Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" phát triển mạnh ở thị trấn Long Thành

         

Theo kế hoạch, đến năm 2020 thị trấn Long Thành huyện Long Thành sẽ đạt đô thị loại 4, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại mục tiêu này đã sắp hoàn thành. Có được kết quả trên, chính là nhờ trong các năm qua, cả hệ thống chính trị từ huyện đến thị trấn đã tập trung thực hiện các phần việc liên quan đến các tiêu chí công nhận đô thị loại 4 quy định. Trong đó, phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" đã phát huy tính hiệu quả cao trong việc kêu gọi, gắn kết các tầng lớp nhân dân chung tay xây dựng cảnh quan đô thị văn minh.


Thị trấn Long Thành hiện hữu có 7.500 hộ với hơn 33.500 nhân khẩu chia thành 6 khu phố. Cách đây 3 năm khi bắt tay vào xây dựng đô thị loại 4, chính quyền địa phương gặp phải thách thức lớn về tiêu chí về môi trường, khi mà người dân thói quen vất bỏ rác thải sinh hoạt bừa bãi ra các nơi công cộng. Tuy nhiên, qua những lần UBND thị trấn tích cực tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, cùng với hàng tháng tổ chức ra quân tổng vệ sinh tại một khu vực dân cư hay một tuyến đường, đã giúp cho bà con nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan đô thị sạch đẹp. Ông Phan Minh Sơn - Người dân khu Kim Sơn, thị trấn Long Thành nói: Hồi trước cũng có một số hộ hay vất rác bừa bãi ra mấy chổ đất trống gây mất mỹ quan thị trấn. Nhưng sau khi được chính quyền tuyên truyền, rồi bà con trong khu phố tự nhắc nhở nhau nên người ta không còn vất rác lung tung nữa. Bây giờ rác của từng hộ sẽ gom cho vào túi đựng rác tự phân hủy, chiều tối sẽ mang ra để trước cửa nhà cho xe rác thu gom. Ngày nào cũng có xe Hợp tác xã đi thu gom kể cả những ngày mưa bão, chỉ lâu lâu xe bị trục trặc mới nghỉ nhưng sau đó người ta cũng thu gom sạch sẽ, mỗi tháng đóng 25 ngàn đồng thì theo tôi số tiền này cũng vừa phải và thời gian gần đây đường xá rất sạch đẹp.


2734.jpg

Người dân thị trấn đã nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan đô thị sạch đẹp

 

Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" còn được người dân thị trấn thể hiện qua việc đóng góp tiền để bê tông, nhựa hóa đường giao thông. Hiện tại tất cả các tuyến đường trục chính, trục phụ và đường hẻm trong khu vực đều đã được nâng cấp rất khang trang, kết hợp với lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng đã tạo thuận lợi cho người và phương tiện lưu thông an toàn. Trong đó các đường trục phụ, đường hẻm được thực hiện theo hình thức xã hội hóa gồm: Nhà nước 70% và người dân 30%, cá biệt có một số con đường hẻm được cán bê tông với kinh phí hoàn toàn do các hộ dân đóng góp. Ông Trần Minh Dũng - Người dân khu Phước Hải, thị trấn Long Thành cho biết thêm: Khi chính quyền địa phương đến vận động theo chủ trương "Nhà nước và nhân dân cùng làm" thì người dân sinh sống ở đây cũng nhiệt tình đóng góp 100%. Ngoài trừ những hộ quá khó khăn đóng được bao nhiêu hay bấy nhiêu tùy khả năng, nhưng nói chung cũng hoàn thành được con đường thảm nhựa nóng dài từ đầu Hẻm 39 vô tới trụ sở khu, giúp bà con đi lại thuận tiện dễ dàng và mỹ quan hơn.


2734-5.jpg 

Đường Hẻm 39, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành được nâng cấp khang trang từ nguồn xã hội hóa

 

Ngoài việc chung tay với chính quyền phát triển cơ sở hạ tầng, xây dựng cảnh quan đô thị sạch đẹp. Người dân thị trấn còn tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo người nghèo, công tác khuyến học, giữ gìn an ninh trật tự, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi ..vv.. đã tạo ra mối đoàn kết gắn bó trong cộng đồng để cùng giúp nhau vươn lên trong cuộc sống. Ông Lê Đình Tính - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Long Thành khẳng định: Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" trên địa bàn thị trấn Long Thành trong thời gian qua phát triển rất mạnh mẽ, nhận được sự đồng thuận cao của quần chúng nhân dân trong nhiều lĩnh vực như: Làm đường giao thông thì được bà con tích cực ủng hộ đóng góp; công tác giữ gìn vệ sinh môi trường cũng được bà con hết sức quan tâm với tỷ lệ thu gom rác thải đạt trên 98%; trong phong trào "Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc" thì bà con cũng tích cực tham gia tố giác tội phạm, giảm bớt cái tệ nạn ăn nhậu say sưa. Đến thời điểm này cả 6 khu phố đều giữ vững Danh hiệu "Khu phố Văn hóa" và hàng năm có trên 98% hộ đạt "Gia đình văn hóa".


Có thể nói, những năm qua, được sự quan tâm đầu tư của các cấp cùng sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ và nhân dân thị trấn Long Thành, trong đó có phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" đã giúp cho bộ mặt của thị trấn thay đổi toàn diện theo hướng văn minh, hiện đại, khả năng sẽ đạt đô thị loại 4 trước năm 2020 và tiếp tục phấn đấu đạt đô thị loại 3 vào năm 2030.


Chí Tài-Đài TT Long Thành


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​