Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Tiếp tục thực hiện Lời kêu gọi "Toàn dân tập thể dục"của Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

Sau khi Cách mạng Tháng Tám 1945 thành công, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hoà, Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng với Đảng ta đã đề ra nhiều chủ trương khôi phục đất nước; trong đó có lĩnh vực chống “giặc đói”, “giặc dốt”, “giặc ngoại xâm” đồng thời coi trọng việc tập luyện (thể dục thể thao) TDTT để nâng cao sức khỏe cho nhân dân. Ngày 27-3-1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 38 thành lập Nhà Thanh niên và Thể dục trực thuộc Bộ Quốc gia Giáo dục, đồng thời trong ngày này, Người viết bài “Sức khoẻ và thể dục” đăng trên Báo Cứu quốc kêu gọi đồng bào cả nước tham gia tập luyện thể dục để tăng cường sức khoẻ. Bác viết: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người dân yêu nước. Việc đó không tốn kém, khó khăn gì, gái trai, già trẻ ai cũng nên làm và ai cũng làm được. Mỗi người lúc ngủ dậy, tập ít phút thể dục, ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ. Như vậy là sức khỏe. Dân cường thì nước thịnh. Tôi mong đồng bào ai cũng gắng tập thể dục. Tự tôi ngày nào cũng tập”.

3022.jpg

Lời kêu gọi “Toàn dân tập thể dục” của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có tác động sâu sắc tới mọi người dân. Trong suốt cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, chống đế quốc Mỹ xâm lược, Bác vẫn giữ được nếp luyện tập thể dục hằng ngày, là tấm gương cho người dân về tập thể dục. Năm 1959, Bác đến dự Đại hội TDTT toàn miền Bắc và phát động phong trào thể dục - vệ sinh yêu nước. Năm 1960, Bác gửi thư tới Hội nghị cán bộ TDTT toàn miền Bắc nhắc nhở, động viên: “Muốn lao động sản xuất tốt, công tác và học tập tốt thì cần có sức khỏe. Muốn giữ sức khỏe thì nên thường xuyên tập TDTT. Vì vậy, chúng ta nên phát triển phong trào TDTT cho rộng khắp”. Để cụ thể hoá tư tưởng của Bác về “Dân cường nước thịnh”, ngày 29-1-1991, Hội đồng Bộ trưởng đã ban hành Quyết định số 25/CT về việc lấy ngày 27-3 là “Ngày Thể thao Việt Nam” và được tổ chức hằng năm nhằm thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia. 

3022-5.jpg

3022-10.jpg

Trong thời kỳ đất nước đổi mới, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách về phát triển phong trào TDTT để thực hiện “Lời kêu gọi tập thể dục” của Bác Hồ như: Phát động cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; xác định vai trò, tầm quan trọng của hoạt động TDTT trong các văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc; Quyết định số 2198/QĐ-TTg ngày 3-12-2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc “phê duyệt chiến lược phát triển TDTT Việt Nam đến năm 2020”; Quyết định 641/QĐ-TTg ngày 28-4-2011 của Thủ tướng Chính phủ về “Phê duyệt Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030”; Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 01-12-2011 Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về TDTT đến năm 2020”…, đã góp phần định hướng, đưa phong trào TDTT cả nước phát triển lên tầm cao mới.

