Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Sử dụng điện thoại thông minh như thế nào cho phù hợp?

 

Khi xã hội ngày càng phát triển con người dễ dàng có điều kiện được tiếp cận với những thiết bị công nghệ hiện đại như điện thoại smartphone, máy tính bảng. Các công cụ này đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi con người vì những tiện ích mà chúng đem lại.

 

Ngày nay, chỉ cần 2-3 triệu đồng là người ta có thể sắm cho mình một chiếc điện thoại di động với đầy đủ tính năng như xem phim, nghe nhạc, lướt web, lên facebook, truy cập các trang mạng xã hội để phục vụ cho cuộc sống học tập, giải trí, giao lưu, kết bạn, chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của bản thân trong cuộc sống hàng ngày. Qua đó, khẳng định được sự năng động, thể hiện được bản thân trước bạn bè, xã hội.

 

Em Nguyễn Hoàng Tuyết Anh- Học sinh trường Nguyễn Đức Ứng bày tỏ suy nghĩ: “ Em thấy việc dùng điện thoại để lên mạng chơi game, chơi facebook không có gì là xấu cả, vì sau giờ học căng thẳng thì đó là trong những cách thư giãn giải trí thoải mái vì khi lên facebook e được giao lưu, kết bạn, chia sẻ với bạn bè của em những niềm vui, khó khăn trong học tập, chúng ta còn được nghe nhạc, xem phim, được bình luận, like và chia sẻ những điều mình thích. Tuy nhiên, em nghĩ không chỉ em mà các bạn học sinh khác cũng nên cân bằng giữa việc chơi điện thoại và học tập cũng như các mối quan hệ khác trong cuộc sống của mình, đừng nên lạm dụng các thiết bị này để gây ảnh hưởng đến sức khỏe”.


3211.jpg

Không hiếm các em học sinh cầm trên tay chiếc điện thoại mọi lúc mọi nơi

 

Còn đối với nhiều bậc phụ huynh thì dường như chiếc điện thoại càng trở nên quan trọng hơn rất nhiều trong cuộc sống bởi nó sẽ giúp họ không phải mất quá nhiều thời gian vào việc trông con để tập trung cho công việc khác vô tình dẫn đến tình trạng trẻ nghiện smartphone, nghiện game online, nghiện truy cập, lướt các thông tin trên mạng… Chẳng những gây hại về sức khỏe, sản phẩm công nghệ này còn tác động tiêu cực về mặt tinh thần của con người. Do nguồn thông tin trên mạng không có ai giám sát, kiểm duyệt nên còn tràn lan rất nhiều thông tin sai lệch, văn hóa phẩm đồi trụy, trong khi giới trẻ còn chưa đủ nhận thức để sàng lọc thông tin, dễ dẫn đến nhận thức lệch lạc, kéo theo đó là hành động sai lầm như: giết người, nghiện hút, mại dâm... Chúng ta đã không còn quá xa lạ với những trường hợp con giết cha, cháu giết bà hay trẻ vị thành niên có thai trước hôn nhân cũng chỉ vì tò mò, học đòi những thứ trên mạng xã hội. Đã có không ít những trường hợp vì để thỏa mãn cái tôi cá nhân đã không ngừng tự đánh bóng bản thân với những điều phù phiếm, với những bức ảnh được chỉnh sửa kỹ lưỡng; không ít những bạn trẻ đã tự huyễn hoặc mình để được trở thành “hot boy”, “hot girl” trong mắt mọi người.

 

Vậy để cải thiện thực trạng trên chúng ta nên làm gì?

Chị Bùi Thị Thanh  Hiền-  phụ huynh ở ấp 1 xã An Phước chia sẻ: “ Bản thân tôi có 2 cháu đang tầm độ tuổi cũng mê điện thoại  lắm. Tôi cũng cho bé xem phim hoạt hình hoặc chơi game trên điện thoại nhưng có kiểm soát, chẳng hạn 1 ngày bé chỉ được chơi xem trong vòng 30 phút đến 1 tiếng sau khi ăn cơm,hoc bài xong. Tôi thường dẫn dụ cho các cháu nghe về những tác hại khi dùng dt quá lâu,quá nhiều ảnh hưởng đến mắt, não bộ, tinh thần và nêu ra các ví dụ cụ thể để các bé sợ, từ đó hạn chế mượn điện thoại để chơi. Thay vào đó, tôi dẫn các bé đi Nhà thiếu nhi chơi các trò chơi phù hợp với tuổi các cháu, dẫn đi siêu thị, hoặc dành thời gian đọc truyện cho con nghe”.


3211-5.jpg

Việc sử dụng điện thoại của con t​rẻ đang là nỗi lo của không ít cha mẹ


Thầy Lê Thanh Hy- Tổng phụ trách Đội trường THCS Nguyễn Đức Ứng cho rằng: “ Theo tôi trước hết trách nhiệm phải thuộc về phụ huynh. Bởi vì hơn ai hết, cha mẹ là những người thường xuyên dõi theo, bám sát các hoạt động của con em mình, thời gian con em mình ở trường thường cũng chỉ khoảng từ 4 đến 7 tiếng đồng hồ, như vậy thời lượng ở nhà là lớn gấp nhiều lần. Hơn nữa, việc cha mẹ có cho con sử dụng ĐTDĐ hay không , còn phụ thuộc vào thu nhập của gia đình, vì thế cha mẹ là người đầu tiên và cũng là người cuối cùng có quyền quyết định cho hay không con em mình sử dụng điện thoại! Chúng tôi, muốn giáo dục ý thức sử dụng hay cấm HS thì bản thân đội ngũ thầy giáo, cô giáo cũng phải làm gương cho các em, thực tế hiện nay, không ít giáo viên vẫn sử dụng ĐTDĐ một cách tùy tiện trong các hoạt động giáo dục của nhà trường, kể cả khi đang lên lớp…Chính điều này cũng đã tác động không nhỏ đến nhận thức, hành vi của các em. Sự tăng cường phối hợp tuyên truyền vận động giữa các cơ quan đoàn thể: Ban giám hiệu, Đoàn thanh niên, Hội cha mẹ học sinh, công đoàn nhà trường cùng vào cuộc sẽ là chìa khóa cho chúng ta thực hiện tốt nhất để góp phần giáo dục thái độ, đạo đức học sinh, góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của các em về tác hại của việc sử dụng điện thoại trong trường học.

 ​

Hiện nay, vấn đề sử dụng điện thoại di động không đúng cách ở học sinh đang khiến phụ huynh nhà trường lo lắng. Thiết nghĩ, trên lớp, thầy cô nên hướng dẫn cho học sinh biết về văn hoá giao tiếp và sử dụng điện thoại. Còn với cha mẹ học sinh, khi con em mình đang độ tuổi đi học, không nhất thiết phải trang bị điện thoại xịn cho các em, cũng không nên cho con mang điện thoại đến trường nếu không thật sự cần thiết. Nếu có mua điện thoại cho con, chỉ nên trang bị điện thoại bình thường với mục đích nghe gọi là chính. Bên cạnh đó, bậc phụ huynh quan tâm, định hướng cho con em chúng ta  học cách ứng xử có văn hoá, biết kiểm soát chừng mực mỗi hành vi của mình, trang bị những kỹ năng sống cần thiết, dù là chỉ trên thế giới ảo, chắt lọc cho mình những thông tin đúng đắn, là một người dùng mạng xã hội thông thái để có thể tận dụng tất cả những lợi ích của nó mà vẫn có thời gian học tập, làm việc một cách tốt nhất.

 

Thúy An- Đài truyền thanh Long Thành

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​