Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
​Long Thành: các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức Lễ ra quân tổng điều tra dân số và nhà ở trên địa bàn huyện năm 2019


 

Triển khai thực hiện nội dung tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, ngày 29/3/2019, UBND huyện Long Thành ban hành Văn bản số 2600/UBND về tổ chức Lễ ra quân tổng điều tra dân số và nhà ở trên địa bàn huyện năm 2019. Sáng ngày 1/4/2019, đồng loạt 15/15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện  tổ chức Lễ ra quân tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.


3101.jpg


Từ ngày 1-4 đến hết ngày 25-4, cùng với cả nước, huyện Long Thành tiến hành tổng điều tra. Hoạt động này có ý nghĩa quan trọng được thực hiện 10 năm một lần. Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 nhằm thu thập thông tin cơ bản về dân số và nhà ở phục vụ công tác nghiên cứu, phân tích quá trình phát triển dân số và nhà ở trên toàn bộ lãnh thổ nước ta; đáp ứng nhu cầu thông tin đánh giá kết quả thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 - 2020 và xây dựng chiến lược và các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 – 2030.

 

Cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019  nhằm  phục vụ công tác giám sát thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới; giám sát các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc mà Chính phủ Việt Nam đã cam kết. Qua đó, cung cấp thông tin phục vụ xây dựng cơ sở dữ liệu tổng hợp về dân số. Việc cung cấp thông tin đúng và đủ  trong tổng điều tra ( TĐT)  dân số và nhà ở năm 2019 là nghĩa vụ và trách nhiệm của  mỗi người công dân. Cuộc TĐT này không liên quan các vấn đề hộ khẩu, thu thuế hay bất kỳ mục đích nào khác. Đối tượng điều tra là tất cả người Việt Nam thường xuyên cư trú trên lãnh thổ Việt Nam tính đến thời điểm điều tra; người Việt Nam được cơ quan thẩm quyền cho phép xuất cảnh ra nước ngoài trong thời hạn quy định; điều tra về nhà ở của hộ dân cư.


3101-5.jpg


Đơn vị điều tra là hộ dân cư (bao gồm một người ăn riêng, ở riêng hoặc nhóm người ăn chung và ở chung). Đối với hộ có từ 2 người trở lên, các thành viên trong hộ có thể có hay không có quỹ thu chi chung; hoặc không có mối quan hệ ruột thịt, hôn nhân hay nuôi dưỡng. Đáng chú ý, cuộc TĐT cũng sẽ có điều tra riêng về lịch sử sinh của nữ vị thành niên 10 - 14 tuổi. BCĐ TĐT sẽ tổ chức lực lượng tiếp cận, điều tra những người lang thang, những người không có nhà trên đất liền.


Nội dung điều tra lần này bao gồm: Thông tin chung về dân số; tình trạng di cư; trình độ học vấn và trình độ chuyên môn kỹ thuật; tình trạng khuyết tật; tình trạng hôn nhân; mức độ sinh - chết và phát triển dân số; tình hình đăng ký khai sinh của trẻ em; tình hình lao động - việc làm; thực trạng về nhà ở; điều kiện sinh hoạt cơ bản của hộ dân cư. Người dân cần lưu ý và hợp tác, cung cấp đầy đủ những thông tin liên quan cho các điều tra viên khi tiến hành thu thập thông tin. Theo kế hoạch, kết quả sơ bộ của cuộc Tổng điều tra sẽ được công bố vào tháng 7 – 2019. Kết quả điều tra toàn bộ được công bố vào quý II năm 2020. Các báo cáo phân tích chuyên đề công bố vào quý IV năm 2020.

 

NH-VH&TT

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​