Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Khắc phục khó khăn để thực hiện Tổng điều tra dân số và nhà ở đúng tiến độ

         

Công tác tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 đang diễn ra tại các địa phương. Tại huyện Long Thành, trong những ngày qua, các điều tra viên cơ sở đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn về thời gian, đường giao thông và cả lỗi đường truyền, để thực hiện thu thập thông tin dân số và nhà ở với tinh thần khẩn trương, tích cực, chặt chẽ và chính xác nhằm đảm bảo đúng tiến độ đã đề ra.

 

Xã Lộc An có 4 ấp chia thành 16 địa bàn để thực hiện Tổng điều tra dân số và nhà ở. Toàn xã có 2.441 hộ, trong đó có 180 hộ điều tra mẫu, số còn lại là hộ điều tra toàn bộ. Ngoài việc thông báo trên hệ thống loa truyền thanh, dán khẩu hiệu tại những nơi công cộng, những ngày qua, các điều tra viên của xã đã chủ động chọn thời điểm thích hợp đến các hộ dân để thu thập thông tin. Ông Lê Minh Tuấn - Điều tra viên dân số và nhà ở của xã Lộc An nói: Có một số hộ dân đang làm đất để chuẩn bị vụ Hè Thu, rồi một số chủ hộ đi làm công ty cũng khóa cửa không có ở nhà. Tuy nhiên, điều tra viên chúng tôi cố gắng hết sức, tranh thủ thời gian buổi trưa hoặc buổi tối, thậm chí là ngày thứ 7, chủ nhật tìm gặp cho bằng được chủ hộ thu thập thông tin để kịp với tiến độ đã đề ra.


3164.jpg

Điều tra viên dân số và nhà ở Lê Minh Tuấn (Bên phải) đang thu thập thông tin của người dân

 

Trong cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm nay, huyện Long Thành có tổng số 97 ấp, khu chia thành 401 địa bàn hộ dân cư và 148 địa bàn đặc thù với 70.620 hộ, trong đó có 4.380 hộ mẫu. Ngoài việc gặp khó khăn về thời gian, điều tra viên cơ sở còn phải đi lại vất vả ở một số địa bàn có dân cư sinh sống thưa thớt, cũng như đường truyền Internet đôi lúc bị gián đoạn. Tuy nhiên, do đã xác định rõ tầm quan trọng của cuộc Tổng điều tra nên tất cả 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều quyết tâm khắc phục mọi khó khăn để thực hiện điều tra đúng tiến độ. Ông Lê Minh Tuấn cho biết thêm: Trong quá trình đi điều tra cũng có một số câu hỏi rất nhạy cảm gây cho người dân ngạc nhiên như: Gia đình có ai bị tù tội không; gần đây trong nhà có ai mất tích hay qua đời không ... Tuy nhiên, anh em điều tra viên cố gắng dùng những lời lẽ nhẹ nhàng, khéo léo để người ta vui vẻ trả lời các câu hỏi. Còn ông Ngô Bá Bửu - Người dân ấp Bình Lâm xã Lộc An thì bày tỏ: Sau khi nghe báo, đài và anh em điều tra viên phân tích thì tôi cũng biết được mục đích thu thập thông tin là để phân loại ra, đất nước mình hiện nay còn bao nhiêu người nghèo, đã khá lên bao nhiêu. Từ đó, Nhà nước sẽ tính toán tạo điều kiện cho người dân được vay vốn, đào tạo nghề, giải quyết việc làm để nạn thất nghiệp không còn nữa, để đời sống của nhân dân ngày càng phát triển.


Trước khi thực hiện Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, chúng tôi đã tổ chức tập huấn phần mềm Cabi. Tuy nhiên, trong những ngày đầu một số điều tra viên chưa quen sử dụng phần mềm trên điện thoại, song các tổ trưởng kết hợp với giám sát viên của huyện đã kịp thời hướng dẫn khắc phục. Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ đôn đốc các xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ điều tra nhưng vẫn phải đảm bảo không sai sót và trùng lắp các thông tin trong phần mềm Cabi. Ông Đỗ Hồng Thái Vũ - Chuyên viên Chi cục Thống kê huyện Long Thành khẳng định.


Nhờ sự quyết tâm, tích cực, khẩn trương nên đến trưa ngày 12/04 (Tức nửa khoảng thời gian quy định từ ngày 01-25/04), công tác Tổng điều tra dân số và nhà ở trên toàn địa bàn huyện Long Thành đã đạt 51,27 % tiến độ, trong đó xã Suối Trầu đã gần hoàn thành Tổng điều tra.

Chí Tài- Đài TT Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​