Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Huyện Long Thành đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính

Xác định công tác cải cách hành chính là khâu đột phá trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, là nhiệm vụ chính trị trọng tâm và thường xuyên, huyện Long Thành đã có nhiều nỗ lực nhằm từng bước xây dựng nền hành chính thực sự hiệu quả, chuyên nghiệp và hiện đại. Kết quả trong năm vừa qua, Long Thành từ vị trí áp chót đã vươn lên là một trong 4 đơn vị cấp huyện đạt kết quả xuất sắc về cải cách hành chính.

 

Theo UBND huyện Long Thành cho biết, công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực chính là nhờ huyện đã chấn chỉnh lại tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân đối với  toàn thể cán bộ, công chức, viên chức. Riêng tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện, đã có sự thay đổi toàn diện từ nâng cấp mở rộng diện tích đến lắp đặt bổ sung các trang thiết bị và sắp xếp lại các quầy làm thủ tục, tất cả các thủ tục hành chính đều được đơn giản hóa và niêm yết công khai. Đồng thời ứng dụng hiệu quả phần mềm Egov tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện, liên thông tới xã trong tiếp nhận và giải quyết, trả hồ sơ hành chính, cùng với triển khai ứng dụng tra cứu kết quả giải quyết hồ sơ qua phần mềm Zalo rất tiện lợi. Ông Tạ Văn Hoàng - Người dân xã Tân Hiệp nhận xét: "Sau thời gian huyện đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính đã giúp cho người dân đỡ tốn thời gian. Đặc biệt tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện đã bố trí rất nhiều các cơ quan, ban ngành để thuận tiện cho người dân làm thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực. Thái độ tiếp dân của cán bộ, viên chức cũng rất tận tụy niềm nở, hướng dẫn chu đáo tận tình cho người dân trong giải quyết các thủ tục hành chính".


 3228.JPG
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện trong giờ làm việc

 

Cuối năm 2017 và đầu năm 2018, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện tiếp tục bố trí thêm các quầy cấp chứng minh nhân dân và hỗ trợ tờ khai hộ chiếu trực tuyến, cấp đổi giấy phép lái xe 02 bánh và 04 bánh; các thủ tục hành chính ngành điện, nước; cung cấp thông tin quy hoạch đất đai, xây dựng cho các tổ chức, cá nhân có yêu cầu… Đặc biệt là đã tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tất cả các lĩnh vực đến tận nhà bằng dịch vụ bưu chính công ích với sự hỗ trợ của Tổng đài 1022, qua đó giúp cho các tổ chức và cá nhân dễ dàng thực hiện các khoản giao dịch mà không phải tốn thời gian đi lại như trước. Chị Phùng Thị Thúy Hằng - Công nhân Công ty HoaSung-Khu công nghiệp Nhơn Trạch vui vẻ nói: "Hôm nay tôi đến dịch vụ Bưu chính này để làm lại Giấy phép lái xe, do đi làm công ty không có thời gian rãnh nên tôi đăng ký dịch vụ giao kết quả tại nhà, khi nào có Giấy phép lái xe thì Bưu chính sẽ cho nhân viên mang đến nhà giao cho tôi. Trong quá trình giao dịch thì nhân viên Bưu chính rất vui vẻ hoạt bát, hướng dẫn tôi viết tờ khai đầy đủ và chính xác. Theo tôi Bưu điện lập ra Bộ phận giao dịch Bưu chính này rất là tiện lợi".

 

Nhằm giúp cho công tác cải cách hành chính duy trì tính kỷ cương và hiệu quả, huyện đã thường xuyên tổ chức thực hiện kiểm tra, thanh tra công vụ để kịp thời phát hiện và xử lý cán bộ vi phạm, thực hiện chưa tốt trách nhiệm, còn có biểu hiện gây phiền hà cho người dân thông qua các giải pháp như: Giải pháp theo dõi, giám sát tiến độ thực hiện thủ tục hành chính, Giải pháp theo dõi, đánh giá mức độ hài lòng người dân đối với hoạt động giải quyết thủ tục hành chính của các phòng ban chuyên môn, các đơn vị tiếp nhận hồ sơ thủ tục. Theo đó, kết quả sẽ được hiển thị tự động trên màn hình tivi đặt tại Trụ sở Khối cơ quan hành chính Nhà nước huyện, cùng với Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả để Lãnh đạo UBND huyện, Thủ trưởng các phòng ban chuyên môn và Người dân cùng tham gia giám sát, theo dõi. Ngoài ra, các tổ chức và cá nhân còn có thể đóng góp ý kiến, tham gia hoàn thiện thủ tục hành chính thông qua trang thông tin điện tử huyện và Tổng đài dịch vụ công 1022. Ông Võ Tấn Đức-Chủ tịch UBND huyện Long Thành cho biết thêm: "Trong thời gian tới, UBND huyện sẽ tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính nhằm kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc hủy bỏ những thủ tục không còn phù hợp để đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết cho người dân. Đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất chính trị, kỹ năng xử lý tình huống cho cán bộ, công chức, viên chức. Đồng thời, tích cực tuyên truyền vận động người dân và doanh nghiệp thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, nhằm giảm áp lực tại bộ phận một cửa và rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính" .

 

Được biết trong 2017, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hẹn ở cấp huyện của Long Thành đạt 98%; cấp xã đạt 97%. Trong 6 tháng đầu năm 2018, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hẹn ở cấp huyện đạt 98%; cấp xã đạt 99,3%.


Chí Tài- Đài TT Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​