Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
​Tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2019)


Cùng hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi của toàn Đảng, toàn Quân và toàn Dân trên khắp mọi miền của tổ quốc đang hướng về kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2019). Sáng ngày 24/01/2019, Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN xã Bình Sơn tổ chức lễ dâng hương và họp mặt tại khu Di tích lịch sử Căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa (U3).


2925.jpg

 Đoàn đại biểu lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, huyện Long Thành, huyện Nhơn Trạch, Ban liên lạc cựu chiến binh Tiểu đoàn 240, thân nhân các gia đình liệt sỹ, gia đình có công cách mạng, lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN, các ban - ngành – đoàn thể và các ấp của 02 xã Bình Sơn – xã Bình An. Do đồng chí Phan Văn Trang – Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Biên Hòa trong kháng chiến chống Mỹ - Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai làm trưởng đoàn đến dâng hương tại khu di tích lịch sử căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa (U3).


Trong kháng chiến chống Mỹ, Long Thành – Nhơn Trạch là một trong những địa phương sớm có phong trào đấu tranh cách mạng và hình thành lực lượng vũ trang giải phóng. Sau khi có quyết định của Trung ương Cục Miền nam tách Tỉnh Thủ Biên, thành lập lại tỉnh Biên Hòa, để tạo thế đứng chân vững chắc cho các lực lượng cách mạng, phát động chiến tranh nhân dân lâu dài chống Mỹ cứu nước, giải phóng quê hương. Tỉnh ủy Biên Hòa quyết định xây dựng căn cứ kháng chiến ở Suối Cả, xã Bình Sơn, huyện Long Thành. Cuối năm 1961, đầu năm 1962 Tỉnh ủy Biên hòa cùng các cơ quan tham mưu, lực lượng vũ trang, các đoàn thể về đứng chân ở căn cứ Suối Cả, xã Bình Sơn. Ngay từ khi hình thành căn cứ, được nhân dân huyện Long Thành và huyện Nhơn Trạch từ các xã Tam An – Tam Phước – Long Phước – Phước An – Phú Hội… Đặc biệt là công nhân cao su Bình Sơn, An Viễng, Síp… không quản ngại khó khăn, gian khổ, tìm mọi cách liên lạc, vận chuyển lương thực, quyên góp tiền bạc, thuốc men đưa ra căn cứ ủng hộ cách mạng. Tại căn cứ này đại đội 240 Tỉnh ủy Biên Hòa được hình thành và không ngừng phát triển lớn mạnh, nhiều đơn vị vũ trang của quân khu Miền đông đã về đứng chân tại căn cứ này, phối hợp cùng với địa phương tạo nên những chiến công hiển hách làm cho kẻ thù phải khiếp sợ. Vì lý tưởng chiến đấu cho độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, chiến đấu bảo vệ căn cứ đã có hàng trăm cán bộ, đảng viên, chiến sỹ của Biên Hòa và khắp mọi miền tổ quốc đã ngã xuống. Gương hy sinh oanh liệt của các anh hùng liệt sỹ mãi mãi tô thắm lịch sử đấu tranh cách mạng và truyền thống anh hùng của đảng bộ và nhân dân Đồng Nai, trong đó có đảng bộ và nhân dân Long Thành – Nhơn Trạch, mãi mãi được các thế hệ hôm nay và mai sau trân trọng tưởng nhớ và tôn vinh.


Với lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, Hàng năm huyện Long Thành trân trọng tổ chức lễ dâng hương để tưởng nhớ các anh, các chị, những người con trung hiếu của tổ quốc Việt Nam XHCN đã anh dũng dâng trọn đời mình cho quê hương, đất nước. Cầu mong anh linh các anh, các chị được siêu thoát nơi cõi vĩnh hằng. Chúng tôi nguyện giữ gìn và nối tiếp sự nghiệp cách mạng và truyền thống hào hùng mà các anh, các chị đã góp phần tạo dựng bằng sự hy sinh cao cả của mình.


Hồng Nhựt - VHTT

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​