Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Cảnh giác với “TÍN DỤNG ĐEN”

 
Trong thời gian qua, hoạt động của tội phạm cho vay nặng lãi, “tín dụng đen” trên địa bàn Long Thành ngày càng diễn biến phức tạp. Qua công tác rà soát, hiện nay trên địa bàn có ít nhất 07 nhóm đối tượng hoạt động cho vay “tín dụng đen” với hình thức quảng cáo “CHO VAY KHÔNG THẾ CHẤP”.
 
Phương thức, thủ đoạn hoạt động chủ yếu của các đối tượng đó là: Lợi dụng sự thiếu hiểu biết, khó khăn về kinh tế của một bộ phận quần chúng nhân dân, những đối tượng cho vay nặng lãi đã tổ chức phát, dán tờ rơi ở các khu dân cư, các chợ, ngã tư,... với nội dung “Cho vay không tín chấp, nhận tiền ngay” kèm theo số điện thoại liên lạc nhằm lừa người dân vay tiền với các thủ tục rất đơn giản, nhanh gọn, có tiền ngay… Nhưng thật chất đó là cái “bẫy” vay tiền với lãi suất cao. Đối tượng vay thường là các con bạc, hoặc người buôn bán nhỏ lẻ, người lao động cần kíp chi tiêu, sử dụng mục đích riêng hay trả nợ,…
 
2919-1.jpg
Một số tờ rơi quảng cáo của các đối tượng

  

Khi ai có nhu cầu vay tiền thì chỉ yêu cầu người vay phô tô chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu và viết giấy vay tiền rồi sau đó sẽ phải góp tiền gốc và lãi hàng ngày và với mức lãi suất cho vay tính ra từ 12-20%/tháng. Thường các đối tượng chỉ cho vay tiền ở 03 mức: 2.500.000đ; 5.000.000đ và 7.500.000đ thời hạn góp cả tiền gốc và lời không được quá 30 ngày. Hoặc hình thức cho vay tính lãi hàng ngày và cho vay với số tiền từ vài triệu đến vài chục triệu với mức lãi suất 10.000đ/1.000.000đ/01 ngày hoặc có thể cao hơn tùy theo thời gian và số lượng vay.
 
2919-3.jpg
Một tờ card quảng cáo phát trên địa bàn huyện trong thời gian qua

  

Các khoản vay “tín dụng đen” sẽ tăng theo cấp độ “lãi mẹ đẻ lãi con”, sau một thời gian con nợ sẽ khó có khả năng thanh toán. Nếu đến hạn mà người vay không trả tiền thì bọn chúng sẽ kéo đồng bọn đến nhà để đe dọa, thậm chí đánh đập gây thương tích; thường xuyên cho người gọi điện thoại chửi bới, đe dọa, đánh đập, khủng bố tinh thần, đập phá tài sản, cưỡng đoạt tài sản,…
 
2919-6.jpg
Ảnh minh họa
 
Do việc vay mượn tiền đều thông qua thoả thuận miệng, giấy nợ không rõ ràng, thậm chí nhiều trường hợp các đối tượng yêu cầu con nợ ghi lãi suất 0% hoặc rất thấp trên giấy tờ để né tránh việc xử lý của pháp luật,… Đáng chú ý, hiện nay các đối tượng biến tướng, “núp bóng” dưới hình thức xin thành lập công ty, có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do cơ quan có thẩm quyền cấp, thuê nhà, địa điểm trên địa bàn huyện để hoạt động cầm cố tài sản bằng hợp đồng mua bán, thế chấp nhưng thật chất là cho vay nặng lãi. Do vậy việc xử lý các đối tượng này rất khó khăn.
 
2919-4.jpg
Ảnh minh họa
  
Để giải quyết tình trạng “tín dụng đen” nêu trên, nhằm phòng ngừa không để xảy ra các hoạt động phạm tội gây phức tạp về tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn huyện, Công an huyện đề nghị:
 
    - Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, đài truyền thanh, chính quyền các địa phương trong huyện phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền để mọi người dân nắm bắt được thực trạng hoạt động cho vay nêu trên và không tham gia vào hoạt động này.
    - Các ngân hàng, quỹ tín dụng ở các xã, thị trấn, quỹ giúp vốn của các Hội, Đoàn thể đẩy mạnh hoạt động cho vay và cải tiến thủ tục cho vay để mọi tầng lớp nhân dân dễ dàng tiếp cận vốn vay không phải đi vay nặng lãi của các nhóm đối tượng nêu trên.
    - Khuyến cáo người dân phải hết sức thận trọng và cảnh giác khi vay tiền từ “tín dụng đen” vì vay dễ, khó trả, đã mắc vào là rất khó có thể thoát ra, đó là tình cảnh chung của rất nhiều người đã, đang hiện là nạn nhân của hoạt động cho vay này.
    - Khi phát hiện các hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn, đề nghị các cơ quan, tổ chức và quần chúng nhân dân điện báo ngay cho Công an huyện Long Thành để có biện pháp ngăn chặn, xử lý.
     - Khi thấy có các tờ rơi quảng cáo cho vay như trên dán tại khu vực công cộng, xung quanh các hộ dân sinh sống (như dán tại cột điện, hàng rào,…), đề nghị người dân xé bỏ, bôi xoá số điện thoại,... nhằm phòng ngừa không để người khác sập “bẫy” của các đối tượng.
 
     Số điện thoại liên hệ: 02513.844.221 hoặc 0913.981.937 (Đội Cảnh sát Hình sự)
 
Hồng Nhựt - VHTT

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​