Hưởng ứng “Lời kêu gọi tập thể dục” của Bác và cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trong những năm qua, phong trào TDTT trên địa bàn huyện Long Thành đã ngày càng phát triển, trở thành nhu cầu không thể thiếu của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Huyện ủy, UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo phong trào TDTT để “Thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 1-12-2011 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng tạo bước phát triển mạnh mẽ về TDTT đến năm 2020”,… Cơ sở vật chất kỹ thuật cho hoạt động TDTT từ huyện đến xã được quan tâm đầu tư; công tác giáo dục thể chất trong nhà trường được đẩy mạnh; phong trào TDTT trong lực lượng vũ trang luôn được quan tâm và phát triển mạnh mẽ, nhằm phục vụ trực tiếp cho tác nghiệp chuyên môn, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu cho cán bộ, chiến sĩ. Phong trào TDTT trong cán bộ, CNVC được đẩy mạnh, phần lớn các cơ quan, doanh nghiệp đã xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị tập luyện, vào các ngày kỷ niệm lớn của Đảng, của đất nước đã thường xuyên tổ chức giao lưu  thể dục, thể thao để chào mừng; các giải TDTT phong trào ngày càng tăng về số lượng và nâng cao về chất lượng; hoạt động TDTT ở cơ sở đã bám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng địa phương, được nhân dân đồng tình hưởng ứng, tạo thành phong trào sâu rộng trong toàn huyện. Với những nỗ lực trong phát triển phong trào TDTT cơ sở, đến năm 2018, toàn huyện 37,8% dân số thường xuyên tập luyện TDTT; 27,1% số hộ gia đình tập luện thể dục thường xuyên,... Chào mừng kỷ niệm Ngày Thể thao Việt Nam (27-3) hàng năm, các ngành, địa phương từ huyện đến cơ sở đều sôi nổi tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao như chạy việt dã, cầu lông, bóng bàn, bóng đá, cờ tướng…, góp phần thu hút nhân dân tham gia, qua đó tăng cường sự đoàn kết, tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

3022-15.jpg

3022-20.jpg

Phong trào TDTT trong huyện mặc dù có bước phát triển tích cực nhưng vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế. Ở một số nơi, các cấp uỷ Đảng, chính quyền chưa nhận thức được vai trò, tác dụng của sự nghiệp TDTT. Nguồn kinh phí sự nghiệp dành cho hoạt động văn hóa, thông tin, TDTT cấp xã quá thấp, nhiều nơi không đủ chi cho các hoạt động thể thao, đầu tư hệ thống sân bãi, dụng cụ tập luyện. Ở cấp huyện, kinh phí để tổ chức các giải thể thao còn ít. Việc huy động các nguồn lực xã hội từ các doanh nghiệp, nhân dân cho hoạt động TDTT vẫn còn hạn chế…

Phát huy những kết quả đạt được, để tiếp tục đưa phong trào TDTT huyện ngày càng phát triển, trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, MTTQ các đoàn từ huyện đến cơ sở cần tích cực quan tâm triển khai một số nội dung sau:  

- Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác TDTT trong cán bộ và nhân dân nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở và cán bộ VH-TT-TT về vai trò của hoạt động TDTT; hướng dẫn các đối tượng quần chúng tập luyện, tham gia thi đấu TDTT.

- Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào xây dựng gia đình văn hóa, ấp văn hóa, cơ quan văn hóa, phong trào xây dựng NTM. Phát triển các CLB, nhóm, tổ từng môn hoặc nhiều môn thể thao như cầu lông, bóng đá, bơi lội, bóng chuyền, cờ tướng, bóng bàn, thể dục thẩm mỹ, thể dục thể hình, yoga, thể dục dưỡng sinh... ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, xã, thị trấn; hướng dẫn và hỗ trợ phát triển TDTT cho người khuyết tật, người cao tuổi; đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ HLV, hướng dẫn viên, cộng tác viên TDTT.

3022-25.jpg

3022-30.jpg

- Duy trì tổ chức các giải thi đấu thể thao quần chúng ở các địa phương theo chu kỳ hằng năm gắn với chào mừng các ngày lễ lớn và hội thao chào mừng ngày truyền thống của ngành. Tiếp tục đầu tư xây dựng các sân chơi, bãi tập, công trình thể thao trong quần thể trung tâm văn hoá - thể thao cấp xã, thôn, tổ dân phố bằng nguồn kinh phí xã hội hóa. Khuyến khích các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tăng cường đầu tư cơ sở vật chất để phát triển TDTT.

- Tăng cường nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao cho công tác đào tạo tài năng thể thao thành tích cao; đẩy mạnh công tác đào tạo, huấn luyện VĐV thể thao thành tích cao để tham dự và giành thành tích cao ở các giải do tỉnh tổ chức.

Lời kêu gọi “Toàn dân tập thể dục” của Hồ Chủ tịch với tư tưởng “Dân cường thì nước thịnh” như sợi chỉ đỏ xuyên suốt chặng đường 73 năm đồng hành cùng đất nước, đưa hoạt động TDTT trở thành một bộ phận quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta để đất nước ngày càng phát triển.

Doãn Thành - BTG


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​