thức và vận hội của đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng, MTTQ Việt Nam cùng các tổ chức thành viên cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng các cuộc vận động, tích cực triển khai trong cuộc sống các Nghị quyết của Đảng về đại đoàn kết toàn dân tộc. Tăng cường đồng thuận xã hội, phát huy dân chủ, thực hiện giám sát và phản biện xã hội. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giữ vững hòa bình, bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua yêu nước. MTTQ các cấp cần xứng đáng là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, hoạt động đối ngoại nhân dân góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… Các cấp ủy Đảng, chính quyền cần chăm lo, phát huy hiệu quả hơn nữa quyền dân chủ của nhân dân; phát huy vai trò của MTTQ trong mọi mặt của đời sống xã hội, qua đó tăng cường mạnh mẽ đại đoàn kết toàn dân tộc.


Sức mạnh của Đảng chính là mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa Đảng với nhân dân. Do vậy, mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước phải hợp với lòng dân, xuất phát từ lợi ích và nguyện vọng chính đáng của người dân, phải làm cho nhân dân hiểu, thấm nhuần, biến thành ý chí và hành động của toàn dân và đi vào cuộc sống. Sứ mệnh của Đảng và của cả hệ thống chính trị là phải không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao tầm trí tuệ, sức chiến đấu để tập hợp các tầng lớp nhân dân trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo thành sức mạnh vững chắc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

 

PTC.BTGHU- tổng hợp

 ​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​