Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Lúa Đông Xuân phát triển xanh tốt

 

Những năm trước đây, do những ảnh hưởng bất lợi của thời tiết và sâu bệnh hoành hành nên lúa vụ đông xuân của nông dân trên địa bàn huyện Long Thành không đạt năng suất cao. Tuy nhiên, trong vụ đông xuân năm nay, nông dân trên địa bàn huyện Long Thành đã chủ động phòng ngừa các loại sâu bệnh từ đầu vụ, đồng thời đảm bảo nguồn nước tưới tiêu hợp lý, giúp lúa phát triển xanh tốt và dự báo sẽ cho năng suất cao.


Trong vụ Đông xuân năm nay, nông dân trên địa bàn huyện Long Thành chủ yếu gieo trồng các giống lúa như: VD 20, OM 3747. Ngay từ đầu vụ, nông dân đã chủ động phòng ngừa các loại sâu bệnh thường gặp như: Đạo ôn, cháy lá vi khuẩn, bọ xít rùa. Đồng thời, đảm bảo nguồn nước tươi tiêu ổn định, giúp các diện tích lúa của nông dân phát triển xanh tốt, không bị sâu bệnh tấn công và dự báo sẽ cho năng suất cao. Bên cạnh việc nông dân chủ động phòng ngừa các loại sâu bệnh, thì thời tiết thuận lợi từ sau Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi cũng là một trong những điều kiện quan trọng giúp lúa phát triển xanh tốt. Ông Trần Phú Cường - Nông dân xã Long Phước cho biết: Vụ Đông Xuân này làm lúa rất được, năng suất lúa cao không bị sâu bệnh. Hai là thời tiết cũng thuận lợi, lúa cũng cao, ít sâu bệnh. Năng suất năm nay thì chắc vụ Đông xuân này có thể đạt cao hơn, từ 7 - 8 tấn. Bà con thấy lúa như vầy thì cũng rất phấn khởi, để thu hoạch rồi có thể hơn như vầy nữa, mình không biết được, tại mình thấy năng suất giờ từ 7 - 8 tấn được.


3027.jpg

Nông dân xã Long Phước chăm sóc lúa đông xuân


Mặc dù lúa được dự báo sẽ cho năng suất cao, nhưng nông dân trên địa bàn huyện Long Thành vẫn đang tỏ ra hết sức lo lắng khi giá lúa liên tục giảm mạnh trong những ngày qua. Hiện nay, lúa đang được thương lái thu mua với giá từ 4.500đ - 4.800đ/1kg, sau khi trừ chi phí, nông dân chỉ có thể hòa vốn, thậm chí là lỗ đối với các nông dân đi thuê đất. Trong khi những năm trước, giá thu mua lúa vụ đông xuân luôn được giữ ở mức từ 5.700 - 6.000đ/1kg. Nông dân đang rất hy vọng, khi lúa bước vào thời điểm thu hoạch, giá lúa sẽ phục hồi như những năm trước, giúp nông dân cải thiện thu nhập. Anh Lê Văn Trắng - Nông dân xã Long Phước chia sẻ: Giá lúa Đông Xuân mọi năm thì được 5.600 - 5.700đ/1kg, năm nay nhà nông chúng tôi hy vọng giá lúa cũng được 5.600 - 5.700đ/1kg như mọi năm, thấp nhất thì cũng được giá đó, cao nhất thì càng tốt hơn. Có như vậy thì năm tới tụi này mới có nguồn thu nhập để sản xuất tiếp vụ kế nữa, chứ giá lúa thấp quá thì tụi này không có lời.


Trong vụ Đông Xuân năm 2019, toàn huyện Long Thành gieo trồng hơn 1.760 ha Lúa. Trong đó, tập trung ở các xã Long An, Long Phước và Tam An. Đến thời điểm này, các diện tích lúa của nông dân vẫn đang phát triển xanh tốt và dự báo sẽ cho một vụ mùa bội thu.

 

Phùng Viện - Đài truyền thanh Long Thành


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​