Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Mừng Đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp thìn
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Thế hệ trẻ hai nước luôn gắn bó, vun đắp tình đoàn kết đặc biệt

 

Cho dù tình hình thế giới có thay đổi như thế nào thì Đoàn thanh niên và thế hệ trẻ hai nước sẽ luôn luôn đoàn kết, thủy chung, gắn bó, chung sức, chung lòng góp phần tô thắm và vun đắp cho mối quan hệ “Hữu nghị vĩ đại - Tình đoàn kết đặc biệt - Hợp tác toàn diện” giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào. Đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương.

 

Năm 2018 là năm đầu tiên triển khai thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2017 - 2022 của Đoàn thanh niên hai nước. Có thể nói, cùng với những kết quả ngày càng tốt đẹp, sâu sắc, thủy chung của Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước, Đoàn thanh niên và tuổi trẻ hai nước, các hoạt động của Đoàn thanh niên hai nước đã đạt được những kết quả tích cực. Trung ương Đoàn hai nước đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động rộng khắp từ cấp Trung ương đến địa phương. Hoạt động nổi bật cấp Trung ương năm 2018 là đón đoàn đại biểu cấp cao Trung ương Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào và cử đoàn gồm10 đại biểu cấp cao thăm Lào trong tháng 12/2018. Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đón đoàn 10 đại biểu cấp cao Trung ương Đoàn TNNDCM Lào do đồng chí A-lun-xai Sou-na-lạt, Bí thư BCH Trung ương Đoàn Lào dẫn đầu thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 14 -16/5/2018 với nhiều hoạt động ý nghĩa.


2865.jpg

Quang cảnh buổi làm việc

 

Các hoạt động tình nguyện tại Lào được tổ chức thường xuyên, với nhiều hoạt động thiết thực như khám bệnh, phát thuốc, hỗ trợ tu sửa trường học, tập huấn kỹ năng, tổ chức các hoạt động tình nguyện. Trong năm 2018 có 12 đội hình thanh niên tình nguyện Việt Nam với 238 tình nguyện viên tham gia hoạt động tại Lào hỗ trợ nhân dân Lào. Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã ủng hộ 500.000.000 đồng thông qua Trung ương Đoàn TNNDCM Lào để ủng hộ, hỗ trợ nhân dân Lào khắc phục hậu quả sự cố vỡ đập thủy điện tại tỉnh A Ta Pư. Nhằm triển khai thỏa thuận hợp tác giữa Trung ương Đoàn hai nước, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã hỗ trợ Trung ương Đoàn TNNDCM Lào 1,9 tỷ đồng để xây dựng công trình thanh niên Việt - Lào (Điểm du lịch, Đài quan sát trên núi Phả Nang Mọn, huyện Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn). Công trình đã được khánh thành trong năm 2018  hứa hẹn sẽ là điểm thu hút tham quan thúc đẩy phát triển du lịch tại tỉnh Hủa Phăn. Hoạt động hỗ trợ, chăm lo lưu học sinh Lào tại Việt Nam được quan tâm chu đáo. Các Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc, Hội sinh viên các cấp thường xuyên có hoạt động thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng, hỗ trợ và giao lưu với sinh viên Lào đang theo học trên địa bàn nhân dịp Tết cổ truyền của nước Bạn và các ngày lễ lớn của Việt Nam và Lào.


2865-5.jpg

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương

viết lưu bút tại Bảo tàng Chủ tịch Cay - xỏn - Phôm - Vi - hản

 

Trong năm 2019 với chủ đề công tác là “Năm thanh niên tình nguyện” gắn với kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn thanh niên 02 nước sẽ tiếp tục đoàn kết, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, các nội dung do Trung ương Đoàn hai nước đã ký kết. Theo đó năm 2019 Đoàn thanh niên 02 nước sẽ tập trung triển khai một số nhóm hoạt động, cụ thể như: Tiếp tục trao đổi đoàn cấp cao giữa Đoàn thanh niên hai nước; xây dựng các công trình thanh niên góp phần tham gia giải quyết các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của hai nước; ủng hộ nhau trong hoạt động quốc tế; tăng cường các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của hai bên; đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, giao lưu giữa Đoàn thanh niên các địa phương, các tỉnh thành của hai nước, đặc biệt là các hoạt động tình nguyện, các hoạt động tham quan tại các địa chỉ đỏ gắn với các nhà lãnh tụ kiệt xuất của hai nước; tăng cường tổ chức các hoạt động hội nghị, diễn đàn, hội thảo để tuyên truyền cho thế hệ trẻ hai nước về truyền thống hữu nghị, bền chặt, thủy chung của hai dân tộc.

 

HC - BTGHU

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​