Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
​Xã Bình An tổ chức Hội nghị triển khai công tác phòng chống bệnh dịch tả heo Châu Phi

 

Thực hiện Kế hoạch số 72/KH-UBND ngày 12/3/2019 của UBND huyện Long Thành  về phòng chống bệnh dịch tả heo Châu Phi trên địa bàn huyện; ngày 25/3/2019 UBND xã Bình An phối hợp với Trạm thú y huyện tổ chức Hội nghị triển khai công tác phòng chống bệnh dịch tả heo Châu Phi và cấp phát tài liệu tuyên truyền  cho toàn thể cán bộ, công chức  và hơn 100 hộ chăn nuôi trên địa bàn xã.


3087.jpg

Quang cảnh Hội nghị


Bình  An là địa bàn có lưu lượng vận chuyển gia súc, gia cầm lớn,  có hương lộ 769  chạy qua tiếp giáp  đường giao thông liên  xã lộ 25  thuộc huyện Thống Nhất và các tỉnh miền trung đi vào  . Tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND xã Bình An  đã  cho biết, địa phương  đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch và phân công cụ thể từng thành viên tổ chức phòng, chống dịch bệnh;  thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các ban ngành, đoàn thể, các ban  ấp ráo riết thực hiện biện pháp ngăn chặn dịch tả  heo Châu Phi. Chủ động chuẩn bị sẵn địa điểm để tiêu hủy, chôn lấp tại chổ nếu có dịch bệnh xảy ra. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền,  hướng dẫn  người chăn nuôi cần nghiêm túc thực hiện các giải pháp phòng, chống bệnh dịch tả heo Châu Phi để tránh tình trạng xâm nhiễm bệnh dịch, gây thiệt hại cho người chăn nuôi.


3087-5.jpg 

Trưởng trạm Thú y  huyện hướng dẫn hộ chăn nuôi biện pháp phòng chống bệnh dịch tả heo Châu Phi

 

Bệnh dịch tả heo Châu Phi xuất hiện đầu tiên tại Châu Phi, đây là bệnh truyền nhiễm do virus gây ra ở heo rừng và heo nuôi, không gây bệnh ở loài động vật khác. Heo bị bệnh có khả năng chết 100%, bệnh lan nhanh, nhưng không lây nhiễm và không gây bệnh cho người. Hiện trên thế giới chưa có vaccine phòng bệnh, chưa có thuốc điều trị.


Theo khuyến cáo của Tổ chức Thú y thế giới, Tổ chức Lương thực và nông nghiệp Liên hợp quốc, kinh nghiệm từ những nước đã từng xảy ra dịch tả heo châu Phi thì cách phòng, chống dịch hiệu quả là tiêu hủy tất cả đàn heo có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh dịch tả bằng phương pháp chôn sâu 3-4m, bổ sung hóa chất sát trùng, vôi bột.


3087-10.jpg


Tài liệu tuyên truyền  Chi cục chăn nuôi và thú y tỉnh Đồng Nai


Để ngăn chặn bệnh dịch tả heo châu Phi thì Người dân thực hiện 5 không: không giấu dịch, không mua bán heo bệnh heo không rõ nguồn gốc, không giết mổ heo bệnh hoặc không rõ nguồn gốc, không vứt xác động vật ra môi trường, không sử dụng thức ăn dư thừa.


Đức Hà- Bình Sơn

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​