Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Mừng Đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp thìn
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
​Chăm lo các đối tượng chính sách với một tấm lòng tri ân sâu sắc.


Ngày 30/04/1975 trở thành một mốc son chói lọi của lịch sử đánh dấu thời điểm miền Nam hoàn toàn được giải phóng, đất nước được thống nhất. Song chiến tranh cũng đã để lại nhiều đau thương mất mát cho những người mẹ, người vợ có chồng, con hy sinh và thương tích, bệnh tật cho các cựu binh. Chính vì vậy, những năm qua, Đảng và Nhà nước đã luôn thể hiện sự quan tâm chăm lo đầy đủ đối với các đối tượng chính sách với một tấm lòng tri ân sâu sắc. Ghi nhận tại huyện Long Thành.

 

Theo UBND huyện cho biết, từ năm 2000 đến nay, địa phương đã giải quyết trợ cấp 1 lần và hàng tháng theo từng trường hợp cho tổng số gần 6.600 đối tượng chính sách trên toàn địa bàn. Đồng thời vận động mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí để sửa chữa và xây mới 971 căn nhà tình nghĩa, trên 3200 căn nhà tình thương cho các gia đỉnh chính chính sách gặp khó khăn về nhà ở. Ông Phạm Hữu Tâm - Thân nhân Liệt sỹ ở ấp Bình Lâm xã Lộc An xúc động nói: Trước đây ngôi nhà cũ của tôi bị dột nát, huyện thấy vậy cũng quan tâm cấp cho một số kinh phí cộng với tiền của gia đình gop góp lại xây được ngôi nhà khang trang để ở. Từ khi ở trong nhà mới thì gia đình cũng có cái động lực để lao động sản xuất vươn lên trong cuộc sống.


3216.jpg 

Ban Chỉ huy quân sự bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ bà Hoàng Thị Sang ở xã Bình Sơn

 

Cùng với xây dựng nhà tình nghĩa và nhà tình tình thương. Các ngành, các cấp còn tạo điều kiện cho những gia đình chính sách tiếp cận nhiều nguồn vốn vay để phát triển kinh tế, đồng thời phối hợp mở các lớp đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho con em trong độ tuổi lao động. Ngoài ra, các đối tượng chính sách còn được chăm lo đầy đủ về sức khỏe, được tặng quà vào các dịp lễ, Tết, con cháu được tặng học bổng ... Ông Phạm Văn Công - Thương binh ở ấp Hàng Gòn xã Lộc An bày tỏ: Đối với các gia đình Thương binh-Liệt sỹ nói chung, gia đình tôi nói riêng thì hàng năm đều được Đảng và Nhà nước, chính quyền địa phương quan tâm chăm lo nhân dịp 27/07 hết sức chu đáo, rồi được tặng quà Tết với khám bảo hiểm. Coi như được Đảng và Nhà nước chăm lo từng bước một, đến nay thì tôi thấy cuộc sống cũng đã ổn định, mãn nguyện rồi.


3216-5.jpg 

Ủy viên Ban TVTU-Bí thư Huyện ủy Long Thành Cao Tiến Dũng đang thăm hỏi, tặng quà Tết cho hộ chính sách ở xã An Phước

 

Huyện Long Thành cũng vận động hơn 90 tỷ đồng để xây dựng, trùng tu, nâng cấp các công trình thờ cúng liệt sỹ gồm: 6 đền thờ liệt sỹ cấp xã, Khu di tích lịch sử lãnh binh Nguyễn Đức Ứng, Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa, đặc biệt Nghĩa trang liệt sỹ huyện là nơi an nghỉ của hơn 2000 liệt sỹ và mẹ Việt Nam Anh hùng. Qua đó thể hiện sự tri ân của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đối với những lớp người đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Ông Võ Văn Huấn - Trưởng Phòng Lao động-Thương binh và xã hội huyện Long Thành cho biết thêm: Đối với phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” thì các ngành, các cấp huyện Long Thành luôn xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, nhận được sự hưởng ứng tích cực của toàn thể cán bộ, Đảng viên và quần chúng nhân dân. Qua đó đã giúp cho các gia đình chính sách được chăm lo đầy đủ mọi mặt về đời sống, vật chất và tinh thần. Từ đó bà con càng tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, sẵn sàng hưởng ứng tham gia các phong trào do Trung ươngđịa phương phát động.

 

Phát huy những thành quả đã đạt, trong thời gian tới công tác “Đền ơn đáp nghĩa” sẽ tiếp tục được Đảng bộ huyện Long Thành đẩy mạnh sâu rộng trong toàn thể cán bộ, Đảng viên và quần chúng nhân dân song hành với nhiệm vụ phát triển Kinh tế - Xã hội.

Chí Tài-Đài TT Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​