Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Khẩn trương thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không Quốc tế Long Thành


Thực hiện chủ trương của Đảng, Quốc hội và Chính phủ về việc đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, các Sở, Ngành của tỉnh và huyện Long Thành đang khẩn trương phối hợp thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Bên cạnh đó, công tác công tác tuyên truyền cho người dân hiểu rõ tầm quan trọng của dự án và chấp hành tốt các quy định của pháp luật, cùng với đảm bảo an sinh xã hội cũng được chú trọng.


Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành có diện tích quy hoạch 5.000 hecta nằm trên 6 xã: Suối Trầu, Bình Sơn, Cẩm Đường, Long An, Long Phước và Bàu Cạn, trong đó xã Suối Trầu gần như nằm trọn trong dự án. Đến thời điểm này, UBND huyện gần hoàn thành việc gửi thông báo thu hồi đất cho các hộ dân (5.283 hộ/15.716 thửa đất). Để dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không Quốc tế Long Thành thực hiện đúng tiến độ và bàn giao mặt bằng trước năm 2021, mới đây, hơn 50 công chức, viên chức thuộc các sở ngành, đơn vị trong tỉnh được điều động về hỗ trợ thêm cho huyện Long Thành. Ông Nguyễn Đồng Thanh-Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh cho biết: Một số anh em trong lực lượng tăng cường sẽ được bố trí hỗ trợ trực tiếp cán bộ địa chính của các xã, về công tác xác nhận nguồn gốc đất và các vấn đề liên quan đến hồ sơ địa chính. Tất cả những anh em còn lại sẽ được chia ra 8 tổ, 8 tổ này sẽ tiến hành đồng loạt ra thực địa để kê biên, kiểm đếm và làm các hồ sơ pháp lý, hồ sơ nội hiệp, cũng như chuyên môn khai toán bồi thường, công việc sẽ được triển khai thực hiện xã nào "dứt dạt" xã đó.


3062.jpg

Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành có diện tích quy hoạch 5.000 hecta nằm trên 6 xã

 

Để tạo sự đồng thuận và đạt hiệu quả cao nhất. Về phía địa phương huyện Long Thành đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông như: Pano cổ động, hệ thống loa truyền thanh, trang thông tin điện tử huyện và tuyên truyền trực tiếp để người dân hiểu rõ tầm quan trọng, tính cấp bách trong việc triển khai dự án và chấp hành tốt các quy định của pháp luật. Thực tế, qua ghi nhận, tất cả người dân sinh sống trong vùng quy hoạch xây dựng sân bay đều sẵn sàng di dời để dự án sớm được triển khai. Ông Nguyễn Văn Phụng-Người dân xã Suối Trầu hồ hởi nói: Bản thân tôi rất ủng hộ dự án, bởi vì đây là lợi ích của xã hội, của dân tộc và đất nước mình. Nếu mà có sân bay thì kinh tế sẽ phát triển hơn rất nhiều, nên gia đình chúng tôi và bà con đều nhất trí sẵn sàng di dời đi chổ khác để nhường đất lại làm sân bay. Bà Đỗ Thị Minh Thơm-Người dân xã Bình Sơn cũng bày tỏ: Việc mở sân bay ở huyện Long Thành sẽ là một lợi thế rất lớn về mặt phát triển kinh tế sau này, sẽ được kết giao với các nước trên thế giới và thúc đẩy phát triển các mặt kinh tế, giao thông, du lịch ... Nói chung là rất có lợi cho huyện Long Thành nói riêng, tỉnh Đồng Nai và cả nước nói chung.


3062-5.jpg 

Trung tâm xã Suối Trầu-địa phương gần như nằm trọn trong dự án xây dựng sân bay

 

Để bảo đảm cho người dân trong vùng dự án bị giải tỏa sớm ổn định đời sống sau khi di dời. Các ngành, các cấp cũng đang gấp rút triển khai các giải pháp, chính sách an sinh xã hội như: Xây dựng 2 khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn và Phân khu 3 Khu tái định cư Bình Sơn với đầy đủ điện, nước, trường học, chợ, trạm y tế ... cùng với đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người dân để có thu nhập. Theo kế hoạch, trong năm 2020, người dân có thể xây dựng nhà ở tại các khu tái định cư. Ông Nguyễn Văn Hiệp-Chủ tịch UBND xã Suối Trầu cho biết thêm: Khi người dân di dời về các khu tái định cư thì sẽ không còn đất để sản xuất, Nhà nước sẽ có các chính sách như: Đối với người trong độ tuổi lao động có trình độ sẽ được giới thiệu vào làm trong các công ty, xí nghiệp cho phù hợp. Đối với các đối tượng còn lại sẽ được Nhà nước đào tạo những nghề như: Trồng nấm, cắt tóc, chăm sóc cây kiểng, nấu ăn ..vv.. và được hỗ trợ vốn để mọi người dân đều có thu nhập ổn định, đảm bảo được cuộc sống nơi ở mới.

 

Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành sau khi được triển khai xây dựng và đi vào hoạt động, sẽ góp phần phát triển mạng lưới giao thông ngành hàng không. Ngoài ra còn có ý nghĩa quan trọng về chính trị, kinh tế - xã hội tạo động lực cho sự phát triển chung của địa phương, vùng và trong khu vực.

Chí Tài-Đài TT Long Thành

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​