Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội


Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy Đồng Nai, ngày 24/4/2019, Ban Thường vụ Huyện ủy Long Thành tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 62-KL/TW, ngày 08/12/2009 của Bộ Chính trị “Về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội” trên địa bàn huyện.


Qua 10 năm triển khai thực hiện các cấp ủy đảng từ huyện đến cơ sở đã tăng cường sự lãnh đạo, luôn đề cao vai trò, vị trí của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, tạo mọi điều kiện để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đảm bảo quyền và nghĩa vụ của đoàn viên, hội viên. Với phương châm lấy kết quả thực hiện các phong trào, các cuộc vận động ở cơ sở, khu dân cư làm thước đo mức độ hoàn thành nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ công chức, làm cơ sở để đánh giá chất lượng phong trào thi đua đối với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể các xã, thị trấn. Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện đã không ngừng đổi mới về nội dung, phương thức, đạt được nhiều thành tích quan trọng, các tổ chức đoàn, hội, đội, các ban công tác Mặt trận, thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư cộng đồng thường xuyên được củng cố, kiện toàn. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị -  xã hội huyện đã phát huy vai trò hiệu quả, tập hợp lực lượng, phối hợp thống nhất hành động, tuyên truyền, vận động nhân dân hăng hái thi đua, lao động sản xuất, phát triển kinh tế, giảm nghèo, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc, hệ thống chính trị ở cơ sở luôn được chăm lo, xây dựng củng cố vững chắc, kết quả cụ thể như: việc miễn, giảm học phí cho 8.000 học sinh, giải quyết cho 1.000 hộ nghèo được vay vốn theo chính sách cho vay ưu đãi; vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân đẩy mạnh phong trào giúp nhau vốn, vận động hộ khá, giàu giúp đỡ các hộ khó khăn bằng nguồn vốn nhàn rỗi với số tiền trên 700 triệu đồng; ủng hộ Ngày vì người nghèo của huyện được trên 8 tỷ đồng, xây dựng trên 500 căn Nhà tình thương, trị giá trên 9 tỷ đồng; sửa chữa 140 căn nhà trị giá trên 900 triệu đồng.


3233.png 

 

Những năm qua công tác triển khai thực hiện các phong trào và các cuộc vận động quần chúng nhân dân trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn huyện đã được khẳng định và phát huy. Các cuộc vận động được thống nhất, đồng bộ triển khai thực hiện và phổ biến sâu rộng trong nhân dân, điển hình như: Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư, Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Gia đình 05 không, 03 sạch”; phong trào “Thi đua lao động giỏi”, “Phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; sản xuất kinh doanh giỏi; “Năm xung kích phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Cựu Chiến binh gương mẫu”, “Giúp nhau xóa đói, giảm nghèo”, Chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị…làm cho đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện và góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị của huyện.


3233-5.png 

 

Công tác tuyên truyền phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, chính sách đại đoàn kết các dân tộc của Đảng, nhà nước tiếp tục được thực hiện đạt hiệu quả. Hoạt động của các Ban công tác Mặt trận, các tổ chức đoàn thể ở khu dân cư trong việc tập hợp đoàn viên, hội viên được phát huy. Đội ngũ người có uy tín,  người tiêu biểu, người cao tuổi đã tham gia tích cực vào công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các chính sách, pháp luật, các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng xã hội học tập, xây dựng cộng đồng văn minh, văn hoá. 10 năm thực hiện Kết luận số 62-KL/TW của Bộ chính trị đã góp phần không nhỏ vào việc làm thay đổi nhận thức của người dân trong việc chủ động phát triển kinh tế gia đình, cùng với cán bộ, nhân dân các dân tộc huyện nhà thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và đặc biệt là đóng góp có hiệu quả vào chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao đã và đang được triển khai trên địa bàn huyện.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo của Huyện ủy cũng đã chỉ ra những tồn tại hạn chế: Một số cơ sở còn chưa nhận thức đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng của Kết luận số 62-KL/TW của Bộ Chính trị; chưa quan tâm đúng mức đến công tác lãnh đạo đôn đốc, kiểm tra việc tổ chức thực hiện. Còn có hiện tượng khoán trắng việc chỉ đạo thực hiện, kiểm tra, đôn đốc cho Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể. Công tác triển khai thực hiện Kết luận số 62-KL/TW của một số địa phương chưa có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ nên kết quả đạt được còn thấp so với yêu cầu đã đề ra.

 

Để phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới Ban Thường vụ Huyện ủy cũng xác định một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

 

- Tiếp tục nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của Đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị- xã hội. Nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân; đa dạng hoá các hình thức tập hợp nhân dân, tập trung hướng mạnh các hoạt động về cơ sở; phát huy quyền chủ động, sáng tạo của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị -xã hội từ huyện đến cơ sở trong công tác vận động nhân dân phù hợp với đặc điểm của địa phương; kiện toàn tổ chức bộ máy; tăng cường công tác dân vận của chính quyền.

  

- Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị- xã hội; nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, phát huy tính năng động, sáng tạo của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Tuấn Anh - BDV Huyện ủy

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​