Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Trần Bảo Trâm gương sáng học tập và nghiên cứu khoa học

 

Hiện đang theo học lớp 11 A1 trường THPT Long Thành, Trần Bảo Trâm là cái tên được khá nhiều thầy cô, bạn bè biết đến và yêu mến không chỉ bởi thành tích học sinh giỏi 10 năm liền mà còn bởi em liên tục đạt được các giải thưởng cao về nghiên cứu khoa học qua các cuộc thi do tỉnh, huyện tổ chức.

 

Nuôi dưỡng trong mình niềm đam mê dành cho bộ môn tin học ngay từ những năm học tại trường THCS Thị trấn Long Thành nên ngoài việc cố gắng học tốt các môn ở trường, Bảo Trâm còn dành thời gian nghiên cứu về lĩnh vực công nghệ thông tin. Bảo Trâm mạnh dạn xin gia đình cho mình theo học thêm bộ môn lập trình, website tại các Trung tâm Tin học ngoại ngữ trên địa bàn huyện để nâng cao kiến thức và trau dồi kỹ năng. Tại đây, Bảo Trâm không ngừng tìm tòi, học hỏi từ bạn bè, thầy cô, sách vở và internet. Nhờ đó, em được thầy cô tại Trung tâm chọn tham dự các kì thi về tin học, qua đó em có cơ hội va chạm, cọ sát và phát triển bản thân. Ban đầu, Bảo Trâm tham gia kì thi tin học trẻ cấp huyện, cấp tỉnh tổ chức. Ngay từ những năm đầu tham gia, Bảo Trâm đã chinh phục được nhiều giải thưởng cao như: giải nhất hội thi “Tin học trẻ” huyện Long Thành lần thứ  IV năm 2016, giải nhất và giải ba cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng” huyện Long Thành năm 2017, giải nhì cuộc thi Khoa học kỹ thuật tỉnh Đồng Nai năm 2017, giải ba hội thi Tin học trẻ tỉnh Đồng Nai lần thứ XXI năm 2107, giải ba cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Đồng Nai lần thứ II năm 2017. Bên cạnh đó, em còn đạt giải nhất và giải ba học sinh giỏi toán bằng tiếng Anh và tiếng Việt qua internet cấp huyện và cấp tỉnh.


3011.jpg

Trần Bảo Trâm gương sáng trong học tập và nghiên cứu khoa học

 

Bước chân vào học cấp 3 trường THPT Long Thành Bảo Trâm duy trì và phát huy thành tích học tập tốt và tích cực tham gia các phong trào và đạt giải cao như: đạt giải ba ngày Hội học sinh THPT “Khi tôi 18” năm 2018 do tỉnh Đoàn Đồng Nai tổ chức, giải khuyến khích cuộc thi thuyết trình về “Văn hóa giao thông” tỉnh Đồng Nai năm 2018. Không dừng lại ở đó, Bảo Trâm thử sức mình trong lĩnh vực ngoại ngữ thông qua việc tham gia đội tuyển Tiếng Anh của trường và gặt hái kết quả cao khi mới đây nhất tại kỳ thi chọn học sinh giỏi môn tiếng Anh tỉnh Đồng Nai năm 2018 em đạt được giải ba. Nhưng có lẽ, ngọn lửa đam mê dành cho tin học, khoa học  kỹ thuật luôn cháy mãi trong em. Cách đây không lâu, Bảo Trâm lại mang về niềm vui cho bản thân, gia đình và nhà trường khi ẵm trọn các giải thưởng như: giải nhất và giải ba cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng” huyện Long Thành năm 2018, giải khuyến khích Hội thi “Tin học trẻ” huyện Long Thành lầm thứ  VI năm 2018, giải nhì cuộc thi “Khoa học kỹ thuật” tỉnh Đồng Nai năm 2018, được Huyện đoàn tuyên dương “học sinh tiêu biểu” huyện Long Thành năm 2018.


3011-5.jpg

Trần Bảo Trâm (đứng thứ 2 tính  từ trái qua) nhận giấy khen giải nhì cuộc thi Khoa học kỹ thuật tỉnh Đồng Nai năm 2018

 

Đánh giá về Bảo Trâm, thầy Vũ Đăng Khôi- giáo viên dạy bộ môn Tin học trường THPT Long Thành, đồng thời cũng là người thầy đầu tiên dìu dắt Bảo Trâm những kiến thức cơ bản về tin học, cho biết: “ Em Trâm có đặc điểm là bề ngoài rất trầm tính, ít nói, sự năng nổ, hoạt bát không thể hiện ra ngoài nhưng mà em Trâm có chiều sâu suy nghĩ, chín chắn hơn độ tuổi, làm việc nghiêm túc, cần cù, chăm chỉ”.

