Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Huyện Long Thành khẩn trương chuẩn bị chu đáo cho cuộc tổng điều tra dân số và ở năm 2019

 

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần  nữa là diễn ra cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Cùng với các địa phương khác, huyện Long Thành đang khẩn trương chuẩn bị chu đáo các bước cuối cùng để cuộc tổng điều tra trên địa đàn huyện thành công tốt đẹp.

 

Theo kế hoạch, cùng với cả nước, huyện Long Thành sẽ thực hiện tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 tính từ thời điểm 0h ngày 01/4 và kéo dài trong 25/4. Đợt điều tra lần này, huyện Long Thành sẽ tiến hành tổng điều tra dân số và nhà ở tại 549  địa bàn với 238.986 nhân khẩu. Đến thời điểm này các công tác như: vẽ sơ đồ nền xã, thị trấn và phân chia địa bàn điều tra, thành lập ban chỉ đạo, văn phòng ban chỉ đạo; lập bảng kê hộ, tuyển chọn lực lượng tham gia tổng điều tra; tập huấn nghiệp vụ đã hoàn tất.


3080.jpg

Quang cảnh lớp tập huấn Tổng điều tra dân số và nhà ở 2019 tại huyện Long Thành

 

Bà Hồ Thị Lệ Ngọc- Chi cục trưởng Chi cục Thống kê huyện Long Thành- Phó trưởng ban thường trực thông tin thêm: “ Giai đoạn còn lại thì Ban chỉ đạo đã và đang thực hiện đĩa CD hỏi đáp về tổng điều tra tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh huyện và các xã, thị trấn cũng như tuyên truyền bằng xe thông tin lưu động của Trung tâm Văn hóa Thông tin thể thao huyện. Đồng thời,  tập trung tuyên truyền cho người dân hiểu về hợp tác cung cấp thông  tin cho điều tra viên khi phỏng vấn tại hộ bằng những biện pháp như: treo băng rôn, áp phích, lo go.. Thời gian tới. tất cả Ban chỉ đạo các xã, thị trấn đều tổ chức ngày ra quân theo hướng dẫn của chỉ đạo của Ban chỉ đạo tỉnh và có xe cổ động tuyên truyền vào ngày 1/4/2019. Về công tác điều tra tại địa bàn thì tổ chức lễ ra quân vào sáng ngày 1/4/2019 tại các xã, thị trấn. Ban chỉ đạo các xã, thị trấn tuyển chọn lực lượng điều tra thu thập thông tin của các nhân khẩu đặc thù, nhân khẩu cư trú tại các cư xá, sinh viên, trại dưỡng lão, trại mồ côi, nhà chùa, tổ chức thu thập tổng điều tra tại các hộ  dân cư từ 1/4 đến 25/4/2019. Tiếp theo là công tác giám sát, kiểm tra và nghiệm thu số liệu, được thực hiện trực tiếp tại địa bàn và gián tiếp trên cơ sở của tổng điều tra thông qua trang web điều hành..


3080-5.jpg 

Bà Hồ Thị Lệ Ngọc- Chi cục trưởng Chi cục Thống kê huyện Long Thành- Phó trưởng ban thường trực hướng dẫn cho các điều tra viên,

cộng tác viên tại các lớp tập huấn.

 

Nhờ được sự quan tâm chỉ đạo nhanh chóng, kịp thời từ Ban chỉ đạo cấp huyện nên đến nay, 15/ 15 xã thị trấn cũng đã triển khai thực hiện rất nghiêm túc các giai đoạn của cuộc Tổng điều tra, từ đó tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.  Chị Hà Thị Quỳnh Loan- Tổ trưởng Tổ điều tra phụ trách địa bàn Thị trấn Long Thành cho hay: “ Đến thời điểm này thì công tác chuẩn bị của thị trấn Long Thành  đã gần như hoàn tất. Chúng tôi đã thực hiện các bước cơ bản nhất theo đúng quy định, hiện giờ chúng tôi tiếp tục  tuyên truyền bằng việc dán áp phích, treo băng rôn và  tuyên truyền trên Đài truyền thanh thị trấn và tiếp âm Đài truyền thanh huyện. Công tác nhân sự cũng ổn, chúng tôi đã tuyện chọn các điều tra đi  tập huấn. Thời gian tới, chúng tôi sẽ huy động lực lượng ra quân thực hiện điều tra”.

 

Ông Phạm Ngọc Hường- người dân sống tại tổ 35 Khu Cầu Xéo, Thị trấn Long Thành cho biết thêm: “ Tôi có biết cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 qua các kênh truyền thông. Tới ngày tham gia điều tra,  tôi và gia đình sẽ chấp hành tốt, phối hợp hỗ trợ với điều tra, cộng tác viên trong việc kê khai nhân khẩu của điều tra viên”.

 

Tin rằng với các bước chuẩn bị chu đáo, cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở  năm 2019 trên địa bàn huyện Long Thành sẽ đạt được kết quả tốt, qua đó, phục vụ công tác giám sát thực hiện Nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới; phục vụ việc tổng hợp và biên soạn các chỉ tiêu trong hệ thống chỉ tiêu thống kê Quốc gia; phân tích và dự báo tình hình phát triển dân số và nhà ở trên phạm vi cả nước và từng địa phương. Đồng thời, cung cấp thông tin phục vụ xây dựng cơ sở dữ liệu tổng hợp Quốc gia về dân số và xây dựng các dàn mẫu chủ phục vụ các cuộc điều tra thống kê ở giai đoạn tới cũng như phục vụ đánh giá kết quả thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 - 2020; xây dựng chiến lược và các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2030.

 

Thúy An- Đài truyền thanh huyện Long Thành


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​