Thực hiện nội dung tinh thần chỉ đạo của sở Thông tin và
Truyền thông tỉnh Đồng Nai về tổ chức
triển khai thực hiện Quyết định số 1697/QĐ-BTTTT, ngày 23/10/2018 của Bộ Thông
tin và Truyền thông về ban hành Bộ tiêu
chí, quy định thống nhất chức năng, tính năng kỹ thuật trong xây dựng Cổng dịch
vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử (Phiên bản 1.0); để thực hiện Quyết định số 985/QĐ-TTg, ngày 08/8/2018 của Thủ tướng Chính phủ ban
hành Kế hoạch thực hiện Nghị định số 61/NĐCP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về
việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính. Ngày 22/11 vừa qua, Bà Nguyễn Thị Thùy Linh- Phó Chủ tịch UBND huyện
Long Thành tổ chức cuộc họp Ban Biên tập, ban Nội dung Trang
thông tin điện tử huyện đã có ý kiến đánh giá và chỉ đạo định hướng hoạt động
của trang Trang thông tin điện tử huyện tại buổi làm việc ngày càng hiệu quả
thiết thực hơn.
Quang cảnh cuộc họp
Căn cứ nội dung hướng dẫn tại Nghị định số: 43/NĐ-CP, ngày 13/6/2011
của Chính phủ quy định về việc
cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên Trang thông tin điện tử hoặc
cổng thông tin điện tử và các điều kiện
bảo đảm hoạt động cho cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước; Quyết định số: 12/2017/QĐ-UBND, ngày 24/03/2017 của UBND tỉnh
Đồng Nai về ban hành Quy định về tiêu
chí đánh giá, xếp hạng kết quả ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của
các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; trong năm 2018, UBND huyện đã phối hợp Trung
tâm Công nghệ thông tin- Truyền thông tỉnh Đồng Nai thực hiện nâng cấp Trang thông tin điện tử huyện và đưa
vào khai thác, sử dụng với đầy đủ các chuyên mục theo tiêu chí quy định. Trang thông tin điện tử huyện hiện đã cập nhật 290 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết
cấp huyện và 147 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã ; cấu hình 14 thủ tục hành chính
cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cấp huyện (Trong đó: 04 TTHC lĩnh vực hộ tịch, 09 TTHC lĩnh vực đất đai và 01
TTHC lĩnh vực cấp phép) và 06 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cấp xã (06 thủ tục hành chính lĩnh vực hộ tịch), 08
dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cấp huyện (thuộc lĩnh vực công thương). Xây dựng và liên kết các chuyên
trang cho người dân và doanh nghiệp như: Dịch vụ công; đăng ký hồ sơ qua mạng;
tra cứu kết quả hồ sơ; phản ánh – góp ý; trả lời kiến nghị tổ chức – công dân; tổng
đài DVC (0251)1022; khảo sát ý kiến người dân và doanh nghiệp về Cải cách hành
chính và
cập nhật các thông tin cần thiết khi người dân khai thác trên Trang thông tin
điện tử huyện.
Theo kết quả thống kê 10 tháng đầu năm 2018, Ban Biên tập Trang TTĐT huyện đã thực
hiện đăng tải trên 1075 tin, bài, hình ảnh các loại về các hoạt động của các cơ
quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn huyện; thường xuyên cập nhật kịp thời lịch
làm việc tuần, các thông tin chỉ đạo và điều hành của HU, HĐND, UBND huyện; Cập
nhật các văn bản quy phạm pháp luật; các tin bài tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị mang
tính thời sự như: thông tin về dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, xây
dựng Nông thôn mới kiểu mẫu; vấn đề môi trường và các dịch vụ công trực
tuyến...; đây là kênh thông tin quan trọng để người dân, doanh nghiệp và các tổ
chức kinh tế xã hội có thể tìm kiếm thông tin, theo dõi, giám sát các hoạt động
của cơ quan nhà nước, góp phần minh bạch hóa hoạt động của cơ quan nhà nước. Tăng
cường ưng dụng công nghệ thông tin, thực hiện công tác cải cách hành chính trên trang TTĐT huyện. Thường xuyên theo dõi,
phối hợp Trung tâm CNTT-TT tỉnh tiến hành rà soát, cập nhật các thủ tục
hành chính mới thuộc thẩm quyền giải quyết cấp huyện, xã lên trang TTĐT huyện
để đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính nhà nước và phục vụ người dân và doanh
nghiệp tốt hơn. Tiếp nhận và trả lời câu
hỏi, kiến nghị của người dân liên quan đến lĩnh vực xây dựng, đất đai và tài
nguyên – môi trường. Xây dựng và liên kết Trang thông tin điện tử
huyện với các chuyên trang cho người dân như: dịch vụ công trực tuyến, đăng ký
hồ sơ qua mạng, tra cứu kết quả hồ sơ, tiếp nhận câu hỏi và trả lời trên các
lĩnh vực, Tổng đại dịch vụ công 1022, khảo sát ý kiến người dân và doanh nghiệp
về cải cách hành chính và cập nhật các thông tin cần thiết khi người dân khai
thác trên Trang thông tin điện tử huyện.
Chuyên viên quản trị Cổng
thông tin điện tử huyện góp ý kiến tại
cuộc họp
Quan tâm khai thác hiệu qủa công tác tuyên truyền về hiệu
quả và tính tiện ích khi sử dụng dịch vụ công, bưu chính công thông qua Trang thông tin điện tử huyện, đặc biệt là
đẩy mạnh ứng dụng thông tin, dịch vụ công trực tuyến kết hợp bưu chính công
ích, chia sẽ dữ liệu, nhu cầu tra cứu thông tin của người dân, doanh nghiệp …
của huyện để người dân trên địa bàn biết thực hiện. Tích cực phối hợp các cơ
quan, đơn vị trong việc tiếp nhận và xử lý phản ảnh, kiến nghị của người dân
qua Tổng đài Dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Nai và theo dõi đánh giá sự phối hợp,
ý thức trách nhiệm của các đơn vị trong việc giải đáp các thắc mắc , kiến nghị
của người dân qua Tổng đài 1022. Đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước hướng tới xây dựng
Chính quyền điện tử tại địa phương, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt
động của cơ quan nhà nước; hỗ trợ đắc lực cho công tác cải cách hành chính,
phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng được tốt hơn.
NH-VH&TT