Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Huyện Long Thành khẩn trương thực hiện công tác chuẩn bị giao quân năm 2019

           

Năm nay, dự kiến thời điểm giao quân sẽ sớm hơn năm ngoái. Do đó, cùng với hoạt động chăm lo đối tượng chính sách, người nghèo đón Tết Nguyên Đán, công tác chuẩn bị giao quân năm 2019 cũng đang được các cấp chính quyền huyện Long Thành khẩn trương thực hiện. Từ khâu phân bổ thanh niên trúng tuyển cho các đơn vị quân đội dự kiến tiếp nhận, đến cấp phát quân trang, tổ chức Hội trại tòng quân và Lễ giao nhận quân, đều được xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm đảm bảo hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân.


Theo Ban Chỉ huy quân sự huyện Long Thành cho biết, năm nay huyện có tổng số 297 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Trong đó, dự kiến sẽ bàn giao 230 thanh niên cho 5 đơn vị quân đội đóng chân tại các tỉnh: Khánh Hòa, Ninh Thuận, Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh, cùng với 15 thanh niên tham gia lực lượng Công an Nhân dân. Hiện tại Ban Chỉ huy quân sự huyện đang tham mưu cho UBND huyện ra quyết định giao chỉ tiêu quân số cụ thể cho từng xã, thị trấn, tiếp theo sẽ phối hợp với các đơn vị nhận quân thực hiện “3 gặp, 4 biết” đối với số thanh niên đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Theo Trung Tá Đinh Phan Đạt - Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Long Thành cho biết, chỉ tiêu giao quân là một trong những chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất của địa phương trong năm, đến thời điểm này tất cả các bước đều đã tiến hành rất chặt chẽ. Từ nay đến ngày 17/01 sẽ chốt xong tất cả các hồ sơ giao quân, dự kiến ngày 26/01 sẽ tham mưu cho UBND huyện tổ chức phát lệnh tập trung đối với toàn bộ thanh niên. Phối hợp giải quyết tốt chế độ đối với thanh niên đang làm trong các doanh nghiệp, để đảm bảo thanh niên nhập ngũ thuận lợi. Tiếp nhận quân trang để cấp phát cho thanh niên và tổ chức cho thanh niên viếng Nghĩa trang Liệt sỹ, tham gia Hội trại tòng quân.


2855.jpg 

Ban Chỉ huy quân sự xã Long An đang thăm hỏi, động viên thanh niên nhập ngũ

 

Theo kế hoạch vào sáng ngày 21/2 tới, cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Long Thành cũng sẽ bàn giao những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự cho các đơn vị quân đội và Công an Nhân dân. Để thanh niên vững vàng ý chí sẵn sàng lên đường nhập ngũ, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn đang tích cực tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự trên hệ thống loa truyền thanh và tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, động viên thanh niên tạm gác lại tất cả bao dự định tương lai còn dang dỡ và tình cảm riêng tư cá nhân, để cống hiến sức trẻ cho nhiệm vụ xây dựng quân đội và bảo vệ Tổ Quốc. Qua ghi nhận cho thấy, sau khi được tuyên truyền, các thanh niên đều nâng cao nhận thức lý tưởng cách mạng rất sâu sắc. Anh Phạm Minh Tâm - Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự ở ấp 2 xã Long An phấn khởi nói: Em rất vui khi được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, mặc dù kinh tế gia đình rất khó khăn, tuy nhiên em vẫn quyết tâm vượt qua khó khăn để hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Ba mẹ cũng có dặn dò em cứ an tâm lên đường nhập ngũ, ba mẹ ở nhà sẽ xoay xở được. Sắp tới trong môi trường quân đội, em chưa biết như thế nào, nhưng em sẽ cố gắng hết sức mình hòa đồng cùng các bạn để cùng thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Anh Nguyễn Thế Vinh - Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự ở ấp Xóm Gốc xã Long An cũng bày tỏ: Em nghĩ trong môi trường quân đội sẽ đào tạo bản thân trở nên chững chạc và bản lĩnh hơn, để luôn vượt qua được mọi khó khăn trong cuộc sống nên em rất phấn khởi khi được trúng tuyển nhập ngũ. Mai này được phân công ra hải đảo hay lên trấn giữ biên giới thì em luôn sẵn sàng thực hiện bảo vệ Tổ quốc, để không phụ lòng chính quyền địa phương và bà con nhân dân đã giao phó cho em. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Chỉ huy phó Ban Chỉ huy quân sự xã Long An cho biết thêm: Khi các thanh niên nhập ngũ thì gia đình sẽ gặp rất nhiều khó khăn về mặt kinh tế. Về phía địa phương cũng sẽ hỗ trợ, hướng dẫn cho các gia đình tiếp cận các nguồn vốn vay phát triển chăn nuôi, trồng trọt hay kinh doanh nhỏ lẻ để ổn định kinh tế, nhằm giúp cho thanh niên an tâm tư tưởng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân đội.

 

Có thể nói, với các bước đã và đang khẩn trương thực hiện tích cực, huyện Long Thành tự tin sẽ hoàn thành tốt công tác giao quân. Đó cũng là khởi đầu suôn sẽ để huyện đạt thắng lợi trên tất cả các lĩnh vực kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng trong năm 2019.

 

Chí Tài-Đài TT Long Thành


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​