Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Huyện Long Thành chăm lo tết chu đáo cho công nhân lao động

 

Trong không khí chuẩn bị đón chào năm mới Kỷ Hợi 2019. Ngày 20/01 vừa qua, Liên đoàn lao động huyện Long Thành tổ chức chương trình văn nghệ và tặng quà, vé xe cho những công nhân lao động xa quê có hoàn cảnh khó khăn. Sự quan tâm này chính là nguồn động viên to lớn để toàn thể công nhân lao động tiếp tục gắn bó với công việc, giúp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và hệ thống tổ chức Công đoàn ngày càng phát triển ổn định.


2915.jpg 

Một tiết mục ca múa do Đội văn nghệ Công đoàn Công ty VeDan trình diễn

 

Với chủ đề "Tết sum vầy", chương trình văn nghệ đã diễn ra đầy cảm xúc, vui tươi với các tiết mục ca múa mừng Đảng, mừng xuân do Đội văn nghệ của Công đoàn các Công ty VeDan, Cự Thành và LIXIL Việt Nam thể hiện. Đan xen giữa các tiết mục văn nghệ, Liên đoàn lao động huyện đã tặng 451 phần quà, mỗi phần trị giá từ 500 đến 800 ngàn đồng cho những công nhân lao động, các gia đình Công đoàn viên nuôi con nhỏ dưới 12 tuổi có hoàn cảnh khó khăn; cùng với tặng 50 vé xe cho các công nhân lao động có nguyện vọng về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết này. Chị Trần Lệ Thu - Công nhân Công ty SAMIL VINA - Khu Công nghiệp Long Thành xúc động nói: Quê em ở tỉnh Hưng yên, thu nhập của em cũng tương đối thấp, hàng tháng phải trang trãi tiền sinh hoạt, nhà trọ, đi lại, ăn uống và gởi về cho ba mẹ nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù tiền vé xe không lớn nhưng em cũng không thể mua được, nên Công đoàn hỗ trợ vé xe để em được về quê đón Tết, trong lòng em cảm thấy rất phấn chấn vui mừng. Anh Lý Sê Ba - Công nhân Công ty Cự Thành xã An Phước cũng chia sẽ: Hôm nay anh em công nhân lao động ở các công ty đến để tham dự chương trình văn nghệ thì mọi người đều rất phấn khởi, vui vẻ và được nhận những phần quà từ Liên đoàn lao động huyện, mặc dù giá trị phần quà không lớn nhưng đó là động lực để anh em công nhân phấn đấu làm việc, giúp cho doanh nghiệp phát triển mạnh hơn trong năm mới.


2915-5.jpg

Tặng quà Tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

 

Hiện trên địa bàn huyện Long Thành đã thành lập được 5 khu, 3 cụm công nghiệp với tổng số 206 doanh nghiệp. Ngoài ra còn có 1.469 công ty, doanh nghiệp tư nhân đang hoạt động phân bố ở khắp 15 xã, thị trấn đã góp phần giải quyết việc làm cho khoảng 123.600 người lao động, trong đó có nhiều công nhân lao động đến từ các vùng miền đất nước. Ước tính Tết này có hơn 5000 công nhân lao động không đủ điều kiện về quê cùng vui xuân với gia đình, nhất là những người có quê ở các tỉnh, thành phía Bắc. Cùng với Liên đoàn lao động huyện, Công đoàn cơ sở và Ban Giám đốc các doanh nghiệp cũng tích cực chăm lo quà, thưởng Tết, thậm chí tổ chức xe đưa công nhân lao động về quê để mọi người được đón Tết đầm ấm nghĩa tình. Ông Nguyễn Hữu Thành -  Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Long Thành cho biết thêm: Ở các doanh nghiệp trên địa bàn huyện, Công đoàn cơ sở và Ban Giám đốc đã tổ chức liên hoan, bốc thăm trúng thưởng, tặng quà, tặng vé xe cho công nhân lao động về quê đón Tết, cũng lả để thu hút công nhân lao động sau Tết quay lại làm việc. Riêng về quà năm nay ở các danh nghiệp, theo như chúng tôi nắm thì thưởng thấp nhất là một tháng lương (Tháng thứ 13) và cao nhất là 200 triệu đồng/người. Đến giờ phút này, Công đoàn cơ sở và Ban Giám đốc các doanh nghiệp đã thông báo cụ thể về lương, thưởng, ngày về quê đón Tết và trở lại làm việc, hầu như các doanh nghiệp đã thực hiện cơ bản.


Có thể nói, việc được chăm lo Tết đầy đủ sẽ là nguồn động viên mạnh mẽ cho công nhân lao động bước vào năm mới với khí thế hăng hái. Sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, đoàn kết, nỗ lực làm việc, phát huy sáng kiến, sáng tạo đóng góp vào sự phát triển của các doanh nghiệp nói riêng, của tỉnh Đồng Nai nói chung.


Chí Tài- Đài TT Long Thành


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​