Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Mừng Đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp thìn
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Cội nguồn dân tộc và vấn đề con người trong tư tưởng Bác

Cha ông ngàn xưa đã truyền lại " con người có tổ có tông, như cây có cội như sông có nguồn". Đó là sự khẳng định không thể chối cãi. Thế giới loài người chỉ có mỗi dân tộc Việt Nam là có ngày giỗ tổ, một lễ hội hết sức nhân văn của con người. Đó chính là sự minh chứng cho tinh thần đoàn kết, kiên cường bất khuất của dân tộc Việt đã kinh qua hơn bốn ngàn năm lịch sử dựng nước và giữ nước với những biến cố thăng trầm mà vẫn sừng sững hiên ngang như một tượng đài bất diệt. Tinh thần đó được tiếp nối và gìn giữ từ thủa khai thiên lập địa là các vị tiên đế Hùng Vương, cho đến Ngô Quyền, nhà Đinh, hai Bà Trưng, Lê Lợi, Quang Trung-Nguyễn Huệ và thời đại Hồ Chí Minh.


3189.jpg


Bác dặn " Các Vua Hùng đã có công dựng nước-
Bác Cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước"

 

Trong buổi nói chuyện với cán bộ và chiến sỹ Đại Đoàn Tiên Phong tại Đền Giếng thuộc khu di tích Đền Hùng, Bác căn dặn " Các Vua Hùng đã có công dựng nước- Bác Cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước" Lời nói của Bác cất lên từ quê hương đất tổ, như một lời hịch, lời hiệu triệu thiêng liêng âm vang trong tâm hồn mỗi người con đất Việt. 

 

Giữ lấy nước là giữ vững non sông gấm vóc ngàn đời của cha ông để lại, giữ lấy giống nòi con lạc cháu hồng với nền văn hóa mang bản sắc dân tộc ấy là bản sắc người Việt. Giữ lấy nước là chung tay xây dựng một nước Việt Nam hoàn toàn độc lập, non sông tươi đẹp,và giàu mạnh. Một nước Việt Nam vẻ vang bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu. Bác nói rằng muốn làm được như vậy thì phải đặt yếu tố con người lên vị trí tiên quyết. Một người Cộng Sản chân chính, để trở thành một chủ nhân của đất nước phải hội tụ đủ “ đức, trí, dũng” nhất là người lãnh đạo phải " cần kiệm liêm chính- chí công vô tư". Bác dạy: 

 

Trời thì có bốn mùa xuân hạ thu đông
Đất thì có bốn phương đông tây nam bắc
Người thì có bốn đức cần kiệm liêm chính

Thiếu một mùa không thành trời
Thiếu một phương không thành đất
Thiếu một đức không thành người.


Điều đó dường như đã trở thành di sản bất biến trong đạo đức cách mạng của người cán bộ, chiên sỹ cũng như nhân dân chúng ta.


3189-5.jpg

Bác dặn: để trở thành một chủ nhân của đất nước phải hội tụ đủ đức-trí-dũng

 

Lúc sinh thời việc xây dựng con người mới, người đầu tàu gương mẫu là vấn đề được Bác quan tâm hàng đầu. Con người mới Xã hội Chủ nghĩa là con người luôn luôn dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm trước nhân dân đồng bào. Luôn sẵn sàng hi sinh vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc và thế giới. Mặt trận truyền thông phải thường xuyên nêu gương người tốt việc tốt, lo trước cái lo của nhân dân vui sau cái vui của nhân dân. Để nhân rộng mô hình học hỏi lẫn nhau đồng thời giúp nhân dân nhận diện cái xấu để tránh xa và đẩy lùi cái ác. Báo chí là tai là mắt của nhân dân. 


Bác nói" chúng ta đang xây dựng xã hội mới nên việc đẩy lùi cái xấu là một quá trình lâu dài không phải ngày một ngày hai cần phải kiên trì bền vững. Thậm chí nếu lơ là một tý là cái xấu quay trở lại lũng đoạn xã hội sẽ làm chậm quá trình xây dựng đất nước của chúng ta. Vì vậy phải thường xuyên nêu gương người tốt việc tốt để làm gương học hỏi và đẩy lùi cái xấu lấn át cái xấu thì mới thành công được. Không được cứ nhìn vào cái xấu sẽ gây hoang mang cho xã hội vì cái xấu luôn hiện hữu trong mỗi chúng ta".


3189-10.jpg

Bác dặn: người lãnh đạo phải: " cần kiệm liêm chính- chí công vô tư”


Ngày nay đất nước đang trong thời kỳ hội nhập sâu rộng, chúng ta mở cửa để thu hút đầu tư cho kinh tế. Điều đó có nghĩa là khi bạn muốn có được luồng gió mát thì ruồi muỗi cũng sẽ theo vào. Nhất là ở giai đoạn hiện nay khi công nghệ 4.0 đang được ứng dụng rộng rãi mà công tác kiểm soát còn nhiều hạn chế nên có rất nhiều sự xâm nhập từ bên ngoài, đây cũng là cơ hội cho các thế lực chống phá tuyên truyền cái xấu những mặt trái của xã hội nhằm phá hoại công cuộc xây dựng đất nước của chúng ta. Một thách thức không nhỏ trong việc xâm phạm văn hóa lai căng, gây nhiểu loạn xã hội nhất là lớp trẻ thế hệ tương lai của đất nước.


3189-15.jpg

Bác dặn: chúng ta luôn phải trang bị cho mình một bộ lọc gọi là bộ lọc thông tin

 

Trong bản thân mỗi con người, mỗi gia đình cũng luôn tồn tại mặt trái của nó thì tất nhiên xã hội sẽ không thể không tồn tại cái xấu. Bởi vậy chúng ta luôn phải trang bị cho mình một bộ lọc gọi là bộ lọc thông tin. Để luôn luôn sáng suốt trong việc lựa chọn thông tin hay tốt cho bản thân và cho xã hội học tập cùng nhau tiến bộ.


Không ai có thể cấm bạn tiếp cân với thông tin dù là tốt là xấu, nhưng việc lựa chọn những thông tin tốt để tiếp thu lại là quyền và trách nhiệm của bạn đối với bản thân gia đình và xã hội. Nếu việc nêu gương góp phần xây dựng xã hội văn minh hơn tốt đẹp hơn là việc làm có ích và đáng được tôn vinh thì việc tuyên truyền cái xấu cũng chính là đồng lõa với các xấu cái ác đó, và việc đó là gây tội ác với tương lai với con cháu chúng ta.


Ngọc Hùng VH&TT Tổng hợp


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​