Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Sử dụng điện tiết kiệm- an toàn mùa nắng nóng


Bước vào cao điểm mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của người dân và doanh nghiệp  càng lớn kéo theo đó là tình trạng giá điện tăng. Làm thế nào để có điện dùng thường xuyên, liên tục  và đặc biệt hóa đơn tiền điện không trở thành nỗi ám ảnh hàng tháng, đang là vấn đề các gia đình và doanh nghiệp quan tâm hiện nay.

Giữa tiết trời nắng nóng, hầu như gia đình và các doanh nghiệp đều tiêu tốn điện cho các thiết bị giải nhiệt, điều này phần nào đã ảnh hưởng đến việc cung ứng nguồn điện phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt. Không chỉ thích nghi với thời tiết nắng nóng, mà người dân cùng doanh nghiệp còn phải ứng phó với tình hình điện tăng giá khi trung tuần tháng 3 vừa qua, Bộ Công Thương thông tin tăng giá điện với mức tăng 8,36% so với giá điện bình quân hiện hành. Theo đó, giá điện dự kiến tăng từ 1.720 đồng lên khoảng 1.850 đồng. Tăng giá điện đồng nghĩa với việc phải tăng ý thức tiết kiệm điện. Thay vì lo lắng hay than vãn về việc điện  tăng giá, nhiều người dân đang có nhiều cách khác nhau để thực hiện mục tiêu tiết kiệm điện.


3123.jpg

Tắt các thiết bị điện không sử dụng  khi ra khỏi nhà cũng là một cách tiết kiệm điện


Chị Nguyễn Thị Nga ở xã An Phước chia sẻ những cách làm hay nhằm  tiết kiệm điện tại gia đình mình:“ Ở trong gia đình của tôi ngày trước xài bóng đèn Philips 40 W, bóng  dài. Qua thời gian thì ban điều hành khu cũng có tuyên truyền và phát tờ rơi về chương trình tiết kiệm điện, ở đây nhân dân và bà con cũng thực hiện theo những lời tuyên truyền đó, trong những lần họp tổ hoặc những lần sinh hoạt, gặp gỡ gì đó, bà con cũng nắm bắt tình hình mua thiết bị điện thì chuyển sang bóng đèn U để tiết kiệm điện trong gia đình. Mỗi khi dùng thiết bị thì bật lên nhưng mỗi khi ra khỏi phòng, khỏi nhà thì thường tắt bóng, quạt không xài thì rút điện, phích cắm ra khỏi ổ điện để tránh tiêu thụ điện, trước khi chưa làm nhà thì có xài máy nước nóng tắm rửa nhưng sau này làm nhà rồi thì chuyển sang dùng máy năng lượng mặt trời để hao điện chi phí sinh hoạt ngày hàng của gia đình. Trong mỗi phòng có lắp tatte để mỗi khi ra phòng đều phải ngắt cầu dao. Theo như thường lệ cũng quen rồi tất cả mọi người đều nhắc nhở nhau điện không xài đều phải ngắt”. Với việc sử dụng điện đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu không chỉ giúp tiết kiệm tiền điện hằng tháng trong mỗi gia đình và doanh nghiệp mà còn nâng cao ý thức sử dụng năng lượng, bảo vệ môi trường.


Bà Bùi Thị Loan- Hiệu trưởng trường mầm non Long Thành cho biết: “ Đối với trường mầm non Long Thành của chúng tôi thì điều đầu tiên chúng tôi triển khai và tuyên truyền đến toàn thể cán bộ giáo viên công nhân viên nâng cao nhận thức về tiết kiệm điện. Sau khi triển khai ra thì chúng tôi tổ chức thực hiện đồng đều tại các lớp với các hệ thống đèn quạt của nhà trường phải đảm bảo an toàn cho trẻ, các ổ cắm không vừa tầm tay trẻ, quạt điện chúng tôi để lên cao, gắn tường chứ không để dưới đất. Nhà trường cũng luôn tổ chức kiểm tra giám sát các lớp trong vấn đề sử dụng điện và sau những giờ làm việc, phòng nào hoạt động thì mở điện, mở quạt, phòng nào không thực hiện là ra khỏi phòng là tắt điện, tắt quạt.Ở mỗi lớp, chúng ta có dán biểu bảng tắt quạt, tắt điện trước khi ra khỏi phòng. Bên cạnh đó chúng tôi mở các cửa để thông thoáng và tận dụng được ánh sáng tự nhiên, góp phần tiết kiệm điện.”


