Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Mô hình chăn nuôi kết hợp trồng trọt giúp nông dân có thu nhập ổn định


Những năm gần đây do giá cả các loại nông sản lên xuống thất thường khiến cho đời sống kinh tế của nông dân gặp nhiều khó khăn. Để khắc phục tình trạng này, một số hộ đã chuyển đổi từ sản xuất chuyên biệt sang mô hình chăn nuôi kết hợp trồng trọt để đảm bảo thu nhập luôn duy trì ổn định. Hiệu quả từ mô hình này đã khuyến khích những hộ khác làm theo hình thành nên những trang trại kiểu mẫu trên địa bàn huyện Long Thành.


Trước đây thu nhập của gia đình bà Nguyễn Thị Thanh Kiều ở ấp Sa Cá xã Bình an, chủ yếu dựa vào nuôi heo sinh sản và heo thịt với số lượng duy trì hơn 100 con. Có thời điểm kinh tế gia đình khá sung túc, nhưng đôi khi cũng lao đao khi heo bị rớt giá. Về sau, cùng với nuôi heo, bà Kiều quyết định chuyển đổi các diện tích đất trồng cây tạp sang trồng 1,5 hecta cao su, 1 hecta chôm chôm và nuôi thêm gà thả vườn. Chính mô hình chăn nuôi kết hợp trồng trọt này đã giúp gia đình bà có được nhiều nguồn thu nhập giúp kinh tế phát triển ổn định. Bà Kiều phấn khởi nói: Lý do tôi nuôi heo kết hợp trồng chôm chôm và cao su, để lỡ cao su bị rớt giá thì còn heo và chôm chôm bù lại, còn heo mà rớt giá thì cũng còn cao su và chôm chôm bù lại ... Nếu chỉ nuôi một con vật hay trồng một loại cây, lỡ mà rớt giá thì mình sẽ mất trắng, cho nên mình cần phải chăn nuôi và trồng trọt cho hài hòa. Hiện nay, mỗi năm tổng thu nhập các nguồn của gia đình từ heo, cao su, chôm chôm đạt từ 100-200 triệu đồng.


3130.jpg 

Mô hình chăn nuôi kết hợp trồng trọt của bà Kiều

 

Theo Hội Nông dân huyện Long Thành, mô hình chăn nuôi kết hợp trồng trọt hiện đang được nhiều hộ nông dân áp dụng, hình thành nên những trang trại kiểu mẫu ở các xã: Bình Sơn, Bình An, Cẩm Đường, Lộc An, Bàu Cạn ... Tùy theo diện tích đất mà bà con lựa chọn những cây trồng, vật nuôi phù hợp. Cụ thể, những hộ có diện tích đất lớn sẽ nuôi heo, gà, bò, cá kết hợp trồng cao su, tiêu, cây ăn trái; đối với diện tích đất nhỏ sẽ nuôi thỏ, bồ câu, dê kết hợp trồng rau, hoa lan, nấm rơm trong nhà kính ..vv.. Thực tế cho thấy, các hộ thực hiện mô hình chăn nuôi kết hợp trồng trọt ít bị ảnh hưởng thu nhập so với những hộ chuyên trồng một loại cây hay nuôi một con vật, khi giá cả nông sản biến động mạnh. Ngoài ra mô hình này còn mang lại nhiều lợi ích khác trong quá trình sản xuất, đặc biệt là bảo vệ môi trường và sức khỏe người tiêu dùng. Ông Trần Văn Thanh-Chủ tịch Hội Nông dân huyện Long Thành cho biết thêm: Hiện nay xã hội đang quan tâm đến vấn đề môi trường và sức khỏe của cộng đồng. Cho nên mô hình chăn nuôi kết hợp trồng trọt sẽ giúp bà con nông dân sử dụng phân chuồng bón cho cây trồng, thứ nhất giúp giảm chi phí đầu vào trong quá trình sản xuất, thứ hai không sử dụng phân hóa học mà sử dụng phân chuồng là phân hữu cơ sẽ giúp tái tạo dinh dưỡng đất giúp cây phát triển lâu bền hơn. Đồng thời tạo ra sản phẩm nông nghiệp “Xanh, sạch, an toàn” giúp đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

 

Hội Nông dân huyện cũng cho biết, trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình chăn nuôi kết hợp trồng trọt cho nông dân các xã, nhằm giúp cho bà con duy trì thu nhập ổn định, đời sống kinh tế phát triển bền vững hơn so với kiểu sản xuất nông nghiệp chạy theo phong trào khi mà bà con nhìn thấy vật nuôi này, cây trồng kia được giá bán.

Chí Tài-Đài TT Long Thành


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​