Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Công tác đảm bảo ATTP tại các bếp ăn mầm non trên địa bàn huyện Long Thành luôn duy trì hiệu quả


Trước vụ việc hơn 200 học sinh mầm non bị nhiễm ấu trùng sán heo xảy ra ở huyện Thuận Thành tỉnh Bắc Ninh đang gây xôn xao dư luận, cho thấy công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) chưa được địa phương này quan tâm chú trọng. Đối với huyện Long Thành, trong thời gian qua, nhờ các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát kết hợp với ý thức phòng ngừa cao của các trường Mầm non, cơ sở giữ trẻ đã giúp cho công tác đảm bảo ATTP luôn duy trì hiệu quả.

 

Trường Mầm non Long Thành ở thị trấn Long Thành hiện có 348 trẻ, chia làm 10 lớp, mỗi ngày bếp ăn của trường tiêu thụ khoảng 50 kg thực phẩm tươi sống các loại. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ, tất cả các loại thực phẩm cung cấp luôn được Ban Giám hiệu và nhân viên y tế trường kiểm tra bằng mắt thường rất chặt chẽ, tỷ mỷ để kịp thời phát hiện những biểu hiện bất thường và có biện pháp xử lý thích hợp. Cô Bùi Thị Loan-Hiệu trưởng Trường Mầm non Long Thành khẳng định: Thực phẩm mỗi ngày được tiếp phẩm vào nhà trường, từ nguồn cung cấp mà trường đã ký kết từ đầu năm học với nhà cung cấp có uy tính. Mỗi ngày, khi thực phẩm đưa đến trường đều sẽ được kiểm tra rất chặt chẽ, đặc biệt là thịt heo, thịt bò phải có dấu kiểm dịch và kiểm tra kỹ trên thịt xem có dấu hiệu gì lạ không, có những đốm hay hột trắng không ... Nếu phát hiện có dấu hiệu bất thường là nhà trường sẽ hủy ngay và báo cho nhà cung cấp liền.


3069.jpg

Ban Giám hiệu và nhân viên y tế Trường Mầm non Long Thành đang kiểm tra khâu tiếp phẩm

 

Chị Đinh Thị Thu Hường-Hội phụ huynh học sinh Trường Mầm non Long Thành nhận xét: Quy trình tiếp nhận và chế biến thức ăn tại Trường Mầm non Long Thành rất chặt chẽ. Ban Giám hiệu trường thường xuyên kiểm tra, rồi phụ huynh học sinh cũng có xuống bếp ăn kiểm tra thực phẩm và vệ sinh ATTP ở đây. Từ đó, tất cả các phụ huynh rất an tâm khi gởi con ở trường này.


Không chỉ tại Trường Mầm non Long Thành, 51 trường Mầm non, cơ sở giữ trẻ sử dụng bếp ăn khác trên địa bàn huyện, cũng luôn quan tâm thực hiện tốt công tác đảm bảo ATTP từ khâu tiếp phẩm, chế biến đến phục vụ bửa ăn cho trẻ. Cô Bùi Thị Loan cho biết thêm: Theo quy định thì cấp dưỡng phải thực hiện đúng quy trình bếp một chiều từ khâu sơ chế, rửa, sắt, thái, chế biến đến ra thành phẩm. Sau mỗi lần nấu xong thức ăn, nhân viên y tế trường sẽ lưu mẩu thực phẩm từng món ăn có ghi cụ thể thời gian và lưu trữ 24 giờ, để khi có xảy ra sự cố về ngộ độc thực phẩm thì nhà trường sẽ xác định được nguyên nhân từ món ăn, thực phẩm nào.


3069-5.jpg

Học sinh Trường Mầm non Long Thành trong giờ ăn trưa

 

Để duy trì tốt công tác đảm bảo ATTP, các ngành chức năng của huyện cũng thường xuyên phối hợp tổ chức tuyên truyền, kiểm tra, giám sát, hướng dẫn thêm kiến thức về dinh dưỡng, ATTP nhằm giúp giáo viên, nhân viên nâng cao nhận thức về tính an toàn trong bếp ăn. Chính nhờ có sự phối hợp đồng bộ đó mà đến nay các trường mầm non, cơ sở giữ trẻ trên địa bàn huyện chưa xảy ra sự cố về thực phẩm. Bác sỹ Nguyễn Thi Văn Văn-Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Long Thành nói: Trung tâm Y tế huyện cũng đã tổ chức tập huấn ngay từ đầu mỗi năm học về vệ sinh trường học, vệ sinh ATTP cho các trường mầm non, cơ sở giữ trẻ. Trung tâm cũng thường xuyên phối hợp với Phòng Y tế, Phòng Giáo dục tổ chức kiểm tra 100%  các trường công lập và tư thục, hướng dẫn thêm cho nhân viên y tế và những người trực tiếp chế biến thực hiện các quy định ATTP do Nhà nước quy định về vệ sinh sạch sẽ cơ sở, vấn đề thứ hai rất quan trọng là chọn lựa nguyên liệu thực phẩm phải đảm bảo an toàn, thứ ba là chế biến thực phẩm.


Có thể nói, các trường mầm non, cơ sở giữ trẻ ở huyện Long Thành luôn coi việc đảm bảo ATTP cho trẻ là tiêu chí quan trọng hàng đầu, là việc làm hết sức cần thiết trong mỗi buổi đến trường của các em nhằm đảm bảo một môi trường học tập, vui chơi an toàn, lành mạnh và tạo sự yên tâm, tin tưởng cho các bậc phụ huynh.

Chí Tài-Đài TT Long Thành 


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​