Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Khởi đầu của môn thể thao bi sắt tại ấp Thanh Bình


Môn bi sắt đã ra đời và phát triển từ rất xa xưa, tuy nhiên vẫn ít người biết đến và còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình phát triển, đến cuối năm 2017 Câu Lạc bộ Bi Sắt ấp Thanh Bình, xã Lộc An mới được thành lập, do Ông Nguyễn Hồng Hải làm chủ nhiệm với 4 vận động viên.


2791-5.jpg 

 

Chứng kiến một buổi tập bi sắt tại Câu Lạc bộ vào buổi trưa đầu hè, mới cảm nhân được sự gian khổ của những vận động viên ở bộ môn này; trông có vẻ nhẹ nhàng, nhưng chỉ cần nhẩm tính, với trọng lượng quả bi chỉ 700g, mỗi ngày các vận động viên môn bi sắt phải ném tới những mục tiêu có khoảng cách xa từ 6-10m; đó là chưa kể những bài tập thể lực sức bền liên quan; trung bình ở mỗi ván đấu, vận động viên đi lại từ 8 đến 15 km, nên không phải là nhàn hạ như thoạt trông qua.

 

Vận động viên chỉ cần tìm mọi cách đưa những quả bi của mình vào gần nhất với viên bi điểm là được tính điểm; dùng những kỹ thuật bo hay lom bi để tiếp cận bi điểm và dùng cách tia hay bắn để đẩy bi đối phương xa bi điểm; người mới chơi chỉ cần nhìn qua là biết cách chơi, nhưng từ chuyện biết chơi đến chơi giỏi là một quá trình có khi mất hàng chục năm. Chơi bi sắt đòi hỏi sự khéo léo và tập trung như đấu cờ; bo gần hay xa bi điểm, bắn hay không bắn, ai là người bo và ai là người bắn…tất cả đều là những cuộc đấu trí cam go giữa các vận động viên với nhau.


2791.jpg 

 

Qua trò chuyện với Chủ nhiệm Câu Lạc Bộ được biết, để thành lập Câu Lạc bộ ông phải tự bỏ vài chục triệu đồng để đầu tư làm sân chơi, với diện tích khoảng hơn 70 m2 , thời gian đầu, từng vận động viên phải mày mò học hỏi kỹ thuật qua tài liệu, qua các vận động viên khác của huyện. Thấy được lợi ích thiết thực của môn thể thao này, hàng ngày các vận động viên thường tổ chức tập luyện, vào các dịp Lễ, Tết, tổ chức thi đấu giao hữu với các đội bạn, mong muốn trong tương lai Câu Lạc Bộ phấn đấu trở thành đội bi sắt xuất sắc của huyện Long Thành.


Tuấn Anh - Ban Dân vận HU


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​