Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Tiếp tục phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc


Những năm qua, được sự hưởng ứng và phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức, các cấp, các ngành trong hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã phát huy hiệu quả, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

 

Để có sự phối hợp tập trung và hiệu quả, ngay từ đầu năm 2019 Ủy ban Mặt trận huyện đã xây dựng Kế hoạch số 01/KH-MTH ngày 22/01/2019 triển khai thực hiện các nghị quyết liên tịch và chương trình phối hợp giữa Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Công An - Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ - Hội Nông dân - Hội Cựu chiến binh - Liên đoàn Lao động - Hội Người cao tuổi về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới”.


3309.png


Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nâng cao nhận thức cho nhân dân đóng vai trò quan trọng trong triển khai phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, MTTQ cấp huyện và cơ sở, các tổ chức thành viên phối hợp tuyên truyền, phổ biến trong các tầng lớp nhân dân về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, các quy định của địa phương, nhất là các chủ trương, chính sách pháp luật có liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ của công dân, tuyên truyền lồng ghép vào các buổi sinh hoạt định kỳ được 143 buổi, với 8.523 người tham dự. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên, người tiêu biểu và các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tham gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; vận động đoàn viên, hội viên, hộ gia đình giáo dục con em không vi phạm pháp luật; mọi người dân đều có trách nhiệm phòng ngừa, phát hiện và tố giác tội phạm.

 

Cùng với các hoạt động tuyên truyền, MTTQ huyện và các tổ chức thành viên tích cực hướng dẫn đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân tổ chức xây dựng 15 mô hình tự quản phòng chống tội phạm “Khu, ấp và Tổ đoàn kết không có người vi phạm pháp luật và TNXH”. Vận động giáo dục, cảm hóa 15 đối tượng lầm lỗi tại cộng đồng, có 05 đối tượng tiến bộ, trong đó có 02 đối tượng có việc làm. Hòa giải 14 vụ tại địa phương.

 

Kịp thời tổ chức hòa giải, giải quyết các vụ mâu thuẫn, tranh chấp trong quần chúng nhân dân ngay từ cơ sở, không để diễn biến phức tạp, kéo dài. Thường xuyên phối hợp với Công an thông báo các hình thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân biết và cảnh giác; hàng năm, Ủy ban MTTQ huyện và cơ sở đã phối hợp tổ chức tốt "Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư" nhằm biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; tổ chức cho các cá nhân, gia đình, các đoàn thể trong khu dân cư ký cam kết về việc hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng cộng đồng dân cư tự quản, hoạt động theo hương ước, quy ước. Tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa. Tổ chức giao lưu sinh hoạt văn nghệ, thể thao, sinh hoạt cộng đồng, tạo không khí phấn khởi, đoàn kết trong nhân dân.


3309-5.png


Những kết quả đạt được trong thời gian qua đã góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Phong trào đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của người dân và cộng đồng xã hội, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, các ngành, đoàn thể, vai trò của MTTQ và các tổ chức thành viên được khẳng định, song vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần được khắc phục, đó là: Công tác phối hợp thực hiện giữa các thành viên còn chưa chặt chẽ; chủ yếu tập trung chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức hoạt động chuyên đề chưa chú trọng đổi mới nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền; việc kiểm tra, giám sát, đánh giá công tác triển khai thực hiện chưa được tiến hành thường xuyên. Một số địa phương, cơ sở chưa làm tốt công tác tham mưu, phối hợp thực hiện, chưa huy động được đông đảo nhân dân tham gia; việc cảm hóa giáo dục, giúp đỡ các đối tượng tại cộng đồng dân cư còn hạn chế... nên hiệu quả, chất lượng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ ở một số nơi còn thấp. 

Để đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới” MTTQ các cấp phối hợp với ngành công an và các tổ chức thành viên của Mặt trận làm tốt công tác tham mưu, tổ chức vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật, tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; vận động cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và người tiêu biểu thực hiện các biện pháp phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội, tham gia bảo vệ an ninh trật tự, xây dựng môi trường xã hội lành mạnh. Tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình có hiệu quả trong công tác phòng, chống tội phạm, ma túy,
mở các đợt tấn công trấn áp, truy quét các loại tội phạm: phát động quần chúng và các tổ chức, đoàn thể tham gia tuần tra canh gác bảo vệ các địa bàn, mục tiêu trọng điểm bảo vệ an ninh trật tự ở các địa phương.

                                                         

Tuấn Anh - Ban Dân vận HU

                                                                     

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​