Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Long Thành khóa XII, nhiệm kỳ 2019-2024 thành công tốt đẹp


Vào ngày 17&18/4/2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Thành đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2019-2024. Tham dự Đại hội có Ông Huỳnh Văn Tới – UVBTV Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ông Cao Tiến Dũng – UVBTV Tỉnh ủy – Bí thư Huyện ủy Long Thành cùng lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện và 182 đại biểu chính thức của Đại hội. 


3196.jpg

Ông Huỳnh Văn Tới – UVBTV Tỉnh ủy – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai tặng hoa chúc mừng Đại hội.


Một trong những kết quả nổi bật của Ủy ban MTTQ huyện trong nhiệm kỳ qua là việc thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW của Bộ Chính trị, MTTQ huyện đã tổ chức 10 cuộc giám sát; phối hợp thực hiện 167 cuộc khảo sát và giám sát trên tất cả các lĩnh vực người dân quan tâm, bức xúc. Về phản biện xã hội MTTQ huyện đã tổ chức 09 hội nghị góp ý đối với 11 dự thảo, đề án quan trọng với 139 ý kiến đóng góp của 1.085 người tham dự. Song song đó, việc thực hiện Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị, MTTQ và các đoàn thể huyện đã triển khai đạt nhiều kết quả tích cực. Qua đó đã phối hợp tổ chức 116 cuộc đối thoại nhân dân với 382 ý kiến đóng góp về những khúc mắc liên quan đến việc cấp GCNQSDĐ, đền bù, giải tỏa, quy hoạch treo của một số dự án, việc xây dựng trái phép, lấn chiếm sông, suối, cống, rãnh làm ảnh hưởng hệ thống thoát nước....


3196-5.jpg

Ông Cao Tiến Dũng – UVBTV Tỉnh ủy – Bí thư Huyện ủy Long Thành tặng hoa chúc mừng Đại hội .


Công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các hộ nghèo, gia đình chính sách luôn được MTTQ từ huyện đến cơ sở thường xuyên quan tâm, cụ thể đến nay đã phối hợp vận động xây dựng và sửa chữa 254 căn nhà tình thương với tổng trị giá trên 10 tỷ đồng, phối hợp vận động 536.207 suất quà với tổng trị giá hơn 50 tỷ đồng chăm lo cho các đối tượng nghèo, các gia đình chính sách góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Ngoài ra, MTTQ huyện còn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận phát động. Kết quả đã tuyên truyền về đại đoàn kết toàn dân tộc, về thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước với 7.560 cuộc cho hơn 1.099.441 lượt người tham dự.


3196-10.jpg

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa XII ra mắt tại Đại hội

 

Trong nhiệm kỳ mới Đại hội đã thống nhất đề ra nhiệm vụ là tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ từ huyện đến cơ sở; đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp để xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc; thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; phát huy dân chủ, đẩy mạnh giám sát và phản biện xã hội; phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; tăng cường đồng thuận trong nhân dân, tập hợp được đông đảo nhân dân tích cực thi đua học tập, lao động, sản xuất nâng cao chất lượng các chương trình phát triển KT-XH, giữ gìn ANCT, TT-ATXH trên địa bàn huyện góp phần xây dựng huyện Long Thành giàu đẹp, văn minh.


3196-15.jpg

Đoàn đại biểu dự Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh khóa IX ra mắt tại Đại hội


Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Ông Cao Tiến Dũng – Bí thư Huyện ủy Long Thành đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện thời gian qua, đồng thời đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa mới cần phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, xây dựng mô hình mới, cách làm hay, nhất là tăng cường vai trò giám sát và phản biện xã hội, tăng cường công tác tuyên truyền, kịp thời nắm bắt và kiến nghị giải quyết tâm tư, tình cảm, nguyện vọng chính đáng của nhân dân trong quá trình triển khai thực hiện dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành trong thời gian tới.


3196-20.jpg

Tặng quà các vị không tham gia khóa mới tại Đại hội

 

Đại hội đã hiệp thương cử Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện gồm 55 vị, Ông Nguyễn Tấn Hưng - Trưởng BDV Huyện ủy đắc cử chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa XII; Đại hội đã hiệp thương bầu đoàn đại biểu gồm 17 vị (2 dự khuyết) tham gia Đoàn đại biểu dự Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024.


3196-25.jpg

Khen thưởng các tập thể, cá nhân tại Đại hội


Dịp này, UBND huyện đã khen thưởng 10 tập thể, 14 cá nhân có đóng góp tích cực trong xây dựng Khối đại đoàn kết huyện Long Thành nhiệm kỳ qua, đồng thời Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã trao tặng quà cho các vị Ủy viên do điều kiện công tác không tham gia khóa mới.

 

Kiều Lan – MTTQ Long Thành


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​