Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Quan hệ Việt Nam - Pháp đi vào chiều sâu

 

Việt Nam - Pháp thiết lập quan hệ ngoại giao tháng 4 - 1973, từ cuối những năm 1980, Pháp đi đầu các nước phương Tây trong khai thông quan hệ và xóa nợ cho Việt Nam, giúp nước ta giải quyết nợ với các nước chủ nợ thành viên CLB Pa-ri. Năm 2013 hai nước ký tuyên bố chung về quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp. Mối quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai nước được đánh dấu bởi các chuyến thăm cao cấp, mà nổi bật gần đây là chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Pháp Rô-lăng-đơ năm 2016 và chuyến thăm Pháp của tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tháng 3 - 2018 nổi bật có đối tác chiến lược an ninh quốc phòng và đối tác cấp cao hằng năm về kinh tế.


2794.jpg

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Chiều 26/3 (theo giờ địa phương), tại trụ sở Quốc hội ở thủ đô Paris, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Francois De Rugy đã dự Lễ kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pháp (1973-2018).


Pháp là đối tác thương mại châu Âu lớn thứ năm của Việt Nam, đến nay các doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư sang Pháp 09 dự án với tổng số vốn đầu tư hơn ba triệu USD. Pháp là nhà tài trợ châu Âu song phương ODA hàng đầu cho Việt Nam và nước ta đứng thứ hai trong số các nước hưởng ODA của Pháp tại Châu Á. Hợp tác giáo dục và đào tạo giữa hai nước hình thành và phát triển từ đầu những năm 1980. Pháp luôn coi giáo dục - đào tạo là mục tiêu ưu tiên trong hoạt động hợp tác của mình tại Việt Nam, tập trung chủ yếu vào việc giảng dạy và phát triển tiếng Pháp, đào tạo nguồn nhân lực ở bậc đại học, sau đại học trong nhiều lĩnh vực; quản lý kinh tế, ngân hàng, tài chính, luật … Số lượng sinh viên Việt Nam du học tại Pháp tăng khoảng 40%. Pháp đứng thứ bảy trong các nước, vùng lĩnh thổ có đầu tư nhiều nhất vào lĩnh vực du lịch tại Việt Nam và Việt Nam xác định Pháp là thị trường du lịch trọng điểm. Giữa hai nước đều là thành viên của tổ chức quốc tế Pháp ngữ, hai nước có nhiều hoạt động hợp tác trong khuôn khổ tổ chức Pháp ngữ.


Cộng đồng người Việt Nam tại Pháp được hình thành sau chiến tranh thế giới lần thứ nhất, đến Pháp trong những thời điểm và hoàn cảnh khác nhau, tổng số hiện nay là hơn 300.000 người, phần lớn đã có quốc tịch Pháp. Tri thức là thế mạnh của cộng đồng Người Việt Nam tại Pháp với khoảng 40.000 Việt kiều có trình độ đại học hoặc trên đại học. Hội Người Việt Nam tại Pháp có bề dày truyền thống, có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất Tổ Quốc trước đây và xây dựng đất nước ngày nay.   

                                                                            

HC - BTGHU

 

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​