Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Mừng Đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp thìn
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Tinh thần Ngày 09/1 bất diệt



Ngày 09/01/1950, Đoàn Thanh niên cứu quốc và Đoàn học sinh Sài Gòn - Chợ Lớn đã vận động và tổ chức cho hơn 6.000 học sinh – sinh viên (HS-SVcác trường cùng nhiều giáo viên và nhân dân biểu tình đòi đảm bảo an ninh cho HS-SV học tập, trả tự do cho những học sinh bị bắt và mở cửa lại trường học. Tuy nhiên, vào lúc 13 giờ ngày 09/01, chưa hết giờ giải quyết nguyện vọng của học sinh theo cam kết của tên Thủ hiến, chính quyền Sài Gòn phản bội và đàn áp cuộc biểu tình với lực lượng cảnh sát hùng hậu, kết hợp với công an, lính lê dương dùng dùi cui, súng máy, súng ngắn... đàn áp đẫm máu phong trào biểu tình trước sự phẫn nộ của đồng bào. Trần Văn Ơn và nhiều học sinh lớn tuổi phải hứng chịu các loạt ném đá và dùi cui để che chở cho các học sinh nhỏ tuổi. Hơn 60 học sinh bị chúng đàn áp khốc liệt còn Trần Văn Ơn đã anh dũng hy sinh do trúng đạn của bọn cảnh sát.

Cuộc đàn áp đẫm máu ngày 09/01/1950 và tinh thần chiến đấu, hy sinh oanh liệt của học sinh Trần Văn Ơn đã dấy lên trong HS-SV và nhân dân cả nước lòng căm thù giặc sâu sắc. Tại Đại hội toàn quốc Liên đoàn Thanh niên VN lần thứ nhất (tháng 02/1950) ở căn cứ địa Việt Bắc, Đại hội đã quyết định lấy ngày 09/01 hằng năm làm Ngày truyền thống HS-SV Việt Nam. Từ đó, ngày 09 tháng 01 hàng năm trở thành ngày truyền thống HS-SV Việt Nam.​

2854.jpg


Phát huy tinh thần đó, học sinh sinh viên Việt Nam luôn đi đầu trong các phong trào xã hội, là nòng cốt xung kích cho sự phát triển và đổi mới của đất nước. Không chỉ thế, tinh thần học sinh, sinh viên Việt Nam như một ngọn lửa đỏ, lan tỏa từ thời đại này sang thời đại khác, thế hệ này sang thế hệ khác. Tinh thần ngày 09/01 bất diệt! HS-SV Việt Nam lập chí lớn, luyện tài năng, đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc! 69 năm qua, phong trào học sinh, sinh viên và tổ chức Hội sinh viên Việt Nam đã có những cống hiến xuất sắc và trưởng thành vượt bậc qua các thời kỳ lịch sử cách mạng, là niềm tự hào của thế hệ học sinh, sinh viên ngày nay. Không chỉ thế, tinh thần học sinh, sinh viên Việt Nam như một ngọn lửa đỏ, lan tỏa từ thời đại này sang thời đại khác, thế hệ này sang thế hệ khác. 09/01 hàng năm là dịp để chúng ta thổi bùng lên ngọn lửa ấy - ngọn lửa của niềm tin, của sức trẻ, của tinh thần dám sống, dám khẳng định vị thế của mình. Trải qua 69 năm xây dựng và phát triển, chúng ta tự hào trong bất kỳ hoàn cảnh nào, học sinh, sinh viên Việt Nam luôn kế tục và phát huy những truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh, được Đảng và Nhà nước dày công bồi dưỡng, đó là:

 

Thứ nhất, Truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành với Đảng, với nhân dân, tự hào về dân tộc và Bác Hồ kính yêu, về lực lượng vũ trang anh hùng, về Đoàn, về Hội. Truyền thống quý báu này tạo ra động lực tinh thần vô giá xuyên suốt các thời kỳ lịch sử, không những bộc lộ và đạt tới đỉnh cao khi đối mặt với kẻ thù hoặc đứng trước những bước ngoặt quyết định trong sự nghiệp nghiên cứu khoa học, sáng tạo trong lao động, không cam chịu cảnh nghèo nàn, lạc hậu, quyết vươn lên góp phần xây dựng Tổ quốc giàu mạnh.

 

Thứ hai, Truyền thống hiếu học, say mê sáng tạo, nghiên cứu để vươn tới đỉnh cao của khoa học, công nghệ, văn học - nghệ thuật, thể dục thể thao... trong những điều kiện khó khăn ở các thời kỳ cách mạng của đất nước.

 

Thứ ba, Truyền thống đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau trong học tập nghiên cứu khoa học, chia sẻ khó khăn với nhân dân, không đòi hỏi cho riêng mình khi đất nước còn nghèo, nhân dân còn thiếu thốn. Đã có nhiều tấm gương quên mình giúp dân, hình ảnh sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi, hiến máu tình nguyện, chiến sỹ mùa hè xanh trong các dịp hè; có nhiều sinh viên tốt nghiệp ra trường tham gia các đội hình tri thức trẻ tình nguyện đến công tác ở vùng sâu, vùng xa, biên cương, hải đảo...


2854-5.png

Sinh viên Việt Nam với Biển đảo Tổ quốc


Truyền thống vẻ vang đó đã​ được các thế hệ trẻ học sinh sinh viên kế thừa oanh liệt trong thời chống Mỹ và trở thành bất diệt. Phát huy truyền thống quý báu đó, trong 69 năm qua, Hội Sinh viên Việt Nam luôn phát huy truyền thống là một tổ chức chính trị - xã hội của sinh viên Việt Nam, là nhịp cầu gắn bó giữa sinh viên với Đảng, Nhà nước; là một lực lượng giáo dục quan trọng trong nhà trường. Hội Sinh viên Việt Nam đã có những cống hiến xuất sắc trong mỗi bước trưởng thành của phong trào thanh niên và trong tiến trình cách mạng Việt Nam.

 

PTC – BTGHU – Tổng hợp 

          

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​