Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
​Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật cho người dân vùng dự án sân bay Long Thành


Từ ngày 06-08/05, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND huyện Long Thành tổ chức các buổi tuyên truyền chính sách pháp luật, để triển khai thực hiện Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành cho hơn 2.200 hộ dân của xã Suối Trầu, địa phương gần như nằm trọn trong vùng quy hoạch dự án.

 

Trong thời gian 3 ngày, đại diện các hộ dân được phân tích cụ thể những nội dung về chính sách bồi thường đất nông nghiệp, đất ở; bồi thường, hỗ trợ về nhà ở, tài sản, cây trồng; các chính sách hỗ trợ về đời sống và sản xuất, đào tạo, chuyển đổi nghề và tìm kiếm việc làm, hỗ trợ về giáo dục, y tế, tái định cư ..vv.. Tại các buổi tuyên truyền, một số thắc mắc của người dân liên quan đến quyền lợi khi phải di dời để nhường đất làm dự án sân bay cũng được các sở, ngành giải đáp rõ, thông suốt, tạo sự đồng thuận cao. Ông Nguyễn Hữu Thiết - Người dân xã Suối Trầu phấn khởi nói: Bản thân gia đình tôi cũng như nhân dân xã Suối Trầu rất vui mừng và ủng hộ khi thấy dự án Cảng hàng không được khởi động, bởi vì đây là lợi ích chung của toàn xã hội. Nếu mà có sân bay thì kinh tế đất nước sẽ phát triển hơn rất nhiều, đời sống của người dân sẽ được nâng cao lên, nên gia đình chúng tôi và bà con đều nhất trí sẵn sàng di dời đi chổ khác để nhường đất lại làm sân bay.


3289.jpg 

Cấp phát sổ tay tuyên truyền chính sách pháp luật cho người dân xã Suối Trầu

 

Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 14/05, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức tuyên truyền chính sách pháp luật cho người dân các xã Cẩm Đường, Bình Sơn, Long An, Long Phước và Bàu Cạn, đây là những địa phương có một phần diện tích đất nằm trong vùng quy hoạch Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành rộng 5.000 hecta. Ông Lê Ngọc Đông - Người dân xã Bình Sơn bày tỏ: Việc mở sân bay ở huyện Long Thành sẽ là một lợi thế rất lớn về mặt phát triển kinh tế sau này, chúng ta sẽ có nhiều điều kiện để giao lưu hợp tác với các nước trên thế giới và thúc đẩy phát triển các mặt kinh tế, giao thông, đầu tư, dịch vụ và du lịch, mở ra thêm nhiều cơ hội việc làm và thu nhập cho người dân ... Rất có lợi cho huyện Long Thành nói riêng, tỉnh Đồng Nai và cả nước nói chung.


3289-5.jpg 

Người dân xã Suối Trầu đang trình bày một số thắc mắc liên quan đến quyền lợi khi phải di dời để nhường đất làm dự án sân bay

 

Hiện các ngành, các cấp cũng đang gấp rút triển khai các giải pháp, chính sách an sinh xã hội như: Xây dựng 2 khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn và Phân khu 3 Khu tái định cư Bình Sơn với đầy đủ điện, nước, trường học, chợ, trạm y tế ... cùng với đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người dân để có thu nhập. Theo kế hoạch, trong năm 2020, người dân có thể xây dựng nhà ở tại các khu tái định cư. Ông Nguyễn Văn Hiệp - Chủ tịch UBND xã Suối Trầu cho biết thêm: Khi người dân di dời về các khu tái định cư thì sẽ không còn đất để sản xuất, Nhà nước sẽ có các chính sách như: Đối với người trong độ tuổi lao động có trình độ sẽ được giới thiệu vào làm trong các công ty, xí nghiệp cho phù hợp. Đối với các đối tượng còn lại sẽ được Nhà nước đào tạo những nghề như: Trồng nấm, cắt tóc, chăm sóc cây kiểng, nấu ăn ..vv.. và được hỗ trợ vốn để mọi người dân đều có thu nhập ổn định, đảm bảo được cuộc sống ở nơi ở mới.


3289-10.jpg 

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường đang giải đáp rõ các thắc mắc của người dân xã Suối Trầu

 

Có thể nói, việc các cấp, các ngành đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông và tuyên truyền trực tiếp cho người dân hiểu rõ tầm quan trọng, tính cấp bách của dự án và chấp hành tốt các quy định của pháp luật. Từ đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi để dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không Quốc tế Long Thành thực hiện đúng tiến độ và bàn giao mặt bằng trước năm 2021.

Chí Tài-Đài TT Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​