Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Các tân binh nhanh chóng trưởng thành sau gần 2 tháng nhập ngũ


Từ ngày 05-07/04, lãnh đạo huyện Long Thành đã tổ chức các đoàn đến thăm và tặng quà cho 230 tân binh nhập ngũ năm 2019, hiện đang huấn luyện ở 5 đơn vị quân đội đóng chân tại các tỉnh: Khánh Hòa, Ninh Thuận, Đồng Nai và TP.HCM. Tại những nơi đến, đoàn công tác của huyện rất phấn khởi khi nhìn thấy các tân binh đã thay đổi toàn diện sau gần 2 tháng gia nhập môi trường quân ngũ. Ghi nhận tại Lữ đoàn Hải quân đánh bộ 101 (Vùng 4 Hải quân) đóng tại xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

 

Lữ đoàn Hải quân đánh bộ 101 hiện đang huấn luyện 780 tân binh nhập ngũ năm 2019, trong đó có 120 tân binh của huyện Long Thành. Theo Ban chỉ huy Lữ đoàn cho biết, một trong những khoa mục hết sức quan trọng trong huấn luyện chiến sĩ mới là học tập chính trị. Từ việc chấp hành nghiêm quy chế huấn luyện, nền nếp chính quy, điều lệnh, kỷ luật quân đội; đến những công việc sinh hoạt hàng ngày như gấp nội vụ, vệ sinh nơi ăn, ở, cách xưng hô, chào hỏi giữa đồng chí, đồng đội, cấp dưới với cấp trên được cán bộ đơn vị trực tiếp thị phạm, uốn nắn, nhắc nhở thường xuyên. Thượng Tá Bùi Quang Thuyên-Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Hải quân đánh bộ 101 cho biết thêm: Khi tiếp nhận tân binh về, đầu tiên chúng tôi kiện toàn tổ chức biên chế, sau đó tiến hành huấn luyện các nội dung về chính trị, quân sự, hậu cần, kỹ thuật theo chương trình và nội dung huấn luyện của Bộ Quốc phòng. Đảm bảo sau 3 tháng, các em sẽ đủ điều kiện tuyên thệ và tiếp tục huấn luyện các nội dung nâng cao đối với một người chiến sỹ, để đáp ứng yêu cầu chiến đấu đối với đặc thù của đơn vị Hải quân đánh bộ.


3141.jpg

Lãnh đạo huyện Long Thành gặp gỡ Ban chỉ huy Lữ đoàn Hải quân đánh bộ 101

 

Kết quả, sau gần 2 tháng học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, từ những thanh niên ngày nào còn sống trong sự bảo bọc của gia đình, đến nay các tân binh đã trở nên chững chạc trong tác phong, lời nói, sức khỏe được nâng lên rõ rệt và biết sống chan hòa, đoàn kết với anh em đồng đội. Ngoài những giờ học tập, huấn luyện, các tân binh còn được hướng dẫn lao động sản xuất và tham gia các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ bổ ích để bớt phần nhớ mong quê nhà và thấy rõ hơn vai trò trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc. Tân binh Nguyễn Lê Văn Trọng đang huấn luyện tại Lữ đoàn Hải quân đánh bộ 101 phấn khởi nói: So với lúc ở nhà rất nhút nhát nhưng sau khi vào quân đội được các Tổ trưởng và Trung đội trưởng giáo dục huấn luyện tính cách, môi trường sống tập thể, hòa đồng yêu thương đồng đội, đồng chí và phát ngôn chững chạc. Bản thân cảm thấy mình ngày càng phát triển, bản lĩnh vững vàng hơn và dần trưởng thành trong môi trường quân đội. Mặc dù rất nhớ nhà nhưng tất cả chiến sỹ đều quyết tâm bảo vệ Tổ quốc.


3141-5.jpg 

Bí thư Huyện ủy Cao Tiến Dũng đang thăm hỏi, tặng quà cho tân binh

 

Phấn khởi trước sự trưởng thành toàn diện nhanh chóng từ nhận thức đến hành động, tác phong và bản lĩnh của 120 tân binh chỉ sau gần 2 tháng gia nhập môi trường quân ngũ. Tại buổi gặp gỡ trong ngày 06/04, lãnh đạo huyện Long Thành đã ân cần động viên, tặng mỗi chiến sỹ một phần quà trị giá 200 ngàn đồng tiền mặt và 3 bộ dụng cụ TD-TT, đồng thời mong muốn các tân binh tiếp tục nỗ lực phấn đấu trong thời gian tại ngũ để xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” và không phụ niềm tin của chính quyền, người thân quê nhà đã gởi gắm.


3141-10.jpg 

Chủ tịch UBND huyện Võ Tấn Đức trao dụng cụ TD-TT cho các Đại đội huấn luyện tân binh

 

Qua nghe báo cáo của đơn vị huấn luyện và gặp gỡ trực tiếp các tân binh cho thấy, các em đã hòa nhập rất tốt vào môi trường của quân đội như chấp hành nội quy, quy chế, giờ giấc cũng như tăng cân so với trước khi lên đường nhập ngũ. Điều đó cho thấy đơn vị huấn luyện là Lữ đoàn 101 rất quan tâm đến chế độ, giáo dục trong môi trường quân đội cho các chiến sỹ mới. Mong rằng, trong thời gian tới, Lữ đoàn sẽ tiếp tục rèn luyện, huấn luyện các tân binh tốt hơn nữa. Ông Võ Tấn Đức-Chủ tịch UBND huyện Long Thành bày tỏ.


3141-15.jpg 

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thị Thùy Linh đang thăm hỏi, tặng quà cho tân binh

 

Lữ đoàn Hải quân đánh bộ 101 có nhiệm vụ đóng quân bảo vệ các đảo, đá hoặc tấn công, đổ bộ bằng đường biển lên đất liền hoặc lên các đảo bị nước ngoài chiếm đóng. Bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải của Việt Nam. Tân binh của huyện Long Thành và các địa phương khác, sau khi huấn luyện xong sẽ được phân bổ về các đơn vị trực thuộc Lữ đoàn để tham gia công tác sẵn sàng chiến đấu.

 

Chí Tài- Đài TT Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​