Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
​DÂN TRẢ LƯƠNG THÌ PHẢI CÓ TRÁCH NHIỆM VỚI DÂN


Đã có nhiều bài được Hội phụ nữ viết về dì - bà Lê Thị Kiểu - huy hiệu 50 năm tuổi đảng, 76 tuổi đời - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Bưng Cơ, xã Lộc An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai - một cán bộ Hội phụ nữ nhiệt tình, trách nhiệm, một đảng viên gương mẫu. Nhưng hôm nay, từ một câu nói tưởng chừng rất bình thường của dì lại thôi thúc tôi một lần nữa muốn viết về người cán bộ lão thành này.

 

Vừa qua, tôi có dịp ngồi gần dì khi về Tỉnh dự hội nghị và nhận khen thưởng (dì vinh dự được Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh trao tặng giấy khen phụ nữ tiêu biểu). Có điều kiện được trò chuyện, tâm sự về cuộc sống, công việc đã giúp tôi học được rất nhiều điều từ dì; nhưng có một câu nói của dì làm tôi suy nghĩ, thấm thía vô cùng, dì đã nói rằng: “Hàng tháng mình nhận lương (dì là công nhân viên Quốc phòng về hưu), đó là do dân trả, là tiền của dân, dân nuôi mình thế nên mình phải có trách nhiệm với dân, phải làm sao cho xứng đáng với dân”. Câu nói của dì khiến tôi nghĩ ngay đến việc học tập chuyên đề năm 2019 của Trung ương theo Chỉ thị số 05-CT/TW về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đó là “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân”. Vâng, chính những việc làm hàng ngày của dì đã thể hiện đúng những lời dì nói.

 

Trước đây, dì Kiểu từng tham gia cách mạng, năm 1969 dì vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, tính đến nay đã được 50 năm tuổi đảng; sau năm 1975, dì làm việc trong cơ quan nhà nước ở tỉnh Kon Tum. Năm 1999, chồng dì do bị nhiễm chất độc da cam/dioxin trong những năm tháng ở chiến trường, phải thường xuyên đi lại giữa TP.Hồ Chí Minh – Kon Tum để chữa bệnh, nên gia đình dì đã chuyển về xã Lộc An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai để sinh sống và tiện chăm sóc, chữa bệnh cho chồng. Khi chuyển về nơi ở mới, dì không nghề nghiệp trong tay, không anh em họ hàng thân thích, chồng lại bệnh, con thì còn nhỏ nên, cuộc sống của gia đình dì chỉ trông cậy vào đồng lương ít ỏi, mảnh vườn nhỏ và sự đùm bọc của bà con lối xóm. Dù hoàn cảnh gia đình vất vả, nhưng được Chi hội Phụ nữ ấp vận động tham gia công tác Hội với vai trò Tổ trưởng và năm 2006 thì làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp, dì Kiểu luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, làm tốt vai trò của mình và luôn được sự tin yêu, tín nhiệm của chị em.

 

Chi hội phụ nữ ấp Bưng Cơ hiện nay có trên 200 hội viên, chủ yếu đều làm công nhân theo ca, nên để đảm bảo thời gian sinh hoạt Hội, hàng tháng dì Kiểu phải đề nghị các chị là Tổ trưởng tổ chức sinh hoạt thành nhiều đợt khác nhau theo từng nhóm sinh hoạt vào buổi tối; trung bình 1 tháng có 5 nhóm phụ nữ họp ở những địa điểm khác nhau nhưng dì Kiểu vẫn luôn sắp xếp tham gia sinh hoạt cùng chị em. Vào mùa mưa việc đi lại gặp nhiều khó khăn nhưng dì không quản ngại, với chiếc xe đạp đơn xơ, dì luôn đi họp đúng giờ để kịp thời triển khai và tuyên truyền những vấn đề mới để chị em kịp thời nắm bắt và kịp thời giải tỏa những khó khăn vướng mắc mà chị em cần chia sẻ.


