Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Lòng yêu nước chân chính không đồng nghĩa với hành động quá khích

         Dự thảo Luật nói chung và Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (Luật Đặc khu) nói riêng, Quốc hội trong quá trình chỉ đạo và xây dựng đều tuân thủ quy trình chặt chẽ, có tiếp thu, lắng nghe ý kiến của các tầng lớp Nhân dân. Luật Đặc khu được Chính phủ trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 4, sau đó tiếp thu, chỉnh lý trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 5; đa số ý kiến tán thành sự cần thiết, phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật, bảo đảm phù hợp với Hiến pháp.


Đây là dự án luật mới, phức tạp, chưa có tiền lệ, nhiều quy định mang tính đột phá trong điều kiện hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, bối cảnh tình hình quốc tế và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, ý kiến của các đại biểu Quốc hội, cán bộ lão thành, chuyên gia, nhà khoa học và cử tri về một số nội dung của dự án Luật còn khác nhau.


Tiếp thu nghiêm túc ý kiến của đại biểu Quốc hội, các tầng lớp nhân dân và cử tri, Ban Thường vụ Quốc Hội thận trọng, cân nhắc nhiều mặt và đã thống nhất không quy định trường hợp đặc biệt kéo dài 99 năm; Quốc hội đã điều chỉnh thời gian thông qua Luật này từ kỳ họp thứ 5 sang kỳ họp sau để có thêm thời gian nghiên cứu, tiếp thu tối đa các ý kiến xác đáng, hoàn thiện dự thảo Luật, bảo đảm xây dựng thành công ba đặc khu Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc, giữ vững an ninh quốc phòng và chủ quyền quốc gia.


Những ngày gần đây, một số người dân đã tụ tập, biểu tình, đập phá tài sản, gây mất trật tự công cộng, vi phạm pháp luật ở một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương như: Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương, Khánh Hòa, Đồng Nai, Bình Thuận,… trong đó có những trường hợp tụ tập gây mất an ninh trật tự, một số đối tượng quá khích đập phá trụ sở UBND, đốt ô tô, phá hủy tài sản của tổ chức, cá nhân,… làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân, ảnh hưởng nghiêm trọng tới an ninh trật tự, an toàn xã hội, làm xấu hình ảnh của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Do thiếu thông tin, người dân ở nhiều địa phương đã bị lợi dụng lòng yêu nước lôi kéo kích động, trở thành công cụ, tiếp tay cho kẻ xấu gây rối mất an ninh chính trị, trật tự xã hội, phá hoại tài sản nhà nước, làm ảnh hưởng đến hình ảnh quốc gia; trong khi Chính phủ đã trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho phép lùi thời gian.


3213-1.jpg

(Tỉnh Bình Thuận)

3213-2.jpg

(Thành phố Hồ Chí Minh)

Được biết, hành vi rủ rê lôi kéo nhiều người để gây rối trật tự công cộng có thể bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 5.000.000 đồng (theo quy định điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ)… Trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng (có dùng vũ khí hoặc có hành vi phá phách; có tổ chức; gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng; xúi giục người khác gây rối; hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng; tái phạm nguy hiểm)… có thể bị phạt tù đến bảy năm.

Lòng yêu nước chân chính không đồng nghĩa với hành động quá khích, phải thể hiện một cách đúng đắn, tỉnh táo, sáng suốt. Người dân đừng để lòng yêu nước đó bị kẻ xấu lợi dụng. Nhân dân cả nước hãy bình tĩnh, tin tưởng vào sự quyết định của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là các dự án luật Quốc hội đang thảo luận là luôn cầu thị, lắng nghe ý kiến của người dân.


LN-BTGHU


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​