Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Phòng bệnh tay chân miệng ở các khu nhà trọ

           

Trước tình hình dịch bệnh tay chân miệng đang diễn biến phức tạp, bên cạnh tăng cường cấp phát Cloramin B cho các cơ sở mầm non thực hiện vệ sinh, khử trùng phòng học, đồ chơi, đồ dùng học tập, Trung tâm Y tế huyện Long Thành đang phối hợp với các ngành liên quan và UBND 15 xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân tích cực áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến các khu nhà trọ công nhân.


Theo Trung tâm Y tế huyện cho biết, trong 8 tháng đầu năm trên toàn địa bàn chỉ có 264 ca mắc bệnh tay chân miệng, nhưng nay đã tăng đến 666 ca. Trong đó xã An Phước có nhiều người mắc bệnh nhất với 122 ca, kế đến là xã Long Phước 86 ca, xã Tam An 48 ca và xã Lộc An 26 ca, đây cũng là những địa phương tập trung nhiều nhà trọ công nhân. Việc người ở trọ mãi lo kiếm sống ít quan tâm đến vấn đề vệ sinh kỹ lưỡng cho con cái cộng với kém hiểu biết về bệnh tay chân miệng, càng khiến cho dịch bệnh có thêm cơ hội lây lan rộng. Chị Đào Thị Mai có con nhỏ điều trị bệnh tay chân miệng tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành nói: "Tối ngủ thì thấy con không có biểu hiện gì, sáng em đi làm giao con nhỏ cho chồng giữ thì thấy lòng bàn tay, bàn chân có mục nước ửng đỏ nên bà ngoại cháu gọi điện gọi em về. Nhìn thấy hiện trạng cháu thì em cũng nghi ngờ nhưng không chắc chắn lắm, sau khi đưa cháu nhập viện bác sỹ khám và xét nghiệm máu xong cho biết cháu bị bệnh tay chân miệng".


2683.jpg 

Một trẻ đang điều trị bệnh tay chân miệng tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành

 

Bác sỹ Nguyễn Thi Văn Văn - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Long Thành cho biết: "Biểu hiện chính của bệnh tay chân miệng là trẻ đột ngột sốt, chán ăn, mệt mỏi, đau họng, sau đó xuất hiện những bóng nước ở vùng miệng, lợi, lòng bàn tay và bàn chân, đầu gối, cẳng chân. Nhưng cũng có trường hợp bệnh không thể hiện điển hình khiến phụ huynh khó nhận ra con mình có mắc bệnh tay chân miệng hay không, tốt nhất là nên đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để khám, chuẩn đoán và điều trị kịp thời".


Trước tình hình dịch bệnh tay chân miệng vẫn đang diễn biến phức tạp. Nên những ngày qua Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các ngành liên quan và UBND 15 xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông và trực tiếp tại các khu nhà trọ công nhân, để giúp người dân nhận biết đầy đủ về biểu hiện bệnh tay chân miệng, nguyên nhân gây bệnh và các biện pháp xử trí, phòng chống tích cực. Thống kê toàn huyện đang có 1.353 cơ sở cho thuê nhà trọ với hơn 11.500 phòng đáp ứng nhu cầu tạm trú cho người lao động đến từ khắp các tỉnh, thành trong cả nước để làm công nhân hay ngành nghề tự do. Chị Hồ Thị Trang - Công nhân nhà trọ xã Lộc An nói: "Trước đây em không biết cách phòng chống bệnh tay chân miệng như thế nào, nhưng nhờ có nhân viên Y  tế xã hướng dẫn mà em đã biết cách phòng chống, cụ thể như: Thường xuyên rửa tay cho mình và trẻ bằng xà phòng với nước sạch, hàng ngày làm sạch sàn nhà và đồ chơi cho trẻ bằng xà bông hoặc các chất sát khuẩn thông thường với nước sạch, thu gom và xử lý chất thải của trẻ đúng cách, cho trẻ ăn chín và uống chín. Bây giờ em đã tự tin chăm sóc cho con mình được tốt hơn để không mắc bệnh tay chân miệng".


2683-5.jpg 

Nhân viên Y tế xã Lộc An đang tuyên truyền bệnh tay chân miệng cho công nhân nhà trọ

 

Bệnh tay chân miệng là dạng bệnh truyền nhiễm, đối tượng chủ yếu là trẻ em dưới 5 tuổi và lây thông qua đường tiêu hóa. Hiện nay bệnh chưa có vắc xin phòng và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, cho nên các biện pháp phòng bệnh là quan trọng nhất, trong đó cần chú ý đến vệ sinh cá nhân, vệ sinh ăn uống và tăng cường dinh dưỡng để tăng sức đề kháng cho trẻ. Vì vậy các biện pháp vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường nếu được quan tâm thực hiện thường xuyên, đúng cách thì sẽ phòng chống được bệnh tay chân miệng và những bệnh khác một cách hữu hiệu. Bác sỹ Nguyễn Thi Văn Văn - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết thêm.


Trung tâm Y tế huyện Long Thành cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cùng với triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh tay chân miệng và hai bệnh nguy hiểm khác đang xảy ra đối với trẻ nhỏ gồm: Sởi và sốt xuất huyết. Song để công tác phòng, chống các dịch bệnh đạt hiệu quả cao, đòi hỏi mỗi cá nhân phải tự nâng cao nhận thức trong bảo vệ sức khỏe, môi trường sống của gia đình và cộng đồng.


Chí Tài-Đài TT Long Thành


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​