Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Hòa nhập với môi trường Quân đội


Trong những năm qua, huyện Long Thành luôn hoàn thành công tác giao quân; năm 2019 huyện có 245/245 thanh niên tham gia nhập ngũ (trong đó 230 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 15 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân), hoàn thành chỉ tiêu giao quân ở 2 cấp huyện, xã.

 

Tính đến nay, các chiến sĩ nhập ngũ đã về đơn vị được một thời gian. Qua đánh giá của nhiều đơn vị, chiến sĩ mới đã thực sự hòa nhập với môi trường mới. Tín hiệu đáng mừng này là kết quả của việc kiên trì triển khai vận dụng nhiều biện pháp đúng đắn, sáng tạo của lãnh đạo, chỉ huy từng đơn vị; đặc biệt là sự sâu sát, gương mẫu của đội ngũ cán bộ quản lý và tính tích cực, tự giác của chiến sĩ mới.

 

Những ngày đầu trong quân ngũ luôn là quãng thời gian để lại những ấn tượng mạnh, lưu giữ nhiều kỷ niệm khó quên đối với mỗi một người chiến sĩ. “Hãy biến những ngày tháng đó thành kỷ niệm đẹp, nhằm tạo động lực phấn đấu cho chiến sĩ ngay từ những ngày đầu” là điều mà nhiều cán bộ làm công tác quản lý, giáo dục, huấn luyện chiến sĩ mới luôn tâm niệm và phấn đấu thực hiện. Theo đó, các đơn vị đều chuẩn bị chu đáo nhất về nơi ăn, chỗ ở. Cán bộ hồ hởi, vui vẻ đón chiến sĩ ngay thời khắc đầu tiên anh em về đơn vị; sẵn sàng xách ba lô, ân cần dắt chiến sĩ về từng chiếc giường cá nhân, hỏi han tình hình sức khỏe, chân thành động viên chiến sĩ mới từ những giờ phút đầu tiên.

 

Với suy nghĩ “chiến sĩ mới như trang giấy trắng”, đội ngũ cán bộ quản lý, nhất là cán bộ tiểu đội, trung đội, đại đội luôn thấm nhuần quan điểm: Lấy giáo dục, thuyết phục là chính, kiên trì, nhẫn nại hướng dẫn chiến sĩ mới từ những việc nhỏ nhất, như: Cách sắp xếp giày dép, gấp chăn màn; chấp hành nền nếp, chế độ ngày, tuần, đến những việc mới và khó hơn, như: Huấn luyện điều lệnh đội ngũ, huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh..., những chiến sĩ còn yếu nội dung nào trong huấn luyện đều được cán bộ kiên trì bố trí thời gian ngoài giờ, thậm chí dành giờ nghỉ, ngày nghỉ để huấn luyện bổ sung. Nhờ thế mà các chiến sĩ mới dần vững tâm, vững tin, hăng hái tiến về phía trước.

 

Những ngày đầu quân ngũ, đôi lúc chiến sĩ mới nhớ nhà, thậm chí có lúc nảy sinh tư tưởng không an tâm, song những biểu hiện tâm lý đó luôn được cán bộ các cấp nắm bắt kịp thời thông qua sự sâu sát, gần gũi, sẻ chia chân thành với chiến sĩ. Nhờ đó, khó khăn vướng mắc được tháo gỡ, chiến sĩ yên tâm, phấn khởi luyện rèn. Sau một thời gian đầu huấn luyện đã qua đi, kết quả huấn luyện chiến sĩ mới ở các đơn vị đều đạt tiến độ, thời gian, bảo đảm đúng nội dung, chương trình, đặc biệt là không có hiện tượng đào, bỏ ngũ và chiến sĩ hòa nhập tốt với đơn vị mới.

 

Thực tế cho thấy, những hình dung của thanh niên về môi trường quân đội trước khi nhập ngũ còn khá mơ hồ, trong khi không ít thông tin xấu độc, sai sự thật, tác động đến tâm lý, nhận thức khiến một bộ phận thanh niên “e ngại” khi nhập ngũ. Vậy nên, giúp chiến sĩ mới có nhận thức đúng về môi trường quân đội đòi hỏi mỗi đơn vị và từng cán bộ quản lý phải tiến hành đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó coi trọng tính mẫu mực, nêu gương của mỗi người, thông qua từng lời nói, cử chỉ, việc làm. Cần kết hợp nhuần nhuyễn giữa các thủ trưởng, người thầy, người anh, người bạn, để cán bộ không chỉ trang bị kiến thức cho chiến sĩ mới trong quá trình huấn luyện, mà còn là nơi tin cậy, gần gũi để chiến sĩ mới bộc lộ tâm tư, tình cảm. Ngoài ra, cần tổ chức và duy trì hiệu quả những sân chơi lành mạnh, như các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, để chiến sĩ mới hăng hái tham gia, thêm gắn bó với đơn vị…

HC - BTGHU


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​