Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Thời tiết thất thường khiến bệnh sốt xuất huyết có thể phát triển thành dịch

         

Thời tiết đang trãi qua những ngày mưa kéo dài xen nắng nóng, chính là điều kiện thuận lợi để muỗi sinh sản và bệnh sốt xuất huyết phát triển thành dịch. Nên trong những ngày qua, Trung tâm Y tế huyện Long Thành đã phối hợp với các ngành liên quan và UBND 15 xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân áp dụng các biện pháp phòng chống tích cực. Đồng thời tổ chức lực lượng ra quân phun thuốc diệt muỗi, diệt lăng quăng tại các địa bàn đang có ổ dịch.

 

Theo Trung tâm Y tế huyện cho biết, trong 6 tháng đầu năm trên toàn địa bàn chỉ có 92 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, nhưng đến nay đã lên đến 259 ca. Trong đó, thị trấn Long Thành có nhiều người mắc bệnh nhất với 59 ca, kế đến là xã An Phước 51 ca và xã Phước Thái 22 ca, đây cũng là những địa phương tập trung nhiều nhà trọ công nhân. Đáng lưu ý là số người lớn mắc bệnh sốt xuất huyết đang có xu hướng ngày càng gia tăng nhiều hơn trẻ em. Bác sỹ Nguyễn Thi Văn Văn - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Long Thành giải thích: "Thường thì người dân đến từ các khu vực miền Bắc, miền Trung là những nơi ít có bệnh sốt xuất huyết, đồng nghĩa cái miễn dịch trong cộng đồng chưa có, nên khi bị muỗi có vi rút Dengue truyền vào người thì nguy cơ mắc bệnh sốt xuất huyết rất cao. Ngoài ra, người lớn thường có tư tưởng chủ quan, nghĩ rằng bệnh này chủ yếu xảy ra ở trẻ em nên không có những biện pháp phòng chống tích cực cho bản thân. Thống kê, trước đây bệnh này chủ yếu ở trẻ em, nhưng giờ tỷ lệ người lớn mắc bệnh tăng từ 40-50%".


2638.jpg 

Một bệnh nhân lớn tuổi mắc bệnh sốt xuất huyết đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành

 

Trước tình hình thời tiết nắng mưa thất thường làm cho số ca mắc bệnh sốt xuất huyết đang tiếp tục gia tăng thêm và có thể phát triển thành dịch lớn. Nên những ngày qua Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn, cùng chính quyền các địa phương đang có số ca mắc cao đã tổ chức lực lượng ra quân phun thuốc diệt muỗi, diệt lăng quăng trên diện rộng bao gồm sử dụng máy cá nhân xâm nhập từng hộ gia đình, cùng với dùng xe cơ động phun thuốc dọc theo các trục đường đang có các ổ dịch. Bà Nguyễn Thị Hiền - Người dân ấp 8 xã An Phước vui mừng nói: " Muỗi ở đây rất nhiều, nói chung ban ngày hay ban đêm lúc nào cũng có muỗi. Bà con ở đây cũng dùng nhang và thuốc xịt muỗi nhưng không hết, lúc nào cũng sống trong sự lo sợ mắc bệnh sốt xuất huyết, thực tế là ở khu vực tổ 29 khu 5 ấp 8 này đã có 3 người mắc bệnh gồm 2 người lớn và một trẻ em. Nên khi được Trung tâm Y tế huyện đến phun thuốc diệt muỗi thì người dân rất vui mừng.


2638-5.jpg 

Nhân vên y tế đang phun thuốc diệt muỗi tại địa bàn ấp 8 xã An Phước

 

Cùng với phun xịt thuốc, Trung tâm Y tế huyện cũng tích cực phối hợp với các ngành liên quan và UBND 15 xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông và trực tiếp, để giúp người dân nhận biết nguyên nhân gây bệnh sốt xuất huyết cùng các biện pháp phòng chống tích cực. Trong đó, đặc biệt quan tâm tuyên truyền tại các khu nhà trọ công nhân và khu dân cư có nhiều mương, rạch ẩm thấp. Thống kê toàn huyện đang có 1.353 cơ sở cho thuê nhà trọ với hơn 11.500 phòng. Anh Lê Tiến Tài - Công nhân tạm trú nhà trọ Ana ở xã Lộc An phấn khởi cho biết: "Trước đây tôi chưa hiểu rõ phòng chống sốt xuất huyết là như thế nào, bây giờ được nhân viên y tế xã đến tuyên truyền thì tôi đã hiểu rõ hơn về phòng chống sốt xuất huyết. Cụ thể là cho trẻ mặc áo dài tay, ngủ mùng kể cả ban ngày; làm màn che các cửa để hạn chế muỗi xâm nhập vào nhà; dọn dẹp nhà cửa gọn gàng sạch sẽ, không treo quần áo bừa bãi; dùng bình xịt muỗi loại nhỏ phun diệt muỗi tại nhà....


Bệnh sốt xuất huyết thể hiện trong những ngày đầu chủ yếu là triệu chứng sốt cao đột ngột, khi mình dùng những loại thuốc hạ sốt thông thường tình hình có thuyên giảm, nhưng sau đó sẽ sốt cao trở lại. Ngoài ra chúng ta có thể nhận thấy được các dấu hiệu sốt xuất huyết từ nhẹ đến nặng, bao gồm những chấm sốt xuất huyết ở dưới da giống như muỗi đốt hoặc là chảy máu cam, chảy máu răng ... Nên khi thấy con em hoặc bản thân chúng ta có triệu chứng sốt mà dùng thuốc không thuyên giảm thì đến ngay cơ sở Y tế để khám, vì nếu mà bệnh sốt xuất huyết phát hiện quá muộn thì có thể gây ra các biến chứng và tử vong. Bác sỹ Nguyễn Thi Văn Văn - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Long Thành khuyến cáo thêm.


Trung tâm Y tế huyện cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với mạng lưới y tế cơ sở, theo dõi chặt chẽ mật độ muỗi ở các xã có số ca mắc bệnh sốt xuất huyết cao để kịp thời phun xịt thuốc. Song mỗi cá nhân cần phải biết tự bảo vệ bản thân và gia đình thông qua việc không để muỗi đốt, không tạo môi trường cho muỗi sinh sản lăng quăng, chỉ có vậy công tác phòng chống ngăn không cho bệnh sốt xuất huyết phát triển thành dịch mới thật sự hiệu quả.


Chí Tài-Đài TT Long Thành


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​