Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Triển khai xét nghiệm khẳng định HIV tại huyện Long Thành

 

Vào sáng ngày 22/4 tại huyện Long Thành, Cục phòng, chống HIV/AIDS phối hợp Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh và Bệnh viện Bạch Mai, Sở Y tế Đồng Nai đã tổ chức thẩm định phòng xét nghiệm khẳng định HIV đặt tại Trung tâm Y tế huyện Long Thành.


3214.jpg


Đây là một sự kiện quan trọng trong quá trình phát triển của Trung tâm Y tế huyện Long Thành. Nếu được công nhận, đây sẽ là một trong những cơ sở tuyến huyện đầu tiên ở khu vực Phía Nam, là đơn vị thứ ba của tỉnh Đồng Nai và là tuyến huyện đầu tiên trong tỉnh có đủ năng lực xét nghiệm khẳng định HIV.


Tại huyện Long Thành hiện đang quản lý và điều trị cho 446 trường hợp người nhiễm HIV/AIDS, hàng năm thực hiện từ 3000 – 4000 mẫu xét nghiệm phát hiện HIV. Trước đây, tuyến huyện chỉ xét nghiệm sàng lọc ban đầu những trường hợp nghi ngờ phải chuyển về Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Đồng Nai để xét nghiệm khẳng định.


Hiện nay với chiến lược điều trị chính là dự phòng, nếu người nhiễm HIV được phát hiện sớm và điều trị sớm thậm chí điều trị ngay trong ngày sẽ làm giảm nguy cơ lây nhiễm đến mức thấp nhất. Với chiến lược trên việc có những phòng xét nghiệm khẳng định tuyến huyện sẽ giúp đạt được mục tiêu 90-90-95 vào năm 2020, đó là 90% số người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình; 90% số người đã chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng vi-rút (ARV) và 95% số người được điều trị bằng ARV kiểm soát được tải lượng vi-rút ở mức thấp dưới ngưỡng ức chế để sống khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ lây truyền HIV cho người khác.


Nếu một người nhiễm HIV mà không biết mình nhiễm thì có thể vô tình làm lây nhiễm HIV cho người thân và cho người khác trong cộng đồng. Hơn nữa nếu chúng ta không biết được thì không thể tiếp cận và cung cấp được các dịch vụ phòng chống HIV/AIDS cho họ.


Việc điều trị sớm bằng thuốc ARV sẽ giúp cho người nhiễm HIV tiếp tục kéo dài cuộc sống khỏe mạnh, giảm các nhiễm trùng cơ hội. Hơn nữa, hiện nay các nhà khoa học đã chứng minh “Không phát hiện = Không lây truyền” tức là nếu một người nhiễm HIV được điều trị sớm bằng thuốc ARV và tuân thủ điều trị tốt thì thông thường sau 6 tháng điều trị ARV sẽ có tải lượng vi rút dưới ngưỡng phát hiện (200 bản sao/ml máu) sẽ không làm lây truyền HIV cho bạn tình qua quan hệ tình dục, làm giảm lây truyền HIV từ mẹ sang con.


Việc kiểm soát tải lượng vi rút HIV ở mức thấp dưới ngưỡng phát hiện là chỉ báo quan trọng liên quan đến chất lượng và tuân thủ điều trị bằng thuốc kháng HIV. Mục tiêu 90-90-90 là những dấu mốc quan trọng có tính chiến lược cần đạt được trong phòng, chống HIV/AIDS nói chung, cũng như để có thể kết thúc dịch HIV/AIDS vào năm 2030.


Qua 01 ngày kiểm tra, Đoàn thẩm định công nhận Trung tâm Y tế Long Thành đủ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, năng lực chuyên môn để thực hiện xét nghiệm khẳng định HIV. Trung tâm Y tế Long Thành sẽ hoàn chỉnh các thủ tục hồ sơ để được Cục Phòng, chống HIV/AIDS cấp phép hoạt động trong thời gian sớm nhất.

 

Nguyễn Thi Văn Văn - TTYT

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​