Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đẩy mạnh công tác phổ cập bơi cho các em học sinh trong trường học

           

Những năm gần đây xảy ra nhiều vụ học sinh bị tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra ở các địa phương, mà nguyên nhân chủ yếu là do các em không biết bơi. Để khắc phục nhược điểm này, các trường học trên địa bàn huyện Long Thành đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống đuối nước, kết hợp mở các khóa dạy bơi. Tùy theo điều kiện thực tế mà các trường sẽ bố trí học sinh học bơi ngay tại trường hoặc ở các hồ bơi tư nhân.


Hồ bơi nhân tạo rộng 128m2 của Trường THCS Long An xã Long An là loại hồ nổi lắp ghép bằng khung kim loại chịu lực, kết hợp với bạt PVC có kinh phí hơn 100 đồng do Mạnh thường quân đầu tư theo hình thức xã hội hóa. Từ 3 năm nay, bên cạnh học văn hóa, hàng tuần trường còn tổ chức cho các em học sinh học bơi theo dạng môn thể thao tự chọn vào sáng thứ hai và thứ sáu, mỗi buổi thu hút 40 em, trong đó học kỳ I gồm những học sinh của khối 6 và khối 7, học kỳ II gồm học sinh khối 8 và khối 9. Trong buổi học, các em được giáo viên thể dục hướng dẫn cụ thể những động tác khởi động bắt buộc, học các kỹ thuật bơi và kỹ năng cứu đuối cơ bản.


2680.jpg 

Học sinh Trường THCS Long An trong giờ học bơi

 

Em Trần Doãn An - Học sinh Trường THCS Long An phấn khởi nói: "Em thấy nhà trường rất quan tâm khi cho lắp đặt cái hồ bơi để học sinh các lớp học bơi. Qua các buổi học em cảm thấy rất vui khi tắm chung với các bạn an toàn, vì đã có thầy giáo trông nom nên không sợ bị chết đuối. Ngoài ra, em biết được nhiều kiểu bơi mới lạ để lỡ khi có té xuống nước cũng cứu được bản thân". Thầy Phạm Quang Đạt - Giáo viên Thể dục Trường THCS Long An cho biết thêm: "Bơi lội trong trường học là vừa dạy cho học sinh các kiếu bơi như: Bơi sãi, bơi ếch, bơi ngửa và lặn là những kỹ năng cần thiết. Bên cạnh học bơi, các em còn được dạy kỹ năng cứu đuối, để khi nhìn thấy bạn bị đuối nước sẽ cứu như thế nào cho hiệu quả, vì nếu mà không biết cách thì có khi không cứu được bạn mà còn hại đến bản thân của mình".


Địa bàn huyện Long Thành có tổng số 8 hồ, đập thủy lợi lớn nhỏ đang khai thác cùng hệ thống các con suối, rạch phụ lưu sông Đồng Nai, sông Thị Vải và các công trình xây dựng tiềm ẩn rất lớn nguy cơ trẻ bị tử vong do đuối nước. Thống kê cho thấy, hầu như năm nào trên địa bàn huyện cũng xảy ra trẻ em bị đuối nước do không biết bơi hoặc thiếu kỹ năng cứu hộ. Nên 21 trường Tiểu học và 13 trường THCS trên địa bàn huyện đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống đuối nước, kết hợp mở các khóa dạy bơi cho học sinh. Tùy theo điều kiện thực tế mà các trường sẽ bố trí học sinh học bơi ngay tại trường hoặc ở các hồ bơi tư nhân. Môn thể thao này đã mang lại rất nhiều bổ ích cho các em học sinh. Cô Phan Thị Ngọc Mai - Hiệu trưởng Trường THCS Long An cho biết thêm: "Được sự hỗ trợ từ phụ huynh, nhà trường đã lồng ghép bơi lội vào trong môn thể dục. Thứ nhất giúp cho học sinh có được kỹ năng bơi lội để phòng chống đuối nước, thứ hai là những em thừa cân hay kém phát triền chiều cao thì thông qua bơi lội có thể rèn luyện được thể chất bản thân. Ngoài ra, trong quá trình dạy bơi, nhà trường sẽ phát hiện đào tạo bồi dưỡng nâng cao những em có năng khiếu để tham gia hội thi do các cấp tổ chức".


Đến thời điểm này, trên địa bàn huyện có tổng số 12 hồ bơi tư nhân phân bố ở các xã, thị trấn và 3 trường học có hồ bơi nổi lắp ghép. Qua đó tạo điều kiện cho học sinh được bơi và vui chơi an toàn mà không phải la cà ở những khu vực ao, hồ, sông, suối, hố nước sâu tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ngoài ra bơi lội còn nâng cao thể chất để hổ trợ cho các em học văn hóa đạt kết quả cao hơn.


Chí Tài-Đài TT Long Thành

           

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​