Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Lực lượng vũ trang ra quân thực hiện dân vận "Chung sức xây dựng Nông thôn mới" tại xã Long An


Trong những ngày này, nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực đã diễn ra sôi nổi tại các địa phương nhân kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975-30/04/2019). Tại huyện Long Thành, trong 2 ngày 21 và 22/04, lực lượng vũ trang huyện phối hợp với lực lượng vũ trang tỉnh và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, đã ra quân thực hiện công tác dân vận "Chung sức xây dựng Nông thôn mới" tại xã Long An.


Tại đây, lực lượng dân vận hơn 200 người gồm cán bộ, chiến sỹ các đơn vị vũ trang và cán bộ, nhân dân xã Long An đã cùng thực hiện cán bê tông con đường hẻm 18 ở ấp Bưng Môn có chiều dài 480m, rộng 3,5m. Trong phần kinh phí bê tông trị giá hơn 420 triệu đồng, lực lượng vũ trang hỗ trợ 100 triệu, phần còn lại do nhân dân trong ấp đóng góp và nguồn ngân sách xã.


3190.jpg 

Cán bê tông con đường hẻm 18 ở ấp Bưng Môn

 

Kế tiếp, lực lượng dân vận đã tỏa ra thu gom rác thải sinh hoạt tại tất cả các tuyến đường giao thông thuộc khu tái định cư ấp 2, để kêu gọi người dân chung tay xây dựng cảnh quan nông thôn "Sáng, xanh, sạch, đẹp". Thiếu Tá An Quý Đôn - Phó Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn Pháo binh 96 bày tỏ: Thông qua các buổi ra quân dọn dẹp vệ sinh chúng tôi muốn gởi thông điệp đến bà con nhân dân hãy chung sức bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh ở nơi cư trú và những khu vực công cộng. Không xả rác và nước thải sinh hoạt bừa bãi, hạn chế sử dụng túi nylon, vì túi nylon rất khó phân hủy trong môi trường tự nhiên. Tăng cường phân loại rác tại nguồn, để thuận lợi cho công tác thu gom và xử lý rác về sau ... Mục đích cuối cùng là nhằm bảo vệ môi trường sống của chính chúng ta.


3190-5.jpg 

Thu gom rác thải sinh hoạt

 

Bên cạnh làm đường giao thông và thu gom rác thải sinh hoạt, lực lượng vũ trang tham gia dân vận còn tổ chức thực hiện các phần việc khác như: Trao vốn Quỹ doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh 260 triệu đồng cho 8 người hoàn lương; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 đối tượng; tặng 100 phần quà, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng cho các mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn; làm Chứng minh nhân dân cho 150 người ..vv..


3190-10.jpg 

Thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ra

 

Những hoạt động chăm lo đầy ý nghĩa và thiết thực kể trên đã mang lại niềm xúc động lớn cho người dân nơi đây. Ông Trần Văn Đang - Cựu chiến binh ấp 4 xã Long An nói: Chúng tôi là một trong những người từng cầm súng chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc, hôm nay đã trở về đời thường mà vẫn nhận được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, được khám bệnh và phát quà thì chúng tôi cảm thấy rất là xúc động. Từ đó, tạo động lực cho chúng tôi tích cực lao động sản xuất, nuôi dạy con cháu nên người, xây dựng quê hương đất nước ngày càng tươi đẹp.


3190-15.jpg 

Tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn

 

Lực lượng vũ trang huyện Long Thành thường xuyên quan tâm chăm lo đến công tác an sinh xã hội ở nơi địa bàn đóng quân. Hàng năm vào các dịp lễ, Tết thì lực lượng vũ trang huyện thường xuyên tổ chức các đợt làm công tác dân vận gồm: Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ khó khăn, neo đơn và làm đường giao thông nông thôn. Qua các đợt làm công tác dân vận này, đã góp phần tăng thêm mối gắn bó quan hệ mặt thiết giữa lực lượng vũ trang huyện với nhân dân trên địa bàn. Trung Tá Trần Quang Dương - Chính trị viên Phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện Long Thành cho biết thêm.


3190-20.jpg 

3190-25.jpg 

Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân


Có thể nói, với những việc làm cụ thể và thiết thực trong công tác dân vận, lực lượng vũ trang huyện tiếp tục khẳng định vai trò của mình trong thực hiện nhiệm vụ củng cố quốc phòng – an ninh, gắn với phát triển kinh tế-xã hội, quyết tâm đoàn kết xây dựng quê hương Long Thành ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Chí Tài-Đài TT Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​