Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
​Tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo


Ramadan là tên gọi tháng thứ 9 của âm lịch Ả Rập. Tháng Ramadan theo dương lịch thay đổi từng năm, không có ngày thống nhất. Năm 2019 (tức 1440 Hồi lịch), tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo bắt đầu từ ngày 6/5/2019 và kết thúc vào ngày 5/6/2019. Trong suốt một tháng lễ này, tất cả các tín đồ đạo Hồi đều thực hiện nghiêm túc quy định: không ăn, không uống, không hút thuốc... nghĩa là không được đưa bất kể thứ gì vào miệng (kể cả không sinh hoạt tình dục), nhưng chỉ áp dụng vào ban ngày – cụ thể là từ lúc mặt trời mọc đến khi mặt trời lặn mà thôi.


3276.jpg


Luật của đạo cũng quy định rõ: Cho những người đang ốm, phụ nữ có thai, trẻ em dưới 5 tuổi và những người đang đi du lịch ở nước ngoài mà nước này không lấy đạo Hồi làm quốc giáo, được miễn trừ. Ngoài ra, tại một số quốc gia theo đạo Hồi còn có quy định: Đối với học sinh nhỏ tuổi, binh lính và công nhân lao động nặng thì không phải nhịn.

 

Việc thực hiện Tháng lễ ăn chay trong hồi giáo là nhằm đưa tín đồ tiếp cận gần hơn với Thượng đế thông qua việc tự kiểm soát, tưởng nhớ và khiêm nhường. Thách thức của việc ăn chay đối với nhiều tín đồ cũng là cơ hội để khôi phục tinh thần và thể xác, loại bỏ các thói quen xấu và lấy lại sự thánh thiện. Trong dịp này, thời gian làm việc của các tín đồ Hồi giáo sẽ được giảm ít nhất 2 giờ mỗi ngày, trong khi giờ học trong ngày của học sinh cũng được rút ngắn xuống 5 tiếng. Thay vào đó, người dân Hồi giáo sẽ dành nhiều thời gian hơn để đi cầu nguyện tại nhà thờ và tham gia vào các hoạt động thiện nguyện.


Tháng Ramadan là một trong năm tín điều bắt buộc của những người theo đạo Hồi. Đây là tín điều thứ tư, có nội dung là phải thực hiện những quy định trong 30 ngày của tháng Ramadan. Các ngày trong tháng Ramadan được phân ra theo mức độ như sau: từ 1-10 Ramadan được coi là những ngày cầu nguyện để được "sự nhân từ của Allah" (God's Mercy), từ 11-20 Ramadan được coi là những ngày "Allah xoá tội" (God's Forgiveness) , từ 20-30 Ramadan được coi là những ngày cầu nguyện để "tránh phải xuống Địa Ngục (Salvation from Hellfire).

 

Tháng lễ ăn chay Ramadan bắt đầu với bữa ăn trước khi Mặt trời mọc, gọi là "Suhoor" để chuẩn bị cho việc nhịn ăn trong suốt ban ngày sau đó. Một bữa ăn "Suhoor" thông thường bao gồm bánh mỳ, rau, hoa quả, sữa chua lên men, trà. Vào lúc Mặt trời lặn, đánh dấu kết thúc thời gian ban ngày, các gia đình và bạn bè tụ tập ăn bữa tối, được gọi là "iftar", thực ăn chủ yếu là các món được tự nấu như gạo, món hầm, một số món tráng miệng và đồ ngọt.


3276-5.jpg


Được biết, trên địa bàn huyện Long Thành, hiện nay cộng đồng dân tộc Chăm, sống tập trung thành làng tại ấp 6, ấp 10, xã Bình Sơn, có nguồn gốc từ Châu Đốc - An Giang, di cư về làm kinh tế mới tại huyện Long Thành từ sau ngày đất nước thống nhất(1975). Đến nay làng dân tộc Chăm có 97 hộ, 357 khẩu. Đời sống kinh tế chính chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, buôn bán nhỏ lẻ, một số lao động đi làm thuê, làm công nhân nông trường cao su Bình Sơn và tại các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn.


3276-10.jpg

3276-15.jpg


Trong những năm qua được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành địa phương trên tất cả các lĩnh vực nhất là việc triển khai các Chương trình định canh, định cư, Chương trình 134, 135, Chương trình hỗ trợ vay vốn giảm nghèo, hỗ trợ xây dựng nhà ở,…đời sống kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc Chăm ngày một nâng cao, an ninh chính trị được giữ vững, đến nay, làng chăm chỉ còn 4 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1.12% tổng số hộ đồng bào Chăm. Đặc biệt trong năm 2013, UBND huyện đã đầu tư và đưa vào sử dụng nhà văn hóa với tổng mức đầu tư hơn 4,3 tỷ đồng, đây là nơi trưng bày, lưu giữ các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của đồng bào Chăm, nơi sinh hoạt, giao lưu văn hóa văn nghệ thể thao, tổ chức hội họp cho đồng bào trong làng.

 

Doãn Thành –BTG

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​