3205.png

Dì Lê Thị Kiểu cùng chiếc xe đạp quen thuộc

 

Không chỉ linh hoạt trong tổ chức sinh hoạt, với vai trò Chi hội trưởng dì luôn gương mẫu thực hiện tốt các phong trào của Hội phụ nữ, của địa phương nơi sinh sống, dì Kiểu là tấm gương tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” thể hiện ở hành động mỗi khi đi trên đường mà nhìn thấy những hình ảnh rác bỏ bừa bãi là dì đều dừng xe, nhặt mang để tại nơi thu gom rác để chuyển đến nơi xử lý rác. Ngày ngày dì đều cần mẫn đi thu gom rác, có khi đi với nhiều chị em phụ nữ trong Chi hội, cũng có khi chỉ một mình với chiếc xe đạp cũ nhưng dì vẫn miệt mài làm công việc mà không mấy ai tự nguyện này. Với độ tuổi “thất thập cổ lai hi”, việc làm của dì Kiểu đã phần nào làm thay đổi thói quen của người dân trong việc bảo vệ môi trường, cải thiện môi trường nông thôn ở địa phương.

 

Dì nói với tôi rằng: “Có nhiều người khi thấy dì mang bao đi nhặt rác đã nói dì khùng, việc gì phải khổ, “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”; nhưng dì chỉ muốn góp phần nhỏ công sức của mình làm cho cuộc sống xung quanh được xanh - sạch - đẹp, đây cũng là niềm vui không nhỏ đối với bản thân; với lại dì nghĩ mình phải có trách nhiệm với địa phương, với dân, vì dân đang trả lương cho mình, mình sống sao cho đúng”.

 

Mỗi lần Huyện tổ chức hội nghị hay tập huấn, nếu không có người chở, thì tôi lại bắt gặp hình ảnh một phụ nữ lớn tuổi lặng lẽ dựng chiếc xe đạp cũ, đi vào hội trường rất sớm và nghiêm túc lắng nghe nội dung hội nghị. Và sau mỗi hội nghị, dì lại tâm sự những nội dung liên quan, với những trăn trở và những trăn trở đó cũng chỉ hướng đến mục tiêu là: phải luôn vì người dân, còn với Hội phụ nữ thì dì nói: phải luôn chăm lo cho lợi ích chính đáng của chị em.

 

Năm nay đã 76 tuổi nhưng luôn tận tâm với công tác phong trào của Hội, là điểm tựa cho chị em hội viên nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; là một hội viên năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết với phong trào, với địa phương trong công tác bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, xây dựng tổ chức Hội.

 

Những việc làm của dì rất thầm lặng, dì cũng không muốn phô trương, nhưng với lối sống gương mẫu, lời nói giản dị, luôn vì người khác của dì đáng để chúng ta, những cán bộ, đảng viên, hội viên phải suy ngẫm và nhìn lại mình, để sống và làm việc có trách nhiệm với nhân dân theo tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh  “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân”. Cũng chính từ sự hy sinh, cống hiến thầm lặng của dì Lê Thị Kiểu – một cán bộ lão thành, chúng ta cũng cần phải biết quan tâm hơn đến người khác, cũng như có trách nhiệm xây dựng địa phương từ những việc làm bình dị nhất; bất chợt tôi lại nhớ đến lời trong một bài hát của Nhạc sĩ Vũ Hoàng: “Đừng hỏi Tổ Quốc đã làm gì cho ta mà phải hỏi ta đã làm gì cho Tổ Quốc hôm nay”.


3205-5.png
3205-10.png

Qua những lời tâm sự và những việc làm mà tôi được biết về dì Lê Thị Kiểu - một cán bộ về hưu với 76 tuổi đời, 50 tuổi Đảng, tôi thấy mình thật nhỏ bé, tự nhủ phải cố gắng học tập, làm việc và sống sao cho xứng đáng với thế hệ đi trước, đúng như lời dì nói: “Dân đang trả lương cho mình thì mình phải hết sức phục vụ nhân dân”.

  

Mai Thị Huệ - Chủ tịch Hội LHPN huyện Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​