Anh Huỳnh Tấn Lộc- đại diện Ban chấp hành Công đoàn công ty Vedan cho hay:  “ Trong nhiều hệ thống quản lý mà đang áp dụng tại công ty Vedan có hệ thống quản lý về năng lượng ISO 50001 và chính sách của công ty đang áp dụng là: Tiết kiệm năng lượng và yêu quý địa cầu. Với chính sách này thì liên tục cải thiện hiệu suất năng lượng và phát huy giá trị năng lượng. Song song đó, công ty cũng đề ra mục tiêu cho các phòng ban đều phải tiết kiệm năng lượng ít nhất là 1% trên giá trị sản phẩm. Đối với các phòng hành chính không tham gia trực tiếp sản xuất vẫn đang áp dụng một giải pháp tiết kiệm năng lượng như: khi lên ca không sử dụng máy lạnh ngay mà sau 1 tiếng mới sử dụng vì buổi sáng không khí còn mát nên chúng tôi tận dụng tối đa không  khí thiên nhiên. Trước khi ra về sớm nữa tiếng thì đã tắt máy lạnh trong phòng. Còn đối với hệ thống đèn chiếu sáng thì công ty đang chuyển dần sử dụng đèn Led thay cho đèn T8 như trước đây”.


3123-5.jpg

Các em học sinh trường Tiểu học Long Thành A tìm hiểu mô hình tiết kiệm điện


Để đảm bảo khả năng cung ứng điện, bên cạnh những giải pháp về kỹ thuật, thời gian qua Điện lực Long Thành đã triển khai linh hoạt nhiều hình thức tuyên truyền giúp khách hàng chủ động sử dụng điện tiết kiệm, nhất là quản lý được chi phí sử dụng điện trong những ngày nắng nóng. Bà Trần Thị Tin- Phó giám đốc điện lực Long Thành nói: “Vào dịp mùa nắng nóng này, chúng tôi đều biết nhu cầu sử dụng điện rất là cao, chính vì vậy việc sử dụng điện tiết kiệm là không hề dễ đối với bà con. Tuy nhiên điện lực Long Thành đã triển khai rất nhiều giải pháp để giúp bà con sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Về phía điện lực Long Thành đã tổ chức tuyên truyền cho bà con cẩm nang sử dụng điện tiết kiệm và những pano, áp phích được chúng tôi dán tại các trường học, UBND, khu đông dân cư để bà con tiếp cận được nguồn thông tin mà điện lực chúng tôi hướng dẫn. Ngoài ra, chúng tôi cũng phát trên đài truyền thanh cũng như trang web của EVN news thì đều tuyên truyền và hướng dẫn  cho bà con sử dụng điện tiết kiệm. Tuy nhiên việc tiết kiệm ở đây không có nghĩa là không sử dụng mà mình sử dụng đúng với nhu cầu. Mình nên sử dụng các thiết bị có dán nhãn tiết kiệm điện với hiệu suất cao thì việc bà con sử dụng điện sẽ tốt hơn, đặc biệt là những thiết bị trong gia đình cần được vệ sinh thường xuyên, sạch sẽ, cố gắng tận dụng ánh sáng và lượng gió ngoài trời. Mùa này máy lạnh là xài nhiều nhất thì bà con nên cài chế độ từ 25-26 độ, nồi cơm điện có thể nấu cơm  30-45 phút trước giờ cao điểm. Trong thời điểm hiện nay thì giá điện đã tăng nếu bà con biết sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả thì chi phí chi trả tiền điện cho bà con cũng được giảm xuống”.


Thiết nghĩ không chỉ trong mùa nắng nóng, mà tiết kiệm điện cần trở thành một thói quen trong sinh hoạt hằng ngày của mỗi người dân, góp phần đảm bảo cung ứng điện năng phục vụ cho nhu cầu sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân, trở thành nét đẹp cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường sống, bảo đảm an ninh năng lượng.

Thúy An- Đài truyền thanh huyện Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​