Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Mừng Đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp thìn
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
​Vì sao lấy tháng 3 hàng năm là “Tháng Thanh niên”.

 

Tháng 3 đang đến gần, khi nhắc đến tháng 3, đối với nhiều người có rất nhiều cách khác nhau để gọi cho tháng ba này, nhưng đối với những trái tim của tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ thì dường như cái tên “Tháng Thanh niên” chính cái tên trọn vẹn nhất, đây chính là tháng của sự nhiệt huyết, tháng của những trái tim khát khao cống hiến…vậy vì sao gọi là “Tháng Thanh niên”, nó bắt nguồn từ đâu, lúc nào…?


Ngược lại dòng lịch sử theo các tư liệu của Đoàn, các hoạt động Thanh niên tình nguyện (TNTN) có từ trước những năm 2000 với các hoạt động tình nguyện ở các cơ sở, mạnh nhất là ở TPHCM. Qua thực tiễn cho thấy, muốn phong trào TNTN phát triển sôi động, hiệu quả, đồng thời tạo hiệu ứng xã hội mạnh mẽ thì cần phải có không gian, thời gian thỏa đáng hơn để thu hút, tập hợp đông đảo thanh niên (TN) tham gia với các công trình, phần việc cụ thể.

 

Với mong muốn đó, năm 2003 trong lễ kỷ niệm 72 năm ngày thành lập đoàn, Trung ương Đoàn Thanh niên thành niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã phát động “Tháng Thanh niên năm 2003” với tinh thần “Thanh niên hành động vì cộng đồng, xã hội chăm lo, bồi dưỡng Thanh niên”. Tháng Thanh niên 2003 đã rất thành công, không chỉ lôi cuốn TN tham gia sôi nổi mà còn thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng nhiệt tình. Tháng Thanh niên 2003 thực sự tạo dấu ấn rất mạnh mẽ.


Từ thực tiễn thành công đó, Trung ương Đoàn Thanh niên thành niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã báo cáo, trình xin chủ trương và ngày 16-10-2003, trong Công văn số 122-TB/TW, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã đồng ý lấy tháng 3 hàng năm là “Thánh thanh niên” . Đến ngày 10-1-2004, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của Đoàn viên thanh niên trong việc tham gia phát triển kt - xã hội, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đồng thời bồi dưỡng lực lượng thanh niên - nguồn nhân lực trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, Thủ tướng Chính phủ đã có Công văn số: 88/CP-V.III  chỉ đạo về “Tháng Thanh niên” tới các Bộ, ngành và các cấp chính quyền trong cả nước. Từ đó trờ đi, tháng 3 hàng năm đã trở thành “Tháng Thanh niên”. Đây được xem là sự kiện có ý nghĩa lịch sử, vô cùng quan trọng đối với tuổi trẻ Việt Nam.

Đánh giá về những kết quả đạt được của tháng thanh niên đồng chí Hoàng Bình Quân - Nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đã nhận xét rằng: “Với tất cả những hoạt động sôi nổi trên khắp các nẻo đường đất nước,“Tháng Thanh niên” đã thực sự làm rạng ngời hình ảnh thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới vừa mạnh mẽ, tràn đầy nhiệt huyết, vừa gần gũi, thân thương, được Đảng, Nhà nước tin tưởng, xã hội, nhân dân yêu quý”.


Tháng Thanh niên đã đến gần, còn chờ gì nữa mà không thổi bùng lên ngọn lửa nhiệt huyết, cháy lên ngọn lửa khát khao cống hiến. Hãy để mỗi tháng trôi qua đều là Tháng Thanh niên, mỗi ngày trôi qua đều là ngày của sức trẻ!

 

Doãn Thành - BTGHU


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​