 

Đối với Bảo Trâm, việc mày mò nghiên cứu tin học, khoa học kỹ thuật không chỉ đơn thuần là niềm vui, sở thích của bản thân để giải tỏa căng thẳng sau những giờ học mà nó đã trở thành một niềm đam mê ăn sâu vào từng mạch máu cơ thể thôi thúc em luôn tìm tòi, khám phá giúp em có thêm động lực trong học tập và có nhiều thành tích đáng tự hào như ngày hôm nay. Chia sẻ về bí quyết học tốt, Bảo Trâm cho hay: “ Ngay từ nhỏ em đã rất thích việc đọc sách, tìm tòi, nghiên cứu. Em rất thích môn Toán và môn Tiếng Anh và cũng nhờ môn Toán mà em luyện được sự tư duy. Trong các bài học thì em ghi chú lại những cái giáo viên nói và về nhà thì em xem lại coi nội dung chính người ta muốn nói là gì và những từ khóa của bài chứ không phải là học thuộc lòng hết những nội dung đó. Đó là bí quyết để em có thể nắm vững được kiến thức của các môn như: Sinh, Sử, Địa. Còn về môn Toán, Lý, Hóa thì em có một người bạn thật là nếu như em không giỏi những môn đó thì em có thể hỏi bạn ngay lập tức. Em sẽ dành thời gian để làm lại các bài tập kiểu như động não và suy nghĩ thật nhiều và kiên nhẫn với bài tập đó, theo kinh nghiệm của em thì mình càng suy nghĩ nhiều thì mình càng giải ra được bài tập đó”.

 

Không chỉ học giỏi, tham gia tích cực và đạt nhiều giải cao tại các kì thi mà trong gia đình, Bảo Trâm còn là người con ngoan, hiếu thảo. Sau mỗi giờ học, em đều dành thời gian để phụ giúp mẹ những công việc nhỏ như quét nhà, rửa chén, nấu ăn và dạy em học bài. Ở trường, Bảo Trâm là một sinh lễ phép với thầy cô, hòa đồng với bạn bè. Nhờ bố trí thời gian học tập, vui chơi giải trí và phụ việc nhà một cách khoa học, hợp lý nên trong suốt 11 năm học, năm nào Trâm cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi-xuất sắc của trường, của lớp... Nhận xét về Bảo Trâm, em Nguyễn Huỳnh Anh, học sinh lớp 11 A1 trường THPT Long Thành nói: “ Em có học tiểu học chung với Trâm, hồi đó là Trâm học giỏi sẵn rồi,em ngưỡng mộ Trâm lắm, Trâm giỏi môn Toán, vẽ đẹp nữa, giờ may mắn là được học cùng Trâm, Trâm vẫn giỏi như xưa, em thì tư duy em chậm nên có nhiều bài em không hiểu nên em hỏi Trâm thì Trâm tận tình chỉ và dễ hiểu nữa.Các hoạt động phong trào nào ở trường hầu như bạn cũng muốn tham gia và đạt kết quả tốt. Trong lớp Trâm hiền, giúp đỡ bạn bè và hòa đồng nữa. Trâm nổi bật lên để chứng tỏ phái nữ bây giờ cũng có thể tham gia các hoạt động đó và có thể khẳng định tài năng và bản lĩnh của mình. Trâm là tấm gương sáng để tụi em noi theo và học tập”.

 

Với những kết quả đạt được, tin rằng sẽ là hành trang vững chắc để Bảo Trâm tiếp tục ra sức học tập tốt và luôn giữ được niềm đam mê dành cho lĩnh vực tin học, nghiên cứu khoa học, góp phần tích cực vào việc đẩy mạnh phong trào học tập, thi đua của trường, từ đó phấn đấu trở thành những nhà khoa học trong tương lai, sẵn sàng cống hiến công sức và trí tuệ cho quê hương đất nước.

 

Thúy An- Đài truyền thanh huyện Long Thành 


Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​