Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Chợ Long Thành chú trọng đảm bảo an toàn thực phẩm

  

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 đang diễn ra tại các địa phương với nhiều hoạt động tuyên truyền, kiểm tra, giám sát việc sản xuất, chế biến, kinh doanh các loại thực phẩm. Tại chợ Long Thành, trung tâm đầu mối cung ứng hàng tiêu dùng cho người dân của huyện Long Thành và cả huyện Nhơn Trạch, qua ghi nhận cho thấy, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm luôn được Ban Quản lý chợ và các tiểu thương duy trì có hiệu quả.

 

Chợ Long Thành có trên 1000 hộ tiểu thương với đa dạng mặt hàng kinh doanh, trong đó có 35 hộ kinh doanh thực phẩm đóng gói gồm: Bánh kẹo, mỳ ăn liền, sữa, bột ngũ cốc ..vv.. Để hoạt động mua bán luôn diễn ra ổn định, Ban Quản lý chợ đã thường xuyên tổ chức tuyên truyền, cùng với phối hợp các ngành chức năng kiểm tra chặt chẽ các loại thực phẩm đóng gói bày bán tại chợ bao gồm các quy định như: Nhãn hiệu hàng hóa, địa chỉ cơ sở sản xuất, ngày sản xuất, thời hạn sử dụng và thành phần cấu tạo sản phẩm. Bà Bùi Thị Hằng - Tiểu thương kinh doanh thực phẩm đóng gói tại chợ Long Thành nói: Hàng của tôi bán ỏ đây có thương hiệu, nhãn mác, địa chỉ sản xuất rất rõ ràng để đảm bảo sức khỏe cho người dân, để người dân khi ăn vào không bị ngộ độc thực phẩm. Còn hàng hóa cung ứng trôi nổi trên thị trường thì dứt khoát tôi không bán vì sẽ gây hại cho sức khỏe người dùng, mà mình cũng bị mang tiếng, sau này buôn bán sẽ không thuận lợi nữa.


3291.jpg

Đội Quản lý thị trường số 4 đang kiểm tra bánh kẹo bày bán tại một gian hàng 


Đối với thực phẩm tươi sống và thực phẩm qua chế biến của 141 hộ kinh doanh, cũng được Ban Quản lý chợ phối hợp kiểm tra chặt chẽ nguồn gốc sản phẩm, kiểm tra vi phạm sử dụng chất làm tươi hải sản và phụ gia, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm vượt quá giới hạn cho phép. Riêng các loại sản phẩm thịt gia súc, gia cầm, Ban Quản lý chợ đã yêu cầu các chủ sạp khi bày bán thịt phải có dấu kiểm dịch của thú y, tuyệt đối không thu mua và bán những sản phẩm thịt dạng trôi nổi, nhất là trước tỉnh hình bệnh dịch tả heo châu Phi đang trong diễn biến phức tạp. Bà Đoàn Thu Hồng - Tiểu thương kinh doanh thịt heo tại chợ Long Thành nói: Thịt heo của bà con tiểu thương bán ở đây được lấy từ trong lò giết mổ Phương Nguyễn, có nhân viên Thú y kiểm tra và đóng dấu kiểm dịch. Khi đem thịt ra sạp tiếp tục có Ban Quản lý chợ, Quản lý thị trường và nhân viên Thú y đến kiểm dịch lại, nên thịt bán ở đây rất đạt tiêu chuẩn. Mặc dù bệnh dịch tả heo châu Phi không lây qua người sử dụng, nhưng sẽ gây thiệt hại nặng cho người nuôi, nên tiểu thương chúng tôi kiên quyết không bán thịt heo không rõ nguồn gốc.


3291-5.jpg 

Nhân viên Trạm Thú y huyện đang kiểm tra dấu kiểm dịch tại một sạp thịt heo

 

 Không phải đợi đến Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, mà công tác đảm bảo an toàn thực phẩm luôn được Ban Quản lý chợ thực hiện thường xuyên. Ngoài việc phối hợp kiểm tra tiểu thương tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm, chúng tôi cũng tuyên truyền nhắc nhở bà con không tiếp tay cho một số đối tượng tung ra thị trường các mặt hàng thực phẩm kém chất lượng, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nếu phát hiện hộ nào vi phạm, chúng tôi sẽ báo cơ quan chức năng đến xử lý theo quy định của pháp luật. Ông Vũ Trọng Dũng - Phó Trưởng Ban Quản lý chợ Long Thành cho biết thêm.


Với phương châm phòng là chính, trong thời gian tới, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm sẽ tiếp tục được Ban Quản lý chợ và các tiểu thương tăng cường thực hiện, để mọi hoạt động mua bán diễn ra thuận lợi mà không xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm đáng tiếc cho người tiêu dùng.

Chí Tài-Đài TT Long Thành


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​