Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
​Hoàn thành xuất sắc công tác dân số - KHHGĐ năm 2018


Thực hiện Chiến lược dân số và sức khỏe sinh sản Việt Nam giai đoạn 2011-2020 với mục tiêu nâng cao chất lượng dân số, cải thiện SKSS, duy trì mức sinh thấp hợp lý, giải quyết tốt những vấn đề cơ cấu dân số và phân bố dân số, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. 


3147.jpg


Trong những năm qua, Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện  Long Thành được đánh giá là một trong những đơn vị thực hiện tốt công tác Dân số- kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), được UBND tỉnh Đồng Nai và Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.


Để đạt được những kết quả trên trước hết là sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Chi cục Dân số tỉnh, sự quan tâm và chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện đối với công tác DS-KHHGĐ. Bên cạnh đó, với chức năng và nhiệm vụ của mình, hàng năm Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Long Thành đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể liên quan tổ chức nhiều hoạt động thực hiện nhiệm vụ của mình qua các Đề án Nâng cao chất lượng Dân số: Sàng lọc trước sinh và sơ sinh; Giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh; Tư vấn và khám sức khỏe Tiền hôn nhân; Chăm sóc sức khỏe Người Cao tuổi. Huyện đã triển khai các hoạt động phong phú: duy trì sinh hoạt các câu lạc bộ Tiền hôn nhân, câu lạc bộ không sinh con thứ 3, vận động tuyên truyền cho các cặp thanh niên nam nữ chuẩn bị kết hôn khám sức khỏe Tiền hôn nhân, phối hợp với cán bộ tư pháp xã phát tờ rơi về mất cân bằng giới tính cho thanh niên nam nữ đến đăng ký kết hôn; phối hợp với Trạm Y tế các xã, thị trấn tư vấn trực tiếp cho bà mẹ mang thai về lợi ích của việc tham gia sàng lọc trước sinh, sơ sinh; tổ chức các buổi tư vấn cộng đồng dân cư, nói chuyện chuyên đề, hội nghị truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên tại các trường THCS, Đoàn thanh niên; tổ chức các buổi truyền thông chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi, tổ chức Hội thi giao lưu kiến thức chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi, tặng quà cho người Cao tuổi có con cháu thực hiện tốt chính sách DS-KHHGĐ nhân Ngày truyền thông Người cao tuổi Việt Nam; chăm sóc sức khỏe sinh sản và cung cấp dịch vụ KHHGĐ cho người dân thông qua Chiến dịch truyền thông lồng ghép….


Với nhiều hoạt động tích cực đã giúp người dân chuyển đổi dần nhận thức và chấp nhận mô hình gia đình ít con; giảm thiểu được nguy cơ sinh con bị dị tật bẩm sinh; giúp các chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản-KHHGĐ, kịp thời phát hiện và điều trị các bệnh phụ khoa; nâng cao nhận thức của người dân về những nguy cơ khi lựa chọn giới tính khi sinh và ngày càng có ý thức chấp hành các quy định chính sách về dân số.


Bằng những cách làm sáng tạo, năng động, sự nhiệt tình, trách nhiệm cao của đội ngũ những người làm công tác DS-KHHGĐ từ huyện đến cơ sở trong quá trình hoạt động đã mang lại hiệu quả cao, góp phần vào sự phát triển chung của huyện nhà. Hàng năm các chỉ tiêu của công tác DS-KHHGĐ trên địa bàn huyện đều đạt và vượt so với chỉ tiêu đề ra. Tính đến cuối năm 2018, tỷ lệ tăng dân số tự nhiên toàn huyện giảm xuống còn 1,003% (đạt chỉ tiêu Nghị quyết Huyện ủy đề ra); tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm xuống còn 4,52 %; tỷ lệ các cặp vợ chồng áp dụng biện pháp tránh thai hiện đại tăng lên 74,68% năm; tỷ số giới tính khi sinh được duy trì với 108 bé trai/100 bé gái.


Việc chăm sóc sức khỏe sinh sản cho chị em phụ nữ ngày càng được quan tâm và tăng dần về chất lượng khám chữa bệnh. Điều đó được thể hiện qua việc tổ chức Chiến dịch truyền thông Dân số lồng ghép cung cấp dịch vụ KHHGĐ hàng năm. Chỉ tính riêng trong năm 2018, Trung tâm DS-KHHGĐ huyện đã phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện, Trạm Y tế các xã tổ chức khám phụ khoa cho 1410 chị em phụ nữ các xã thực hiện chiến dịch, cấp phát thuốc điều trị miễn phí 890 ca. Ngoài việc khám và cung cấp thuốc điều trị khám phụ khoa, siêu âm miễn phí theo chỉ tiêu từ Chi cục Dân số tỉnh giao cho, Trung tâm DS-KHHGĐ huyện đã tích cực tham mưu xin kinh phí hỗ trợ từ UBND huyện thực hiện thêm chỉ tiêu siêu âm và tầm soát ung thư cổ tử cung cho chị em phụ nữ các xã (thực hiện xét nghiệm Paps 600 ca năm 2016, 214 ca năm 2018). Trong vòng 2 tháng tổ chức Chiến dịch năm 2018, đã vận động được 7 ca thực hiện đình sản, 192 ca vòng, 29 ca thuốc tiêm và 17 ca thực hiện cấy que tránh thai.


Bên cạnh đó, Trung tâm DS-KHHGĐ huyện cũng đã thực hiện cung cấp các dịch vụ KHHGĐ như đặt dụng cụ tử cung, cấy thuốc tránh, tiêm thuốc tránh thai, cung cấp bao cao su miễn phí cho người dân, đồng thời tư vấn cho các đối tượng có nhu cầu thực hiện KHHGĐ. Đặc biệt trong năm 2018, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động của đội ngũ cán bộ dân số và nhận thức của người dân được nâng cao, huyện đã có 25 ca thực hiện đình sản đạt 278% so vói chỉ tiêu giao. Đây là một trong các biện pháp kế hoạch hóa ít được mọi người hưởng ứng nhưng trong những năm gần đây huyện đều đạt và vượt chỉ tiêu.


Ngoài ra đội ngũ làm công tác Dân số-KHHGĐ từ huyện đến cơ sở không ngừng học hỏi, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, cũng như tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do chi cục Dân số-KHHGĐ và huyện tổ chức để từ đó có thể đáp ứng tốt nhu cầu thực tiễn của công tác Dân số-KHHGĐ.


Với những cố gắng nỗ lực của các năm trước và kết quả đạt được trong năm 2018, Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Long Thành tiếp tục được đánh giá là một trong những đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Cao Thị Chiến-TTYT

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​