Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Mừng Đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp thìn
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Nhớ về Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.


​Từ ngày 03 đến 07/2/1930, Hội nghị hợp nhất ba tổ chức Cộng sản họp tại Cửu Long (Hương Cảng, Trung Quốc) dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Ái Quốc. Tham gia Hội nghị có các đồng chí Trịnh Đình Cửu, Nguyễn Đức Cảnh (đại biểu Đông dương Cộng sản Đảng); Nguyễn Thiệu, Châu Văn Liêm (đại biểu (An Nam Cộng sản Đảng). Đại biểu Đông Dương Cộng sản Liên đoàn không đến kịp. Hội nghị nhất trí thành lập đảng thống nhất, lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam, thông qua Chánh cương vắn tắt, Sách lược vắn tắt, Chương trình tóm tắt và Điều lệ vắn tắt của Đảng. Ngày 03 tháng 02 năm 1930 trở thành Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. ​


Hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản Việt Nam mang tầm vóc lịch sử như là Đại hội thành lập Đảng. Đảng được thành lập là kết quả của cuộc đấu tranh giai cấp và đấu tranh dân tộc ở nước ta trong những năm đầu thế kỷ XX; là sản phẩm của sự kết hợp chủ nghĩa Mác-Lê nin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước; là kết quả của quá trình lựa chọn, sàng lọc nghiêm khắc của lịch sử và là kết quả của quá trình chuẩn bị đầy đủ về chính trị, tư tưởng và tổ chức của một tập thể chiến sĩ cách mạng, đứng đầu là đồng chí Nguyễn Ái Quốc.

2887.jpg

Đó là một mốc lớn đánh dấu bước ngoặt trọng đại trong lịch sử cách mạng Việt Nam, chấm dứt cuộc khủng hoảng về đường lối cứu nước kéo dài mấy chục năm. Trong Chánh cương vắn tắt, Sách lược vắn tắt do đồng chí Nguyễn Ái Quốc khởi thảo, được Hội nghị thành lập Đảng thông qua đã xác định cách mạng Việt Nam phải tiến hành cách mạng giải phóng dân tộc tiến lên chủ nghĩa xã hội. Độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội là con đường cách mạng duy nhất đúng để thực hiện mục tiêu giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng xã hội, giải phóng con người. Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam với Cương lĩnh, đường lối cách mạng đúng đắn chứng tỏ giai cấp công nhân Việt Nam đã trưởng thành, đủ sức lãnh đạo cách mạng. Sự ra đời của đảng Cộng sản Việt nam gắn liền với tên tuổi của Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh, người sáng lập và rèn luyện Đảng ta.


Năm 2019, Mừng Đảng, Mừng Xuân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chúng ta cần  tăng cường tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng, trong đó tập trung nêu bật những thắng lợi vĩ đại và bài học kinh nghiệm của Đảng trong suốt chặng đường cách mạng, đặc biệt là trong hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước; làm rõ các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng về xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam 89 năm qua; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của đảng ta là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam và đảm bảo để Công đoàn hoạt động hiệu quả. Phát động đợt thi đua cao điểm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 của huyện và nhiệm vụ cơ quan, đơn vị[;]chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 –3/2/2019). Tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng năm 2018; chú trọng phát hiện, biểu dương những đảng viên là cán bộ, đoàn viên công đoàn tiêu biểu, những kinh nghiệm hay và cách làm sáng tạo trong công tác phát triển đảng viên. Gặp gỡ, trao đổi và học tập kinh nghiệm của các đồng chí cao niên tuổi Đảng luôn là tấm gương sáng để các thế hệ đảng viên học tập, noi theo. Tiếp tục đẩy mạnh đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc lịch sử Đảng và âm mưu, hoạt động “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch chống phá Đảng và Nhà nước. Gắn các hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Đảng với các hoạt động mừng Xuân Kỷ Hợi 2019, tổ chức chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, người già neo đơn…, công nhân viên chức – lao động, nhất là công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công nhân lao động không có điều kiện về quê đón Tết.  

 

Nhớ về ngày thành lập Đảng Công sản Việt Nam, các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí cao niên về tuổi Đảng sẽ là người “truyền lửa”, truyền lại những kinh nghiệm, trí tuệ và ý chí sắc son của mình với sự nghiệp cách mạng của Đảng để các thế hệ đảng viên trẻ tiếp tục xây dựng và phát triển sự nghiệp cách mạng của Đảng, đưa đất nước ngày một phát triển. Những đảng viên trẻ cần xung kích đi đầu trên mọi lĩnh vực của đời sống, sản xuất, kinh doanh trong khu dân cư và doanh nghiệp; giàu nhiệt huyết, là “những cánh én mùa Xuân” đem niềm vui và hạnh phúc đến với mọi nhà.


 

PTC.BTGHU


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​