Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Đồng chí Phan Thị Cảnh - Gương sáng học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh

 

Học tập tư tưởng của Bác, Đảng ta qua các giai đoạn cách mạng đều quan tâm đến việc xây dựng đội ngũ cán bộ tuyên giáo đủ về số lượng và nâng cao chất lượng. Nhờ vậy, đội ngũ cán bộ tuyên giáo từ trung ương đến cơ sở đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng tư tưởng - văn hoá của Đảng. Một trong những cán bộ tuyên giáo trưởng thành, một cá nhân tiêu biểu không thể không kể đến trong hoạt động tuyên giáo của huyện Long Thành, đó chính là cô Phan Thị Cảnh, Huyện ủy viên – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Long Thành.

 

Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng sư phạm Đồng Nai với chuyên ngành Hoá – Sinh, năm 1984 Cô về giảng dạy tại Trường THCS thị trấn Long Thành. Đến tháng 10 năm 1994, Cô được Ban Thường Vụ Huyện ủy điều chuyển về  Ban tuyên giáo Huyện ủy  để công tác. Thấm nhuần lời dạy của Bác, để hoạt động tuyên giáo có hiệu quả, đòi hỏi cán bộ tuyên giáo phải nói và viết sao cho: “Phổ thông, dễ hiểu, ngắn gọn, dễ đọc” làm cho người nghe, người đọc: “Hiểu được, nhớ được và làm được”; Cô đã chủ động tham mưu cấp ủy xây dựng nhiều chương trình hành động, thực hiện sơ tổng kết các chỉ thị, nghị quyết có liên quan đến lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, khoa giáo, lịch sử Đảng bộ địa phương  bằng một tinh thần trách nhiệm cao, nhờ vậy mà việc đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đã đi vào cuộc sống một cách nhanh chóng và hiệu quả. Điều đó cũng giúp cho Cô trở thành một trong những báo cáo viên giỏi của huyện Long Thành. Đặc biệt, Cô đã góp phần tham mưu cấp ủy địa phương tổ chức thực hiện tốt về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, qua 4 năm thực hiện đã xây dựng được 389 mô hình, tuyên dương khen thưởng  909 tập thể cá nhân trên địa bàn, và bản thân Cô cũng là một gương điển hình của cấp huyện. Đến năm 2006, Cô được đề bạt lên Phó trưởng ban tuyên giáo Huyện ủy và được bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ huyện Long Thành khóa X và khóa XI.

 

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, mà với đồng nghiệp trong cơ quan Cô còn như là người bạn, người chị gái trong gia đình. Với thái độ cởi mở, hòa đồng, không quan cách với cấp dưới Cô luôn sẵn sàng chia sẻ công việc và hướng dẫn tận tình. để  các chuyên viên trong cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với chức trách Chủ tịch công đoàn Cô đã phối hợp với lãnh đạo cơ quan thăm hỏi, động viên, an ủi khi gia đình công đoàn viên trong cơ quan có hữu sự hoặc khó khăn. Còn ở nơi cư trú Cô nhiệt tình đóng góp ý kiến xây dựng chi bộ, ban ấp vững mạnh, có lối sống chan hòa với bà con hàng xóm. Ngoài ra, Cô còn tích cực tham gia đóng góp kinh phí  để sữa chữa, nâng cấp các tuyến đường tại tổ 13 ấp 1 xã Long An nhằm tạo sự  thông thoáng, thuận lợi cho bà con khi lưu thông qua lại.

 

Trong công việc Cô luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Đối với gia đình, Cô là một người con hiếu thảo đang từng giờ, từng ngày từng giờ lo lắng cho người mẹ già gần 80 tuổi, làm tròn trách nhiệm của người vợ hiền và một người mẹ tốt để xây dựng bền vững tổ ấm yêu thương. Tưởng chừng có đôi khi những mệt mỏi, lo toan của công việc, của cuộc sống thường ngày sẽ đè nặng lên đôi vai của người phụ nữ ấy, nhưng nhờ học được ở Bác tinh thần vượt khó nên Cô vẫn lạc quan, yêu đời vì bên cạnh Cô vẫn còn đó những yêu thương sưởi ấm. Đó chính là tình thương của người mẹ hiền; là sự quan tâm, chia sẻ những buồn, vui trong cuộc sống của người  chồng, là thành tích học tập tốt của người con, với nhiều năm liền là học sinh giỏi,  là cháu ngoan Bác Hồ, là dũng sĩ kế hoạch nhỏ cấp huyện, cấp tỉnh, được Liên đoàn lao động huyện tặng Khánh vàng “Học giỏi sống tốt”. Có lẽ đây là món quà quý, là niềm vui, niềm hạnh phúc lớn nhất của Cô.


3002.jpg

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy tặng hoa tri ân
đồng chí Phan Thị Cảnh nghỉ hưu theo chế độ.

 

Thấm thoát 25 năm trong ngành Tuyên giáo, với những nỗ lực và cống hiến Cô đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; các kỷ niệm chương: Vì sự nghiệp sức khỏe nhân dân, Vì thế hệ trẻ, Vì sự nghiệp phát thanh, Vì sự nghiệp Dân số, Vì sự nghiệp Giáo dục, kỷ niệm chương Tuyên giáo và kỷ niệm chương biên soạn lịch sử Đảng; chiến sĩ thi đua, bằng khen cấp tỉnh; giấy khen của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBND huyện. Gần đây nhất, Cô đạt giải ba trong hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi và đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 03 năm liền (2015 – 2017). Nhưng có lẽ phần thưởng lớn nhất chính là tình cảm và sự yêu thương mà cấp trên, bạn bè, đồng nghiệp dành cho mình. Tất cả sẽ là nguồn động lực vô bờ bến tiếp thêm sức mạnh, để nay khi đã về hưu rồi Cô sẽ cố gắng, phát huy những phẩm chất tốt đẹp, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người Đảng viên, thực hiện tốt nghĩa vụ của một người công dân, cống hiến cho đời những mật ngọt, hương thơm.

 

Thúy An- Đài truyền thanh Long Thành

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​