Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Mừng Đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp thìn
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
​​ Long Đức:tập huấn công tác phòng bệnh sốt xuất huyết


Sáng ngày  24/4/2019,  Trung tâm y tế huyện Long Thành phối với UBND xã, Trạm y tế xã  Long Đức tổ chức hội nghị  tập huấn công tác phòng, chống sốt xuất huyết cho đội ngũ cộng tác viên y tế xã, nhằm trang bị thêm kiến thức cho đội ngũ cộng tác viên làm tốt công tác tuyên truyền tại địa bàn dân cư trong việc phòng, chống sốt xuất huyết nhất là đợt cao điểm trong mùa mưa.


3200.jpg

Quang  cảnh hội nghị tập huấn


 Thông qua buổi tập huấn, các học viên đã được nghe triển khai các nội dung trong công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết  trên địa bàn trong thời gian qua như: tổ chức, hoạt động của đoàn kiểm tra, tổ giám sát phòng chống dịch tại địa phương; các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết khi chưa có dịch và khi có dịch sốt xuất huyết xảy ra; công tác xử lý ổ dịch nhỏ; công tác tuyên truyền giáo dục sức khỏe và huy động sự tham gia của cộng đồng trong phòng chống dịch sốt xuất huyết….Qua buổi tập huấn, giúp cho các  học viên viên nắm vững thêm kiến thức chuyên môn, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ; đồng thời  sẽ là những tuyên truyền viên tích cực tham gia vào hoạt động truyền thông tại địa phương, nhằm kiểm soát, khống chế dịch bệnh sốt xuất huyết góp phần bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng dân cư.


3200-5.jpg


Trung tâm Y tế huyện Long Thành cho biết, bệnh Sốt xuất huyết thường chỉ xuất hiện nhiều trong mùa mưa ẩm thấp khi muỗi có điều kiện sinh sản lăng quăng, tuy nhiên trong những tháng đầu năm 2019, mặc dù thời tiết nắng nóng gay gắt nhưng số ca mắc bệnh trên địa bàn huyện Long Thành lại tăng đột biến, thậm chí một số địa bàn có nguy cơ phát triển thành ổ dịch lớn. Nên công tác phun thuốc diệt muỗi, diệt lăng quăng kết hợp tuyên truyền vận động người dân áp dụng các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết, đã và đang được Trung tâm Y tế huyện phối hợp thực hiện tích cực.


Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện có tổng số 387 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, so với cùng kỳ chỉ có 66 ca. Trong đó, xã Phước Thái có nhiều người mắc bệnh nhất với 115 ca, kế đến là thị trấn Long Thành 62 cas và xã An Phước 40 cas, đây cũng là những địa phương tập trung nhiều nhà trọ công nhân lao động. Theo dự báo, trong những ngày tới khi thời tiết chuyển mùa từ nóng khô sang nóng ẩm, sẽ là điều kiện thuận lợi để bệnh sốt xuất huyết tiếp tục lây lan phát triển thành dịch nên hiện  nay, Trung tâm Y tế huyện  đang tập trung đẩy mạnh các hoạt động thông tin, truyền thông về mối nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết; chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh. Tăng cường hệ thống giám sát dịch tại cơ sở để phát hiện sớm các ca mắc sốt xuất huyết, tổ chức khám, cách ly, kịp thời xử lý triệt để ổ dịch, các điểm có nguy cơ cao không để bùng phát trong cộng đồng. Tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng cho đội ngũ làm công tác phòng chống dịch. Các cơ sở y tế cũng đã chuẩn bị trang thiết bị, vật tư, hoá chất phục vụ thu dung, cấp cứu và điều trị. Tiếp tục phối hợp với UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thực hiện công tác tập huấn cho mạng lưới y tế cơ sở. Theo dõi chặt chẽ mật độ muỗi ở tất cả 15 xã, thị trấn để kịp thời phun xịt thuốc ngăn chặn xuất hiện ổ bệnh; phòng chống ngăn  chặn không cho bệnh sốt xuất huyết phát triển thành dịch  trên địa bàn.


Đức Hà- Bình Sơn

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​