Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Dự kiến, đầu năm 2020, người dân nằm trong vùng Dự án sân bay quốc tế Long Thành sẽ được giao đất ở khu tái định cư để xây nhà...

 

Tại  cuộc họp Ban Chỉ đạo Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành tỉnh Đồng Nai do Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc TháiTrưởng ban- Chủ trì cuộc họp  cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và 26 cơ quan, ban, ngành của tỉnh; Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Long Thành tham dự. Đây là tiểu Dự án trong dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được Thủ tướng Chính phủ  phê duyệt. Theo đó, dự án sẽ giải tỏa gần 5.400 hecta đất tại huyện Long Thành, trong đó 5.000 hecta diện tích xây sân bay. Ngoài diện tích lớn của Tổng công ty cao su Đồng Nai, sẽ có 5.000 hộ dân với 17.000 nhân khẩu phải giải tỏa trắng.


2737.jpg

Bí thư Huyện ủy Long Thành Cao Tiến Dũng phát biểu tại cuộc họp


Phát biểu tại cuộc họp, ông Cao Tiến Dũng -  Bí thư Huyện ủy Long Thành cho biết, hiện nay,UBND huyện Long Thành đã  xây dựng kế hoạch thu hồi đất, điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm và ban hành thông báo thu hồi đất. Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Long Thành phối hợp với UBND các xã có đất bị thu hồi họp phổ biến, thông báo trên Đài Truyền thanh huyện, xã và niêm yết thông tin tại trụ sở UBND các xã, địa điểm sinh hoạt của khu dân cư trong vùng dự án về kế hoạch thu hồi đất. Huyện cũng lập kế hoạch tuyên truyền, vận động, phổ biến chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư một cách thường xuyên; tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ tham gia thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Kiến nghị  thực hiện thu hồi đất một lần đúng với chủ trương của Quốc hội và người dân không “nóng ruột”. Việc này thực hiện theo hình thức cuốn chiếu, sẽ kiểm đếm hết một lần, như vậy sẽ không phát sinh sự so bì trong dân. Theo kế hoạch, năm 2019 sẽ lập thủ tục và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với các hộ gia đình, cá nhân thuộc diện phải bàn giao đất sớm cho chủ đầu tư xây dựng sân bay, các tổ chức, đặc biệt là các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng thuộc 2 xã Bình Sơn và Suối Trầu khoảng 1.165 hécta. Tiếp theo là với các hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất còn lại thuộc các xã: Cẩm Đường, Long An, Long Phước và Bàu Cạn.


Hiện nay, hai khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn - gần 300 hecta và khu tái định cư Bình Sơn III-  81 hecta đang được thực hiện các thủ tục pháp lý để khởi công xây dựng vào năm sau. Các khu tái định cư sẽ có hạ tầng kỹ thuật và xã hội đồng bộ. Ngoài đường giao thông, cây xanh, hệ thống cấp thoát nước, nhà máy xử lý nước, điện chiếu sáng…, còn có trường học, cơ sở tôn giáo, trung tâm văn hóa để phục vụ cuộc sống mới của người dân di dời.  Dự án xây dựng các khu tái định cư đã được Thủ tướng ủy quyền cho UBND tỉnh Đồng Nai  cấp phép nên có thể triển khai nhanh, dự kiến  đầu năm/2020, các hộ dân sẽ được bàn giao đất để xây nhà.


NH-VH&TT

 

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​