Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Tổng kết 30 năm thực hiện Chỉ thị 51-CT/TW


Vừa qua Huyện ủy Long Thành tổng kết 30 năm thực hiện Chỉ thị số 51-CT/TW ngày 12/04/1989 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa VI về giúp đỡ Hội Người mù Việt Nam.


Căn cứ Chương trình hành động của Ban Thường vụ Huyện ủy thực hiện Chỉ thị số 51-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, các cấp ủy đảng trực thuộc. UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện nghiêm túc; định hướng xây dựng các mục tiêu, nhiệm vụ trong các kỳ Đại hội Hội Người mù phù hợp với từng giai đoạn phát triển, cụ thể hóa bằng các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể lồng ghép với các chương trình an sinh xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho Hội Người mù huyện trong việc tổ chức các hoạt động chuyên môn, cải thiện đời sống cho hội viên; hỗ trợ, giúp đỡ Hội Người mù tổ chức các mô hình hoạt động cải thiện đời sống.


2978.png 
2978-5.png 
 

Hội Người mù huyện đã được bố trí trụ sở làm việc với đầy đủ cơ sở vật chất, với tổng kinh phí xây dựng trên 2,3 tỷ đồng.

 

Từ năm 1989 đến nay, huyện đã chỉ đạo tổ chức thành công 8 kỳ Đại hội, Ban chấp hành Hội có 03 Ủy viên (Chủ tịch, 01 Phó Chủ tịch và 01 UV BCH).

 

Phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện thành lập “Ban công tác Phụ nữ mù” huyện, với nhiều chuyên đề liên quan nhằm mục đích chăm lo cho các phụ nữ mù, trẻ em gái mù ngày càng tốt hơn. Phối hợp với Huyện Đoàn tổ chức cho hội viên trẻ sinh hoạt Câu lạc bộ “vì hạnh phúc người mù” để anh chị em họp mặt đàn hát, trao đổi học tập sách báo và các chuyên đề có tính giáo dục cao,…

 

Dạy nghề, tạo việc làm là nhiệm vụ trọng tâm luôn được huyện quan tâm chỉ đạo thực hiện, trong 30 năm qua đã tạo điều kiện giúp Hội Người mù tổ chức mở các lớp dạy nghề; cho 318 lượt hội viên vay vốn quỹ Quốc gia hỗ trợ việc làm để chăn nuôi trồng trọt hoặc dịch vụ buôn bán nhỏ; tổ chức nhiều lớp tập huấn, phổ biến kiến thức về khoa học kỹ thuật chăn nuôi, sản xuất trồng trọt cho 780 lượt cán bộ, hội viên.

 

Trong những năm gần đây Hội Người mù phát triển nghề xoa bóp, tổ chức 03 cơ sở dịch vụ xoa bóp tạo việc làm ổn định cho 24 cán bộ, hội viên với thu nhập bình quân từ 3,5-4,5 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra hàng năm tổ gia công tăm tre đã đóng gói và tiêu thụ hơn 30.000 ngàn gói tăm.

 

Vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân hỗ trợ tặng quà nhân dịp Lễ, Tết, trị giá trên 9,9 tỷ đồng, tổ chức cho hơn 750 lượt hội viên tham quan tại Vũng Tàu, Long Hải, Bình Châu, Nha Trang, Đà Lạt…, hỗ trợ xây  dựng 11 căn nhà tình thương, 02 căn nhà Đại đoàn kết trị giá trên 113 triệu đồng, tạo thuận lợi cho Hội Người mù tổ chức các mô hình làm ăn tăng thu nhập, hỗ trợ học bổng, tập sách cho con em người mù.

 

Chăm lo đời sống văn hoá tinh thần cho người mù, tạo điều kiện cho Hội Người mù tham gia các hoạt động văn hoá thể thao quần chúng. Các loại hình hoạt động văn nghệ quần chúng đã trở thành phong trào thường xuyên, khá sôi nổi, tổ chức nhiều buổi biểu diễn ở các nông trường, các xã được quần chúng nhân dân nhiệt liệt hưởng ứng, đạt được nhiều huy chương vàng, bạc, đồng và nhiều giải thưởng… Ngoài ra hội viên còn tham gia nhiều hội thi do tỉnh tổ chức như: Đánh đôminô, cờ tướng, cắm hoa, may vá, nấu ăn tham gia cuộc thi thơ, viết báo, kể chuyện vui, sáng tác tự biên nhiều bài vọng cổ …

 

Vận động được 405 chiếc radiocatset, giúp hội viên có điều kiện nắm bắt thông tin, thời sự, trang bị tủ sách chữ nổi, băng catset và đĩa CD gồm các loại sách như: Tạp chí đời mới, truyện, chuyên đề, Pháp luật… bằng chữ Braille, băng báo nói để hội viên luân phiên mượn về nghe và đọc sách.

 

Chỉ đạo phòng Giáo dục- Đào tạo huyện hỗ trợ Hội Người mù huyện mở 11 lớp xoá mù chữ Braile cho cán bộ, hội viên, giúp người mù sử dụng được chữ nổi trong việc tìm hiểu, nghiên cứu và trong công việc. Vận động, khuyến khích đưa một cán bộ của Hội đi học khóa kỹ năng máy tính dành cho người mù do Trung tâm tin học “Vì Người mù Sao Mai” thành phố Hồ Chí Minh đào tạo, tạo điều kiện cho người mù được tiếp cận công nghệ thông tin, ứng dụng những kiến thức đã học vào học tập, công tác,... qua đó giúp người mù dần xoá bỏ rào cản mặc cảm và từng bước thay đổi nhận thức về giá trị của người mù trong cuộc sống xã hội và trong công tác.


2978-10.png 
2979-15.png

Qua 30 năm thực hiện Chỉ thị 51-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá VI), Hội người mù được quan tâm hỗ trợ hoạt động đúng hướng, triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách cho người mù, tập hợp và phát triển hội viên. Nhiều hội viên được học chữ, học nghề, được vay vốn, giải quyết việc làm và được hướng dẫn sử dụng vốn vào những công việc phù hợp với khuyết tật mắt, đến nay đời sống người mù đã được ổn định, nhiều hội viên trẻ đã xây dựng được hạnh phúc gia đình, được xây tặng nhà tình thương, được hưởng các chính sách ưu đãi. Việc hỗ trợ, giúp đỡ cho Hội Người mù được các ngành, các cấp phối hợp thực hiện thường xuyên, bằng nhiều hình thức nên đã cổ vũ được tinh thần tự lực, thể hiện được tinh thần tương thân, tương ái giúp cuộc sống của người mù ngày càng được nâng cao và hoạt động của Hội Người mù ngày càng hiệu quả. Hội Người mù huyện được tỉnh đánh giá là một trong những đơn vị đứng đầu trong phong trào thi đua yêu nước. Với những thành tích xuất sắc Hội Người mù huyện đã vinh dự nhận rất nhiều Bằng khen Trung ương, tỉnh, huyện…


Tuấn Anh - BDV Huyện ủy

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​