Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Mừng Đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp thìn
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Long Thành: tăng cường bổ sung nguồn nhân lực phục vụ công tác đền bù, giải tỏa thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Sân bay Long Thành)

 

Ngày 7/12, UBND huyện Long Thành ban hành Văn bản số 1149/UBND-KT về triển khai Thông báo 13066/TB-UBND ngày  29/11/2018 của UBND tỉnh Đồng Nai về công tác chuẩn bị triển khai dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Sân bay Long Thành). Thông qua nội dung làm việc  và ý kiến chỉ đạo  của  UBND tỉnh Đồng Nai, trong những ngày đầu tháng 12, UBND huyện Long Thành liên tục tổ chức các cuộc họp với các ngành chức năng huyện  và UBND 06 xã nằm trong Dự án.Tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền cho cả hệ thống chính trị  và cán bộ thực hiện công tác bồi thường ở 6 xã có diện tích đất thu hồi cho dự án. Chỉ đạo ngành Văn hóa- Thông tin  phối kết hợp với  các ngành chức năng huyện  lập Website tuyên truyền, trả lời các thắc mắc trực tuyến cho người dân hiểu, nắm bắt thông tin trên trang Thông tin điện tử huyện; thực hiện công khai thông tin dự án (kể cả về giá đền bù) tại trụ sở UBND các xã. Tổ chức thực hiện giao ban hàng tuần để kịp thời giải quyết những vướng mắc. chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, nơi làm việc, kho chứa tài liệu hồ sơ thu hồi đất của dự án; các hồ sơ thực hiện đồng thời cả hồ sơ giấy và số hóa để người dân dễ tra cứu. Tập trung công tác  điều động, bố trí nhân lực tối đa cho việc giải quyết các hồ sơ của 2 khu tái định cư, quyết tâm thực hiện giao mặt bằng tái định cư cho dân vào xây dựng nhà ở trong quý II-2020.


2797.jpg

Quang cảnh buổi làm việc của UBND  huyện Long Thành và tỉnh Đồng Nai


Theo UBND huyện Long Thành,  Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn và Phân khu 3 Khu tái định cư Bình Sơn rất quan trọng đối với huyện Long Thành, bởi theo quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện thì 2 Khu tái định cư này trước tiên là để phục vụ nhu cầu tái định cư cho dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, song về tương lai là hướng tới xây dựng nơi đây thành một khu đô thị mới của tỉnh nói riêng và của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung. Huyện Long Thành sẽ có 3 khu đô thị gồm: Khu đô thị Long Thành (thị trấn Long Thành), Khu đô thị Phước Thái và Khu đô thị Bình Sơn, trong đó Khu đô thị Bình Sơn là khu mới. Là khu tái định cư của tỉnh lớn nhất từ trước tới nay và được hướng đến xây dựng thành khu đô thị nên 2 Khu tái định cư trên không chỉ được đầu tư về hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh mà kể cả hạ tầng xã hội cũng được hoàn chỉnh. Theo thiết kế, diện tích đất ở tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn chỉ chiếm hơn 38% tổng diện tích đất, còn lại là đất dành cho xây dựng giao thông, các công trình công cộng và cây xanh. Phân khu 3 Khu tái định cư Bình Sơn diện tích đất ở là 49%. Các công trình tôn giáo, trường học, chợ công viên cũng được tính toán hài hòa cho khu đô thị chuẩn. Đặc biệt, ở khu tái định cư này còn được đầu tư cả hệ thống xử lý nước thải tập trung để đảm bảo môi trường tốt nhất.


NH-NH&TT

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​