Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Hội Người mù huyện Long Thành kỷ niệm 35 năm ngày thành lập


Được sự cho phép của UBND huyện Long Thành, sáng ngày 23/11/2018, tại trụ sở làm việc,  Hội người mù huyện Long Thành đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, ( ngày  06/10/1983- 6/10/2018).  Buổi Lễ được  vinh dự đón tiếp   quý lãnh đạo của Hội người mù tỉnh Đồng  Nai, lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể, Hội Chữ  thập đỏ, Hội nạn nhân Da cam huyện, hội Khuyến học huyện, các tổ chức, cá nhân tài trợ cùng  hơn 100 đại biểu khách mời và  Hội viên  đang sinh hoạt tại Hội.


2751.jpg

Quang cảnh Lễ kỷ niệm niệm 35 năm ngày thành lập


Cách nay tròn 35 năm, ngày  06/10/1983 Hội Người mù huyện Long Thành được  cho phép thành lập tại Quyết định số 365/QĐ-UBND. Hội Người mù huyện Long Thành là một tổ chức  xã hội đầu tiên của người mù ở Đồng Nai được thành lập, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của một bộ phận dân cư, những người khiếm khuyết có hoàn cảnh đặc biệt tại địa phương. Từ những năm đầu mới thành lập,  Hội  chỉ có 12 hội viên, sống tập trung dưới sự bảo trợ, quản lý của Phòng Tổ chức- Lao động xã hội huyện. Đời sống hội viên chủ yếu dựa vào trợ cấp của nhà nước, các đối tượng chủ yếu là người cô đơn, không nơi nương tựa. Tư tưởng phần lớn của người mù là trông chờ, ỷ lại sự bao cấp của nhà nước nên việc triển khai các mặt hoạt động luôn gặp phải những khó khăn, vướng mắc. Trình độ cán bộ trong Ban chấp hành còn nhiều mặt hạn chế, yếu kém, do chưa được đào tạo, bồi dưỡng về công tác tổ chức, quản lý hoạt động Hội.


Sau 35 năm hình thành,  xây dựng và phát triển,  trải qua 8 kỳ Đại hội, hai lần chia cách địa giới hành chính, mỗi kỳ Đại hội là một mốc son đánh dấu sự phát triển trưởng thành. Hội người mù huyện Long thành đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng, chất lượng. Trình độ dân trí được nâng cao, chất lượng cuộc sống được cải thiện. Đặc biệt là vai trò, vị thế của người mù trong gia đình và xã hội được khẳng định. Cho đến nay, Hội  đã có hơn 300 người mù được kết nạp cùng với tổ chức Hội tổ chức và tham gia nhiều hoạt động  mang lại hiệu quả thiết thực, ổn định  và phát triển cuộc sống.  Từ năm 1993 Hội người mù Việt Nam được tham gia vay vốn từ chương trình quỹ Quốc gia giải quyết việc làm. BCH Hội đã mạnh dạng lập dự án cho 10 hội viên vay vốn, lúc đầu mỗi người được vay một triệu đồng để chăn nuôi, trồng trọt, làm nghề thủ công. Sau vài lần qua vòng vốn cho thấy hiệu quả kinh tế rõ rệt, người vay trả nợ gốc và lãi cho nhà nước đúng thời hạn; tạo được lòng tin đối với cấp quản lý vốn từ TW Hội đến địa phương. Từ đó, hàng năm Hội đều được bổ sung thêm nguồn vốn, mức vay được nâng lên theo nhu cầu sử dụng vốn của hội viên. Hiện nay Hội người mù huyện Long Thành đang được giao quản lý 110 triệu đồng từ quỹ Quốc gia giải quyết việc làm theo kênh TW Hội người mù Việt Nam, dùng để xoay vòng cho hội viên vay phát triển kinh tế gia đình, ổn định và nâng cao đời sống.


2751-5.jpg

Hội viên Hội người mù huyện phát biểu cảm tưởng tại  Lễ kỷ niệm


Ngoài việc cho vay vốn làm kinh tế gia đình, trong những năm qua, Hội luôn nhận được sự ủng hộ, quan tâm kịp thời của các cập lãnh đạo địa phương trong công tác dạy nghề, tạo việc làm cho người mù. Đã có hơn 45 Hội viên được  đào tạo nghề , xoa bóp. Hiện 100% số hội viên được học nghề Xoa bóp đều đang có việc làm và thu nhập ổn định tại  3 cơ sở ở địa bàn thi trấn và các xã;  thu nhập bình quân  mỗi tháng từ 3,5 – 4,5 triệu đồng/người. Hội còn tổ chức các nhóm gia công tăm tre, đan thảm vải dành cho những hội viên lớn tuổi, yếu sức lao động và hỗ trợ  hàng trăm hội viên sinh sống ở nông thôn vay hơn 500 triệu đồng để phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi và buôn bán nhỏ.

2751-10.jpg

Hội viên Người mù Long Thành đan thảm vãi


Không chỉ giúp hội viên có việc làm và thu nhập ổn định, Hội người mù huyện còn tích cực vận động các mạnh thường quân ủng hộ hơn 2 tỷ đồng để chăm lo cho hội viên có thêm điều kiện sống tốt hơn như: Xây dựng 3 căn nhà tình thương, tặng 47 sổ tiết kiệm và hàng ngàn phần quà cho hội viên vào các dịp lễ, Tết. Tổ chức lớp học xóa mù chữ Braille để hội viên có thể cập nhật các thông tin đời sống; chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, người mù rất yêu thích ca hát nên thường xuyên được Huyện Hội tạo điều kiện sinh hoạt, luyện tập và đạt nhiều giải thưởng cao tại hội thi do các cấp tổ chức.


2751-15.jpg

Hội viên tham gia biễu diễn văn nghệ


Phát huy truyền thống và thành tích đạt được trong 35 năm qua xây dựng và trưởng thành, Ban chấp hành Hội được TW Hội người mù Việt Nam tặng nhiều Kỷ niệm chương “ Vì hạnh phúc người mù”  và Bằng khen cho các tập thể và các  cá nhân là lãnh đạo Đảng, Chính quyền, các vị chức sắc tôn giao, các nhà hảo tâm…. vì đã có nhiều đóng góp, giúp đỡ cho các mặt hoạt động Hội Người mù trong 35 năm qua. Trong thời gian tới, BCH hội và toàn thể cán bộ Hội viên Hội người mù huyện Long Thành hứa sẽ tiếp tục đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu luôn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch hàng năm đề ra. Giữ vững danh hiệu là một trong những Lá cờ đầu của Hội người mù tỉnh Đồng Nai.

 

 Đức Hà- CTV. P. VH&TT LT

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​